Chủ Nhật , 19 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Người Phụ Nữ Sa-ma-ri Chia Sẻ Tin Mừng

Người Phụ Nữ Sa-ma-ri Chia Sẻ Tin Mừng

XÁC TÍN
Hãy đến xem một người đã bảo tôi mọi điều tôi đã làm; ấy chẳng phải là Đấng Christ sao? (Giăng 4:29).
Hôm qua, Ngày 8 Tháng 3, ở Việt Nam người ta gọi là ngày Quốc Tế Phụ Nữ. Người ta vinh danh người phụ nữ. Tôi thấy nhiều chị em được chồng con, được cha, được anh em trai, được bạn bè, được đồng nghiệp tặng hoa, tặng quà. Nhìn mặt họ rạng rỡ, vui lên hẳn. Tôi chắc họ mong mỗi ngày đều là ngày phụ nữ…
Nói về quyền lợi, phụ nữ Âu Mỹ may mắn hơn phụ nữ Á Đông. Tôi nhìn thấy những nước Cơ Đốc Giáo, hoặc ảnh hưởng của Cơ Đốc Giáo luôn đi đầu trong việc mang lại quyền lợi và vị thế cho nữ giới. Những nước ấy đã có những nguyên thủ quốc gia là phụ nữ từ lâu, trước các nước khác.
Á Châu thì có bà Corazon Aquino làm tổng thống Phi Luật Tân năm 1986. Đến năm 2000, thì có bà Gloria Macapagal. Phi Luật Tân theo thể chế chính trị cộng hòa, nên quyền của tổng thống to lắm; quyết định mọi sự về hành pháp. Bên Đài Loan, thì bà Thái Anh Văn làm tổng thống đương nhiệm.
Châu Mỹ thì có bà Isabel Martínez de Perón làm tổng thống Argentina năm 1974. Bà Lidia Gueiler Tejada quyền tổng thống Bolivia năm 1979. Nữ phó tổng thống của quốc gia quyền lực nhất thế giới Hoa Kỳ là bà Kamala Harris.
Châu Âu thì nhiều. Bà Vigdís Finnbogadóttir làm tổng thống Iceland năm 1996. Bà Tarja Halonen làm tổng thống Phần Lan năm 2012. Đặc biệt là bà Angela Merkel làm thủ tướng nước Đức đã mười lăm năm nay.
Danh sách các nữ nguyên thủ quốc gia còn nhiều lắm; và đều là những nước nếu không văn minh, thì cũng tiến bộ. Ở Việt Nam phụ nữ ngày nay được hưởng nhiều quyền lợi lớn hơn thế hệ bà và mẹ của họ rất nhiều.
Để có được một môi trường văn hóa bình quyền và cởi mở như vậy, tôi nghĩ quý bà phải hết lòng biết ơn Chúa Giê-su. Chính Ngài đã giải phóng vai trò, quyền lợi, vị trí của chị em nữ giới. Hãy nhớ lại câu chuyện mà sứ đồ Giăng tường thuật trong phúc âm mang tên ông ở chương 4, nói về người phụ nữ Sa-ma-ri.
Đoạn ấy nói rõ: Số là dân Giu-đa chẳng hề giao thiệp với dân Sa-ma-ri (Giăng 4:9b). Do Thái là dân tộc phân biệt chủng tộc. Họ khinh bỉ và gớm ghiếc người Sa-ma-ri, vốn là người ngoại lai giữa người Do Thái và ngoại bang.
Thời ấy, nam nữ hãy còn cách biệt. Khi Chúa Giê-su chủ động đến xin nước từ người phụ nữ Sa-ma-ri. Bà kinh ngạc về điều ấy; nên mới nói: Ủa kìa! Ông là người Giu-đa, mà lại xin nước cùng tôi, là một người đàn bà Sa-ma-ri sao? (Giăng 4:9a).
Chúa Giê-su đã phá bỏ ranh giới phân biệt chủng tộc, vốn đã tồn tại từ khi dân Sa-ma-ri xuất hiện. Chúa Giê-su phá đổ bức tường trọng nam khinh nữ ngay trong thế kỷ thứ nhất. Ngài đã làm cuộc cách mạng cho quý chị em phụ nữ. Ngài đã mang lại quyền lợi rộng lớn cho quý bà.
Quan trọng hơn thế nữa, người nữ ấy đã được gặp gỡ Chúa Cứu Thế Giê-su. Đã nhận được Tin Lành cứu rỗi. Không những được giải phóng về quyền lợi, mà bà trở thành con của Đức Chúa Trời. Hưởng niềm vui, bình an, vui thỏa, hạnh phúc ở đời nầy, và sự sống đời đời ở đời sau.
Tôi thấy đức tin thật quan trọng. Chúa đã giải phóng bà; nhưng chính bà cũng đã bằng lòng nhận Ngài làm Cứu Chúa. Trước khi gặp Chúa, mục đích của bà là đi lấy nước; sau khi gặp Chúa, bà đã thay đổi. Hoàn toàn thay đồi mục đích.
Người đàn bà bèn bỏ cái vò của mình lại và vào thành, nói với người tại đó rằng: Hãy đến xem một người đã bảo tôi mọi điều tôi đã làm; ấy chẳng phải là Đấng Christ sao? (Giăng 4:28-29).
Không có sự nhận biết nào trên đời nầy lớn hơn sự nhận biết về Chúa Cứu Thế Giê-su. Không có niềm vui nào lớn hơn được Chúa cứu chuộc. Không có hạnh phúc nào bằng được chia sẻ Tin Mừng cho người khác. Không có mục đích nào trên đời nầy quan trọng hơn làm vui lòng Chúa.
Tôi ao ước những chị em phụ nữ đã tin nhận Chúa hãy nói như bà. Ấy chẳng phải là Đấng Christ sao? Nếu Ngài là Đấng Christ, nếu Ngài đã mang bình an, hạnh phúc, hy vọng đến cho quý bà, thì hãy biết ơn Ngài bằng cách, mang niềm vui ấy chia sẻ lại cho người khác.
Thế giới chỉ dành một ngày để vinh danh quý bà; nhưng Chúa Giê-su đã dành mạng sống mình để cứu chuộc cả thế giới, trong đó có quý bà. Hãy để lại có vò bên bờ giếng, mà chạy vào làng, gặp bà con mình, bạn hữu mình chia sẻ về Đấng Christ. Hãy thay đổi mục đích đời nầy, bằng mục đích cao trọng hơn: Mang phúc âm cho người khác.
Cả thế giới đang cần lời xác tín của bạn giống như người phụ nữ ấy. Mấy chục triệu chị em phụ nữ Việt Nam hãy còn đau khổ, bất an, tuyệt vọng giống như người phụ nữ Sa-ma-ri lúc chưa gặp Chúa. Họ cần bạn nhiều lắm lắm.
Hãy bỏ cái vò lại bên giếng. Hãy chạy ùa về làng. Hãy nói cho người khác biết bạn đã được Chúa giải phóng. Hãy nói cho người khác biết rằng, chính Chúa Giê-su đã mang lại quyền lợi và hy vọng cho nữ giới.
Ấy chẳng phải là Đấng Christ sao? Vâng, ấy là Đấng Christ. Chúa Cứu Thế. Đấng đến để giải phóng quý chị em.
Có thể là hình ảnh về 14 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Facebook Nhip Cau Tinh Thuong

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn