Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Quyết Tâm Nói Thật

Quyết Tâm Nói Thật

Hãy lấy sự khôn ngoan ăn ở với những người ngoại, và lợi dụng thì giờ. Lời nói anh em phải có ân hậu theo luôn, và nêm thêm muối, hầu cho anh em biết nên đối đáp mỗi người là thể nào.

Cô-lô-se 4:5-6

Khi còn là một cậu bé, tôi thích những trò đùa gây cười. Vào một buổi tối nọ trước bữa cơm tối, tôi lẻn đến nhà bếp sớm và rắc thêm muối vào phần ăn tối của một thành viên trong gia đình, rồi chờ xem ai sẽ lấy nó trước. Bố tôi trở thành nạn nhân của trò tinh nghịch này! Không ai cười trừ tôi, nhưng tôi đã bỏ cuộc khi nhìn thấy khuôn mặt đau khổ của bố đi đến thùng rác đổ sạch đĩa thức ăn của mình. Rắc muối lên thực phẩm giúp thức ăn có hương vị mặn mà, nhưng với số lượng lớn nó sẽ làm hỏng bữa ăn.

 

Phao-lô cho chúng ta biết cuộc trò chuyện của chúng ta với người khác có thể theo cách này: một chút muối hoặc lẽ thật có thể khiến một người khao khát Đức Chúa Trời, nhưng cố gắng quá mức đổ thêm muối có thể khiến họ tắt ngấm.

 

Đôi khi bạn có cảm thấy cần phải lên tiếng về những quyết định mà con cái trưởng thành của bạn đang thực hiện mặc dù bạn không được mời chia sẻ ý kiến của mình không? Những điều này thường làm cho bạn căng thẳng. Có quá nhiều muối!

 

Thỉnh thoảng chúng ta rất mong muốn một ai đó gia nhập vào gia đình của Đức Chúa Trời, vì vậy chúng ta xác định sẽ chia sẻ lẽ thật với họ, mặc dù họ không sẵn sàng lắng nghe. Cuộc trò chuyện của chúng ta với họ đi tới chỗ kết thúc. Có quá nhiều muối!

Cầu xin Chúa Thánh Linh khiến bạn nhạy cảm với những khoảnh khắc đó và ban quyền năng cho bạn trong các cuộc trò chuyện để thêm đúng lượng muối vào lời nói của bạn.

“TÔI CHIA SẺ ĐỨC TIN CỦA TÔI VỚI NGƯỜI KHÁC ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.”

 

Randy & Rozanne Frazee

Translated by Tuong Vi

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn