Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / ĐẦU PHỤC HOÀN TOÀN

ĐẦU PHỤC HOÀN TOÀN

Hãy đi nhóm hiệp các người Giu-đa ở tại Su-sơ, rồi hãy vì tôi kiêng cữ ăn trong ba ngày và đêm, chớ ăn hay uống gì hết; tôi và các nàng hầu tôi cũng sẽ kiêng cữ ăn nữa; như vậy, tôi sẽ vào cùng vua, là việc trái luật pháp; nếu tôi phải chết thì tôi chết.
Ê-xơ-tê 4:16

Aucas là một sắc dân hung dữ, thích giết người và không bao giờ ngần ngại giết người bên ngoài bộ lạc. Nhận thức được mối nguy hiểm này, nhà truyền giáo Jim Elliot tin rằng chỉ có cách gặp được Chúa Giê-su thì bộ tộc này sẽ dừng lại hành động giết người. Ông ghi chú trong nhật ký tâm niệm của mình, “người bằng lòng cho đi những gì mình không thể giữ để đạt được những gì không thể mất, thì tuyệt đối không phải là kẻ ngốc.”

Sau nhiều tháng thả rơi những món quà từ máy bay, Jim quyết định sẽ gặp người của bộ tộc Aucas mặt đối mặt. Ông và bốn bạn đồng hành đến với bộ lạc này, họ cắm trại bên ngoài ngôi làng, phía bên kia sông. Mọi thứ đều bình yên cho đến ngày thứ sáu, họ nhìn thấy những phụ nữ của bộ lạc Aucas băng qua sông tiến về phía họ với ánh mắt không thân thiện. Nghe thấy những tiếng kêu sát khí sau lưng, nhóm người của Jim quay lại và nhìn thấy những chiến binh Auca giơ cao ngọn giáo tấn công họ. Trong vòng vài giây cả năm giáo sĩ tiên phong đều bị giết chết.

Hoàng hậu Ê-xơ-tê cũng đối mặt với sự hiểm nguy tương tự. Diện kiến với vua Xerxes mà không có lịnh mời có thể nguy hiểm đến tính mạng, trừ phi nhà vua đưa cây phủ việt ra. Ê-xơ-tê đã chấp nhận rủi ro trong ván bài mạo hiểm đó. Bà nói, “tôi sẽ vào cùng vua, là việc trái luật pháp; nếu tôi phải chết thì tôi chết.” Đức Chúa Trời đã giải cứu bà và tuyển dân trong câu chuyện này.

Khi Jim Elliot chọn con đường đầu phục Chúa, ông đã bị giết chết. Tuy nhiên sau đó người vợ và con trai của ông đến với bộ lạc Aucas lần nữa với tình yêu, sự tha thứ, lòng can đảm và một tấm lòng đầu phục hoàn toàn, tận hiến cho Chủ mùa gặt. Bấy giờ bộ lạc Aucas mở lòng ra tiếp nhận ánh sáng phúc âm.

Bạn sẵn sàng đầu phục hoàn toàn cho Chúa vì ai?

“TÔI DÂNG HIẾN ĐỜI SỐNG TÔI CHO MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.”

Randy & Rozanne Frazee

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn