Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Không Một Ai Phải Đi Thẳng Vào Địa Ngục?

Không Một Ai Phải Đi Thẳng Vào Địa Ngục?

“Hãy vào cửa hẹp, vì của rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiều. Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít.” Đây là lời của Chúa Giê-su trong Ma-thi-ơ 7:13-14. Chúa muốn nói rằng con đường lên thiên đàng là một con đường thẳng, nhưng con đường xuống địa ngục rất rộng rãi với nhiều làn đường.

Hỡi bạn tôi, bạn đang ở trên một trong hai con đường này. Hoặc bạn đang ở trên con đường thẳng và hẹp lên thiên đàng bởi bạn là người con được sanh lại của Chúa, hoặc bạn đang ở trên con đường quanh co và rộng rãi dẫn xuống địa ngục thiêu đốt.

Giả sử bạn đang ở trên con đường dẫn đến địa ngục. Bạn có biết rằng Chúa không để bạn phải đi thẳng xuống địa ngục không? Đúng vậy. KHÔNG MỘT AI ĐI THẲNG XUỐNG ĐỊA NGỤC CẢ! Điều này là không thể.

Có ít nhất 5 ngã rẽ bạn phải nắm lấy trước khi kết thúc cuộc đời mình ở dưới địa ngục đời đời…

CÔNG VIỆC CỦA HỘI THÁNH

Những hội thánh được thành lập bởi Chúa đang làm công việc của mình đó là rao giảng phúc âm của Chúa Giê-su Christ trên khắp đất này, và họ vẫn đang làm công việc này được gần 2000 năm rồi. Bạn không thể không tự nhận thấy điều này. Dù một vài hội thánh bội đạo và chẳng khác gì các cầu lạc bộ xã hội cộng đồng, bạn biết rõ rằng có những hội thánh thực sự quan tâm tới linh hồn của bạn và trung tín trong việc rao giảng phúc âm. Đây là kiểu hội thánh lỗi thời “giữ nguyên bản” mà bạn đã bước qua vô số lần, nhưng, đến ngày hôm nay, nhiều người vẫn không đáp ứng lại với sự kêu gọi của phúc âm và tiếp nhận Chúa Giê-su Christ. Để đi xuống địa ngục, bạn phải QUAY KHỎI và cố tình không đáp ứng lại với sự kêu gọi của phúc âm đến từ những hội thánh Tin Lành như vậy. Giống nhưng một con đường bị chặn ở giữa, Chúa đã đặt hội thánh Ngài trên lối đi của bạn, cố gắng ngăn cản bạn khỏi đi xuống địa ngục. Nếu bạn kết thúc cuộc đời mình ở dưới địa ngục, đó là bởi vì bạn đã thực sự đã gạt bỏ đi vật cản đường này.

LỜI TRONG KINH THÁNH

Nếu bạn kết thúc cuộc đời mình ở dưới địa ngục, đó cũng là bởi bạn đã gạt đi những lời trong Kinh Thánh. Dù bạn có thể không phải là một Cơ Đốc nhân thực thụ hoặc thậm chí không phải là thành viên của một hội thánh nào đó, có lẽ bạn biết rất rõ Kinh Thánh là lời của Chúa và bạn cần phải đọc và vâng theo Ngài. Nếu bạn không làm vậy, thì bạn đang sẵn lòng gạt bỏ đi lời Chúa khi bạn tự tạo ra con đường xuống địa ngục.

Bạn đã thấy lời Chúa xuất hiện trên các biển quảng cáo, bảng hiệu hội thánh, ao thun, tấm chứng chỉ, truyền đạo đơn, và có lẽ bạn đã thấy “Giăng 3:16” xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia khi chiếu các trận bóng chuyên nghiệp. Hỡi bạn, đây là nước Mỹ, và bạn chắc chắn đã được đưa cho lời hằng sống của Đức Chúa Trời.

Bạn sẽ không đi thẳng xuống địa ngục, bởi không ai có thể, nhưng bạn rất có thể đến gần địa ngục mỗi ngày hơn khi bạn cúi đầu né tránh những lời được cảm động bởi Chúa cho bạn thấy một con đường đời tốt hơn trong Đức Chúa Giê-su Christ.

LỜI LÀM CHỨNG CỦA GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ

Bạn cũng đã được nghe lời làm chứng từ Cơ Đốc nhân là thành viên trong gia đình, bạn bè, hoặc cả hai. Có thể có ai đó trong gia đình bạn, hoặc một người bạn, hoặc người mà bạn đã gạch đi bởi là người “rất tôn giáo” hoặc thậm chí “mê tín” bởi vì người này đã nói về điều mà bạn cần ăn năn (quay khỏi) tội lỗi của mình và tiếp nhận Chúa Giê-su Christ là Chúa Tể và Cứu Chúa của bạn. Bạn không muốn nghe những lời như vậy, vì vậy bạn đã tạo khoảng cách với họ.

Hỡi bạn, Chúa đã gửi người này đến với bạn bởi mục đích trao cho bạn phúc âm. Nếu họ có nói điều gì không đúng chỗ và tiếp cận bạn một cách phản cảm, bạn nên nhìn xa hơn và tập chú vào sự thật rõ ràng bạn là một tội nhân và bạn cần ăn năn và tiếp nhận Chúa Giê-su là Cứu Chúa của bạn.

Nếu bạn tiếp tục ở trong tội lỗi, một ngày nào đó bạn sẽ kết thúc ở dưới địa ngục, và đó sẽ là không phải vì không một ai đã từng cố gắng cảnh báo bạn. Đó sẽ là bởi bạn gạt bỏ những cảnh báo của họ và tiếp tục trên con đường đi xuống địa ngục.

SỰ TRANH ĐẤU CỦA THÁNH LINH CHÚA

Bổ sung thêm cho nỗ lực tiến lùi của bạn để né tránh hội thánh, Kinh Thánh, và lời làm chứng của những người khác, bạn cũng phải chạy trốn khỏi quyền năng cáo trách của Thánh Linh Chúa nữa.

Sáng thế ký 6:3 cho chúng ta biết rằng Thánh Linh của Chúa đấu tranh, hay vật lộn với con người. Ý muốn của bạn là sống như bạn muốn và không phải chịu bất kỳ hậu quả nào bởi cách sống đó, nhưng Thánh Linh của Chúa thường nhắc nhở bạn đây là tội lỗi và bạn sẽ chịu trách nhiệm một ngày nào đó.

Chối bỏ Chúa Giê-xu Christ cũng là một tội lỗi. Nếu bạn không tái sanh (Giăng 3:3), Thánh Linh của Chúa đã nói cho bạn rất nhiều lần rằng bạn cần phải được cứu, bạn cần phải biết Chúa Giê-su Christ là Chúa Tể và Cứu Chúa của bạn. Có thể, thậm chí bây giờ Đức Thánh Linh đang nói với bạn điều này rất rõ ràng. Nhưng, có thể bạn sẽ chối bỏ Đấng Christ và đi theo con đường của mình đi xuống địa ngục. Nếu một ngày nào đó bạn đến địa ngục, chỉ hãy nhớ rằng Đức Thánh Linh đã phán với tấm lòng của bạn và nói bạn cần phải ăn năn, nhưng bạn đã chối bỏ. Bạn đã gạt bỏ đi Đức Thánh Linh.

LỜI THÌ THẦM CỦA THIÊN NHIÊN

Nếu bạn dành thời gian đọc Rô-ma 1:18-20, thì bạn sẽ thấy thiên nhiên nói cho chúng ta biết rất nhiều về Đức Chúa Trời. Thậm chí nếu bạn chưa bao giờ đọc Kinh Thánh hoặc nghe đến một bài giảng, thì bạn có thể học biết nhiều về Chúa chỉ đơn giản là qua việc ngắm nhìn tạo vật của Ngài.

Chính thiên nhiên làm chứng về sự thật rằng Chúa để một người đi xuống địa ngục và chịu đau đớn. Hỡi bạn, hãy nhìn xem xung quanh! Có những người chịu nhiều khổ đau mỗi ngày! Hãy đi đến thăm viện dưỡng lão, bệnh viện, hoặc một người bị ung thư. Hãy đến trò chuyện với một số người đàn ông từng là tù nhân chiến tranh. Sau đó hãy xem một số tài liệu về Sự Hủy Diệt Hàng Loạt! Chúa cho con người chịu khổ đau, và Chúa PHÁN rằng Ngài sẽ cho con người chịu đau đớn ở dưới địa ngục (Lu-ca 16:19-31; Khải huyền 22:15; Ma-thi-ơ 25:41). Nếu một ngày nào đó bạn kết thúc cuộc đời mình ở dưới địa ngục, đó không phải vì Chúa đã không cố gắng ngăn cản bạn. Bài viết này đã chỉ cho bạn 5 vật cản Chúa đã đặt trên con đường của bạn. Chỉ khi vượt qua những vật cản này bạn mới có thể đi xuống địa ngục. Vì vậy, chủ đề của tài liệu này rất đúng: không một ai đi thẳng xuống địa ngục. Nếu bạn đi xuống đại ngục, đó là vì bạn đã để cuộc đời mình chệch qua bên tả và bên hữu để né tránh Chúa Giê-su

Christ. Xin đừng mắc sai lầm bi thảm này.

Hỡi bạn, tài liệu này đã được đưa cho bạn bởi có người quan tâm tới bạn, người muốn cuộc đời của bạn có ý nghĩa cho Chúa, người muốn bạn có sự bình an và vui mừng bên trong mà chỉ có Chúa Giê-xu mới có thể ban cho, người không muốn một ngày nào đó bạn sẽ kết thúc cuộc đời ở dưới địa ngục! Tại sao không từ bỏ chính mình và thế gian gian ác này để tiếp nhận Chúa Giê-su ngay hôm nay?

Rô-ma 5 :8-9 chép rằng, “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu-thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.  Huống chi nay chúng ta đã nhờ huyết Ngài được xưng công-bình, thì sẽ nhờ Ngài được cứu khỏi cơn thạnh-nộ là dường nào.” Bạn chỉ có thể được xưng công bình bởi huyết của Chúa Giê-xu Christ! Tất cả tội lỗi của bạn có thể sẽ được rửa sạch, và bạn bắt đầu một cuộc đời hoàn toàn mới! Khải huyền 1:6 chép rằng, “Đấng yêu-thương chúng ta, đã lấy huyết mình rửa sạch tội-lỗi chúng ta…”

Hãy xem xét những lời năng quyền trong Hê-bơ-rơ 9:14: “Huống chi huyết của Đấng Christ, là Đấng nhờ Đức Thánh-Linh đời đời, dâng chính mình không tì-tích cho Đức Chúa Trời, thì sẽ làm sạch lương-tâm anh em khỏi công-việc chết, đặng hầu việc Đức Chúa Trời hằng sống, là dường nào.” Lời này chép rằng nhờ Đức Thánh Linh đời đời. Nếu Thánh Linh của Chúa phán với lòng bạn về sự cứu rỗi, thì huyết của Chúa Giê-su Christ là món quà có sẵn cho bạn ngay bây giờ. Không có con đường nào khác để trở thành con cái của Chúa và thoát khỏi sự kinh khiếp của địa ngục. Bạn cần phải được tái sanh (Giăng 3:3) bởi Thánh Linh của Chúa, và điều này chỉ có thể thực hiện bởi sự rửa sạch trong huyết của Chúa Giê-su Christ.

Rô-ma 10:13 chép rằng, “Vì ai kêu-cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.” Tại sao không xứng nhận bạn là một tội nhận ở trước mặt Chúa, và xin Ngài rửa sạch mọi tội lỗi của bạn? Công bố lời của Ngài và tin cậy vào Ngài ngay hôm nay. Nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ thêm điều gì, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi.

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Mục sư Nguyễn Văn Huệ

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn