Thứ Bảy , 11 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Ngài Nâng Tôi Lên

Ngài Nâng Tôi Lên

NGÀI NÂNG TÔI LÊN – YOU RAISE ME UP ❤️
Có khi nào bạn bị té trên cao xuống đất chưa?
Hồi nhỏ tôi bị té hai lần, một lần té khi leo lên cây trứng cá và một lần té khi leo lên cây ổi. Lần leo lên cây ổi bị té xuống đất thì bất tĩnh nhưng nhờ người làng xóm cứu bằng phương cách rất là dân gian, chỉ có cho uống.. chung với sả dập vậy mà chỉ khoảng ít phút sau thì tĩnh lại.
Qua Mỹ này thì bị té khi bắt thang leo lên mái nhà, ngã dập mặt mũi, nhưng mà Chúa thương cho còn sống sót.. cả 3 lần té này thật ra cũng không cao lắm nhưng với tôi cũng là một cái gì thật là kinh hoàng và lòng luôn biết ơn Chúa vì Ngài đã cứu sống..
Nhưng bạn có biết không? Chúa nhật vừa qua, ngày 28 tháng 2/2021, vào lúc 5 giờ chiều, một sự việc thật là hi hữu đã xảy tại một chung cư ở Hà Nội. Một bé gái mới chỉ có 3 tuổi đã trèo qua lan can căn hộ của mình và rồi bị rơi từ tầng thứ 12 của tòa nhà xuống đất.
Sự việc cho biết rằng có một thanh niên lái xe vận tải, khi đi đến khúc đường này thì bỗng nhìn thấy một bé gái đang chơi vơi ở lan can trên cao sắp bị rơi xuống, thấy nguy hiểm quá, anh ta lật đật bỏ xe bên đường, nhanh chóng chạy đến và leo lên một mái hiên của một căn nhà bên dưới chổ mà bé gái sắp rơi để mà tìm cách hứng đứa bé, nhưng anh bị trợt chân và chỉ có vài giây sau đó thì bé gái đã rơi từ trên cao xuống và rớt ngay xuống mái tôn, mặc dầu anh cố đưa tay ra để đỡ. Nhờ mái tôn làm bằng Mica cho nên bé gái bị hất lên cao và rớt xuống lại trên mái tôn. Sau đó anh vội vàng bồng bé và đưa xuống đất để đem đến nhà thương. Cảm tạ Chúa bé gái đó chị bị trật khớp háng và bác sĩ đã băng bột điều chỉnh lại. Trong khi đó, anh thanh niên cứu cháu bé bị bong gân ở tay.
Người thanh niên 31 tuổi dũng cảm đó tên là Nguyễn Ngọc Mạnh.
Anh Mạnh đã được báo chí trong và ngay cả ngoài nước khen ngợi, anh nhận được rất nhiều bằng ban khen của các hội đoàn cũng như các cơ quan nhà nước.
Người ta coi anh như là siêu nhân “Super man”, một “Spider man”.. của thời đại, có nhiều tranh ảnh đã vẽ hình của anh Mạnh với những trang phục của những anh hùng như trên.
Khi được báo chí phỏng vấn, anh nói rằng anh không bao giờ dám nhận danh xưng “anh hùng”, vì anh hùng thì dành cho những ai có công làm những công việc phi thường, lớn lao, dám phó thác tính mạng của mình..riêng anh, anh chỉ làm một công việc bình thường là thấy ai nguy khốn thì mình ra tay giúp đỡ họ theo lương tâm của một con người, đơn giản chỉ có vậy thôi..
Anh Mạnh thật là khiêm nhượng khi nói những lời trên. Điều đặc biệt hơn nữa là anh đã nhận được rất nhiều tiền do những người ái mộ tặng cũng như các nhà hảo tâm để tưởng thưởng về nghĩa cử cao đẹp của anh.. tuy nhiên, anh Mạnh đã từ chối tất cả, anh không muốn nhận tiền của bất cứ ai tặng, và anh cho họ biết anh rất cảm kích và vô cùng biết ơn họ về tấm lòng khen thưởng khích lệ anh, muốn giúp anh qua hiện kim, nhưng anh yêu cầu họ là xin chuyển tất cả tiền mà họ muốn “thưởng nóng” cho anh đó cho các cơ quan từ thiện cũng như giúp đỡ trẻ em khuyến tật của thành phố.
Khi được hỏi tại sao anh lại không nhận tiền? thì anh cho biết rằng lương của anh chạy xe vận tải và vợ của anh là giáo viên đủ sống qua ngày rồi và xin hãy giúp cho những ai thật sự cần sự trợ giúp.
Thật là một con người đáng khen và có một tâm hồn thanh cao. Một con người đúng với cái tên MẠNH! Mạnh mẽ với chính mình, mạnh mẽ cứu giúp người khác, mạnh mẽ trong sự không tham lam tiếng tăm, không tham lam tiền bạc.. một Nguyễn Ngọc Mạnh khó tìm được trong cái xã hội xô bồ đầy toan tính, tham sân si hỉ nộ ái ố và rất vô cảm thời nay..
Tôi suy nghĩ về cháu bé 3 tuổi rớt từ trên tầng thứ 12 xuống đất mà lại được sống sót.. đây không phải là một điều bình thường, nhưng phải nói đây là một trường hữu khá hi hữu. Tôi đã từng chứng kiến một người đốn cây, anh ta bị rơi từ trên cây xuống đất và chết, mặc dầu cái cây anh cưa đó không thật sự cao, nó chưa bằng chiều cao của căn nhà 2 tầng.. đằng này một bé gái mới có 3 tuổi mà lại rơi từ tầng 12 xuống đất..lại sống sót. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã cho bé đó được sống sót, thật là một phép lạ!
Tôi suy nghĩ về những phép lạ mà Chúa đã gìn giữ bảo vệ tôi, cách đây mấy mươi năm về trước khi còn ở Việt Nam, Chúa đã cứu tôi khi ở trong chốn tù đày với bao nhiêu sự khổ sở, đau đớn, khắc nghiệt, rồi khi đi vượt biển, tàu vô nước, thức ăn và nước uống cạn kiệt, sóng to gió lớn đánh con tàu nhỏ như chiếc lá tre mục ngã nghiêng. Tôi nghĩ rằng không cách nào có thể sống sót nỗi.. vậy mà Chúa đã cứu đưa đến bến bờ bình an.. rồi thì khi đến Mỹ bị tai nạn xe cộ thấy cái chết trước mắt, chỉ kịp kêu lớn: “Chúa ôi! xin cứu con!” xe lảo đảo tưởng là văng xuống hố, vậy mà Chúa thương, sai thiên sứ đến bồng ẳm, xe bị văng vào bên đường, đụng vào cây, xe bị hư nặng.. nhưng mà người tôi không bị hề hấn gì cả..rồi thì khi sang Nga đi truyền giáo, bị du đãng Mafia Nga ăn cướp, xém đâm trên tàu điện và một lần khác đang đi trên đường ban đêm, chúng rút súng sắp bóp cò sau ót của tôi, nhưng Chúa cũng đã bảo vệ, gìn giữ thoát chết..
Còn bao nhiêu điều nhỏ nhoi khác mà Chúa đã cứu, tôi không thể kể hết ra đây.. vì thế tôi biết ơn Chúa lắm..
Tôi suy nghĩ về gia đình của cháu bé 3 tuổi bị rơi xuống từ 12 tầng đó, không biết là họ sẽ ra sao nếu hay tin con mình chết mà không toàn thây? chắc chắn là họ rất đau buồn hối tiếc vì sự sơ sót ấy. Tại sao mình lại quá coi thường đưa đến sự cẩu thả khi để con nhỏ của mình với cái lan can rất nguy hiểm như thế.. hy vọng là sau vụ này, họ biết cẩn thận đề phòng hơn, sửa chữa lại ngay cái sai trật ấy..
Báo chí mấy ngày nay đã chạy những cái tít lớn để đề cập về việc bé gái té lầu này, nhưng không tờ báo nào đề cập đến việc an toàn, cần phải chấn chỉnh sửa sang lại những cái sai trật có thể gây nguy hại cho tính mạng của chính mình và cho người khác..
Cái lan can mà cháu bé bị rơi xuống đó có thể nó quá thấp để bé có thể leo lên và trợt chân té xuống? hay là có thể có nhiều cái khe hở quá lớn để cháu có thể chui xuyên qua những thanh sắt đó?
Tôi nhớ cách đây đã lâu cũng đọc một câu chuyện tại nước Brazil, ở một khu chung cư dành cho những người già, nhưng sau này vì tình hình kinh tế khó khăn, người chủ chung cư này mở cửa cho cả người trẻ cũng có thể thuê ở. Một gia đình trẻ có một đứa con trai duy nhất 4 tuổi dọn vào thuê, ở trên tầng lầu thứ 5, và rồi một hôm đứa con của họ bị rơi từ trên tầng lầu 5 xuống đất và đã bị xe chạy dưới đường cán qua, đứa bé chết một cách thê thảm. Nguyên do là cái lan can có những khe hở tương đối lớn và đứa bé đã chui xuyên vào được. Tai nạn thảm khốc này đã khiến cho người mẹ của đứa bé bị tâm thần nhiều năm sau đó.
Có những điều rất nguy hiểm.. về phương diện thuộc linh, tôi cũng suy nghĩ về những cái khe hở mà cuộc sống Cơ Đốc nhân ngày nay có thể để cho những điều xấu, điều mà Satan ma qủy có thể len lõi tấn công vào tâm hồn của chúng ta để tạo những vẫn đục làm hư hại những gì mà Chúa đã gây dựng ban cho trong nếp sống của người tin nhận Chúa.
Lời Chúa nhắc nhở chúng ta: “Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được. Vậy, hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự nó..” (I Phi-e-rơ 5:8-9a)
Cái khe hở của lan can nguy hiểm thế nào thì cái khe hở của tâm hồn để Satan ma quỉ thâm nhập càng nguy hiểm hơn gấp bội phần chừng nấy.. cái chết linh hồn vô cùng kinh khủng, vì Satan sẽ phá hại niềm tin của chúng ta, nó khiến chúng ta ham mến những gì của thế gian của vật chất, của tiền tài, của lợi lộc, của danh lợi, của ăn thua bon chen đua đòi, của ganh tị hận thù xâu xé, để rồi chính những tham lam đó khiến chúng ta nghẹt ngòi, dần dần xa rời lời Chúa.. xa rời sự tương giao với Chúa.. xa rời với nếp sống đạo.. xa rời với tình yêu của Chúa..
Mà nếu không biết dừng lại, cứ tiếp tục cuộc sống xa rời Chúa, không biết ăn năn quay về với Chúa, có thể chúng ta sẽ bị té, bị rơi một cách đớn đau.. trong vòng tay của Satan ma quỷ..
Nhưng nếu chúng ta ở trong tình yêu Chúa, bước đi với Chúa mỗi ngày.. và với những thăng trầm của cuộc sống, có thể chúng ta cũng đối diện với những thử thách sóng gió nào đó mà Chúa cho phép xảy đến, và cũng có thể chúng ta sẽ bị vấp ngã, bị té rơi..
nhưng điều kỳ lạ là chúng ta sẽ vấp ngã, sẽ té rơi vào trong vòng tay êm ấm của Chúa, vì Chúa nâng tôi lên, Chúa đỡ tôi lên.. chớ không để tôi té vào trong những gai gốc, vào trong đá sạn của cuộc đời này..
Có một bài hát tiếng Anh rất ý nghĩa mang tên: “You Raise Me Up” (Ngài Nâng Tôi Lên). Một phần của bài hát đó như thế này,
Ngài nâng tôi lên,
Đứng chỗ cao hơn mọi núi đồi.
Ngài nhấc tôi lên,
Bước giữa phong ba biển khơi.
Ngài ban cho
Sức sống trong tôi tràn ra mãi.
Ngài đỡ tôi lên,
Khiến bước chân tôi mạnh thêm.
Ngài nâng tôi lên,
Đứng chỗ cao hơn mọi núi đồi.
Ngài nhấc tôi lên,
Bước giữa phong ba biển khơi.
Chúa bên tôi
Ban sức mạnh trong cơn thơ thái.
Ngài đỡ tôi lên,
Dẫn bước chân tôi bình yên..
Nguyện xin Chúa giúp chúng ta luôn thận trọng, đừng cẩu thả, trong cuộc sống, luôn bước đi theo Chúa trong sự kính mến Chúa và yêu tha nhân. Cẩn thận lánh xa những cám dỗ của Satan ma quỷ kéo chúng ta xa lìa Ngài.
Nếu tôi ở trong Chúa và Chúa ở trong tôi thì tôi có sự bình an, mặc dù ở trong sự gian lao thử thách nhưng Chúa luôn ở bên tôi..
Ngài vẫn luôn nâng tôi lên..
“Dù người vấp té cũng không ngã nhào, Vì CHÚA nâng đỡ tay người.” – Thánh-Thi 37:24
Muốn thật hết lòng.
Ms Trần Đình Hân
(Cao nguyên Colorado, March 3, 2021)

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn