Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Gia Đình Và Gia Tộc

Gia Đình Và Gia Tộc

 

Ngài phán cùng người đến lần thứ ba rằng: Hỡi Si-môn, con Giô-na, ngươi yêu ta chăng? Phi-e-rơ buồn rầu vì Ngài phán cùng mình đến ba lần: Ngươi yêu ta chăng? Người bèn thưa rằng: Lạy Chúa, Chúa biết hết mọi việc; Chúa biết rằng tôi yêu Chúa! Đức Chúa Giê-su phán rằng: Hãy chăn chiên ta.

Giăng 21:17

Một người bạn của tôi thường lái xe rất gần với chiếc xe trước. Khi tôi bảo cô ấy đừng lái xe kiểu ấy, cô ấy giận dữ bảo rằng tôi không nên gián tiếp điều khiển khi cô ấy lái xe. Tôi đang ngồi dãy ghế sau của xe cô ấy. Chỉ một phút sau, xe chúng tôi đã lao vào ô tô ngay trước mặt. Trong khi chị gái tôi đang mang bầu, bạn bè đã khuyến khích chị ấy đăng ký trước cho con đi học mầm non. Chị ấy đã không làm vậy, và bây giờ tên của con chị đang ở trong các danh sách chờ đợi. Một nhà xuất bản đã yêu cầu Google ngừng liên kết đến nội dung của họ. Tuy nhiên, sau khi bị mất doanh thu vì quyết định này, họ rất muốn Google mở liên kết trở lại.

Sẽ vô cùng hấp dẫn trong những tình huống trên đây nếu bạn nói, “Tôi đã nói với bạn như vậy.” với hàm ý cảnh báo. Chúa Giê-su đã nói những lời tương tự với Phi-e-rơ. Ngài đã cảnh báo Phi-e-rơ rằng ông ta sẽ chối bỏ Ngài. Nhưng Phi-e-rơ không tin vào sự cảnh báo này. Sau đó, Chúa Giê-su có thể khiển trách vị sứ đồ này, nhưng thay vì vậy Ngài hỏi, “Ngươi yêu ta không?” Với những lời này, Ngài đã phục hồi mối tương giao giữa Ngài với Phi-e-rơ.

Những lời mềm mại có thể đem đến sự chữa lành, hy vọng và hương vị của sự dịu dàng trong tình yêu của Đức Chúa Trời. Thay vì phán xét, hãy mềm mại trong lời nói. Hãy chọn sự nhẹ nhàng hơn là nói lời khiển trách nặng nề mặc dù trước đó bạn đã nói, “Tôi đã nói với anh/chị như vậy.”

TÔI SUY NGHĨ THẤU TÌNH ĐẠT LÝ VÀ BÌNH TĨNH TRONG CÁCH XỬ LÝ VẤN ĐỀ VỚI NGƯỜI KHÁC.

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn