Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Đức Chúa Trời Chấp Nhận Và Tha Bổng Chúng Ta

Đức Chúa Trời Chấp Nhận Và Tha Bổng Chúng Ta

Tác giả: Rick Warren
Chuyển ngữ: Timothy Phan

“Đức Chúa Trời nói rằng Ngài sẽ chấp nhận và tha bổng cho chúng ta—tuyên bố chúng ta ‘trắng án’—nếu chúng ta tin cậy Chúa Cứu Thế Giê-su cất hết tội lỗi khỏi chúng ta. Và tất cả chúng ta đều có thể được cứu theo cùng một cách này, bằng cách đến với Chúa Cứu Thế, bất kể chúng ta là ai hay chúng ta đã như thế nào” (Rô-ma 3:22 TLB).
Kinh Thánh nói, “Tin Lành này cho chúng ta biết cách Đức Chúa Trời làm cho chúng ta công bình trong mắt Ngài. Điều này được thực hiện từ đầu đến cuối bởi đức tin. Như Kinh Thánh nói, ‘Chính nhờ đức tin mà một người công chính có được sự sống’” (Rô-ma 1:17 NLT).
Lời Chúa cũng nói rằng, “Đó là bởi ân điển mà anh chị em đã được cứu, nhờ đức tin—và điều này không phải đến từ chính anh chị em, đó là món quà của Chúa—không phải bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang được” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).
Tin Tốt Lành là sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-su cho chúng ta đến được với Đức Chúa Trời. Nói một cách khác, chúng ta chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy nơi Đức Chúa Trời qua Con Ngài, Chúa Cứu Thế Giê-su.
Làm thế nào để chúng ta bày tỏ đức tin trong Chúa Cứu Thế?
Đây là những bước đơn giản theo Kinh Thánh:
1. Thừa nhận rằng bạn cần một Đấng Cứu Thế:
Chúng ta không thể tự mình đến được với Đức Chúa Trời. Tất cả chúng ta đều là tội nhân. Chúng ta đã sai phạm trầm trọng. Thiên đàng là hoàn hảo còn chúng ta thì không.
Nhưng Kinh Thánh nói, “Nếu chúng ta xưng tội mình, Ngài là thành tín và công bình sẽ tha tội cho cúng ta và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác” (1 Giăng 1:9 NIV). Và sứ đồ Phao-lô nói với chúng ta, “Đức Chúa Trời nói rằng Ngài sẽ chấp nhận và tha bổng cho chúng ta—tuyên bố chúng ta ‘trắng án’—nếu chúng ta tin cậy Chúa Cứu Thế Giê-su cất hết tội lỗi khỏi chúng ta. Và tất cả chúng ta đều có thể được cứu theo cùng một cách này, bằng cách đến với Chúa Cứu Thế, bất kể chúng ta là ai hay chúng ta đã như thế nào” (Rô-ma 3:22 TLB).
2. Tin vào Chúa Giê-su:
Kinh Thánh nói, “Hãy tin vào Chúa Giê-su, thì các ngươi sẽ được cứu” (Công Vụ 16:31 NLT). Điều đó có nghĩa là chúng ta tin Chúa Giê-su là Đấng mà Kinh Thánh nói Ngài là ai, và chúng ta tin cậy Ngài cho tương lai của chúng ta với tất cả những gì chúng ta có. Chúa Giê-su phán, “Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha” (Giăng 14:6 NIV).
Và niềm tin của chúng ta phải cụ thể vào Chúa Cứu Thế: “Nếu anh chị em xưng nhận rằng Chúa Giê-su là Chúa và tin rằng Đức Chúa Trời đã làm cho Ngài sống lại từ cõi chết, anh chị em sẽ được cứu.
Vì chính bởi đức tin của chúng ta mà chúng ta được hoà thuận lại với Đức Chúa Trời; chính bởi sự xưng nhận của chúng ta mà chúng ta được cứu… Như Lời Kinh Thánh nói, ‘Tất cả những ai kêu cầu Chúa giúp đỡ sẽ được cứu’” (Rô-ma 10:9-10, 13 GNT).
3. Tuyên xưng sự cam kết của bạn với Chúa Giê-su:
Hãy thưa với Chúa Giê-su rằng bạn tin cậy vào Chúa với cả cuộc đời mình. Hãy tuyên xưng rằng bạn tin vào Chúa và những lời hứa của Ngài. Chúa Giê-su đã nói, “Nếu các con tin cậy Ta, các con không chỉ tin cậy Ta mà còn tin cậy Đức Chúa Trời là Đấng đã sai phái Ta nữa. Bởi vì khi các con thấy Ta là các con đang nhìn thấy Đấng đã sai phái Ta. Ta đã đến như một ánh sáng để soi sáng trong thế giới tối tăm này, để tất cả những ai đặt niềm tin nơi Ta sẽ không còn ở trong sự tối tăm nữa” (Giăng 12:44-46 NLT).
4. Nương cậy vào những lời hứa của Đức Chúa Trời:
Bạn có thể tin tưởng vào lời hứa của Chúa trong Giăng 3:16: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian nhiều đến nỗi Ngài đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy sẽ không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (NLT). Bất kể bạn đã làm điều gì hoặc bạn đã làm điều đó bao lâu rồi, Đức Chúa Trời hứa rằng tất cả những ai tin vào Chúa Giê-su sẽ được sống với Ngài trên thiên đàng mãi mãi.
5. Lời cầu nguyện cam kết vào Chúa Cứu Thế:
Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Giê-su và cam kết theo Ngài, tại sao lại còn chần chừ?
Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:
“Kính lạy Chúa Giê-su, Ngài đã hứa rằng nếu con tin Chúa, mọi điều con đã làm sai trái đều sẽ được tha thứ, con sẽ học biết được mục đích cuộc sống của con, và một ngày nào đó Chúa sẽ đón nhận con vào ngôi nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.
“Con xin xưng tội của con, và con tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời là Cứu Chúa của con. Con xin tiếp nhận Chúa vào trong cuộc đời con như là Chúa của con. Hôm nay con xin trao hết mọi phần của cuộc sống con cho Ngài quản lý. Chúa có quyền quyết định mọi điều trong cuộc sống của con.
“Chúa Giê-su ơi, con muốn được nghỉ ngơi, thư giãn trong tình yêu của Ngài. Cảm ơn Chúa, con không phải kiếm cho được, xứng đáng để được, hay làm việc để được điều đó. Con muốn dùng cuộc đời còn lại của mình để hầu việc Chúa thay vì phục vụ cho chính mình. Con xin hạ mình cam kết cuộc sống của con vào Chúa và cầu xin Chúa cứu con và chấp nhận con vào trong gia đình của Ngài. Con cầu nguyện nhân Danh Chúa Giê-su. A-men.”
Hình ảnh có thể có: ngoài trời

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn