Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Quyết Định Đúng Quan Trọng Hơn Là Quyết Định Nhanh

Quyết Định Đúng Quan Trọng Hơn Là Quyết Định Nhanh

Mục Sư Rick Warren

“Tức thì Đa-ni-ên vào, xin vua cho mình một hạn nữa, hầu có thể giải nghĩa điềm chiêm bao đó cho vua.” (Đa-ni-ên 2:16 BTT)

Khi bạn được yêu cầu làm điều gì đó bất khả thi, bạn hãy bắt đầu bằng cách từ chối hoảng sợ và bằng cách hỏi tại sao. Bài suy gẫm hôm qua đã bàn về điều đó.

Nhưng sau đó bạn yêu cầu thêm thời gian.

Tại sao? Sự cám dỗ lớn nhất của bạn giữa cơn khủng hoảng là trở nên bốc đồng. Bạn thường không suy nghĩ hợp lý. Bạn đang suy nghĩ theo cảm xúc. Bạn muốn đưa ra quyết định nhanh chóng.

Nhưng điều quan trọng hơn đó là quyết định đúng chứ không phải quyết định nhanh.

Một quyết định sai là sai cho dù bạn quyết định nhanh chóng bao nhiêu đi nữa.

Vậy hãy lùi lại, hít một hơi thật sâu, bình tĩnh lại và nói chuyện với Chúa.

Đa-ni-ên đã làm điều này khi nhà vua yêu cầu ông giải thích một giấc chiêm bao (sau khi ra lệnh giết chết vài người đầu tiên đã cố gắng giải mộng).

Kinh Thánh nói rằng: “Tức thì Đa-ni-ên vào, xin vua cho mình một hạn nữa, hầu có thể giải nghĩa điềm chiêm bao đó cho vua.” (Đa-ni-ên 2:16 BTT)

Tôi không biết tôi có thể làm được điều này ở tuổi thiếu niên hay không. Đa-ni-ên đã ngay lập tức đến với vị vua đầy quyền lực này và yêu cầu cho thêm thời gian.

Đa-ni-ên không trì hoãn, nhưng cũng không quyết định một cách cẩu thả. Ông cho chúng ta một khuôn mẫu tuyệt vời để đối phó với một tình huống đầy áp lực.

Thảo Luận

Bạn đã bao giờ hành động cẩu thả khi được yêu cầu làm điều gì đó thực sự khó khăn? Kết quả như thế nào?

Tại sao thật quá dễ dàng để trì hoãn khi bạn đang ở trong một tình huống khó khăn?

Ai trong cuộc sống của bạn cần được nhắc nhở rằng việc cần thêm thời gian trong những tình huống khó khăn là quan trọng?

Yêu Cầu Bạn Bè Hỗ Trợ Cầu Nguyện
Mục Sư Rick Warren

“Đoạn, Đa-ni-ên trở về nhà, và tỏ sự ấy cho các bạn mình là Ha-na-nia, Mi-sa-ên và A-xa-ria. Người xin họ cầu Đức Chúa Trời ở trên trời dủ lòng thương xót họ về sự kín nhiệm nầy, hầu cho Đa-ni-ên và đồng-bạn mình khỏi phải chết với những bác sĩ khác của Ba-by-lôn.” (Đa-ni-ên 2:17-18 BTT)

Chúa luôn luôn thử nghiệm bạn trước khi Ngài ban phước cho bạn.

Đôi khi các bài kiểm tra của Ngài đến qua những người yêu cầu bạn làm điều bất khả thi – như một ông chủ muốn bạn hoàn thành một dự án một cách nhanh chóng đến nỗi không thể làm được.

Trong những bài suy gẫm trước đây, tôi đã cho bạn vài bước đầu tiên. Bạn từ chối hoảng loạn, bạn thu thập thêm thông tin, và bạn yêu cầu thêm thời gian.

Tiếp theo bạn xin sự hỗ trợ cầu nguyện từ bạn bè của bạn. Đa-ni-ên đã làm điều này sau khi nhà vua yêu cầu ông giải thích một giấc chiêm bao, một yêu cầu đã khiến những người khác suýt bị giết.

Kinh Thánh chép rằng: “Đoạn, Đa-ni-ên trở về nhà, và tỏ sự ấy cho các bạn mình là Ha-na-nia, Mi-sa-ên và A-xa-ria. Người xin họ cầu Đức Chúa Trời ở trên trời dủ lòng thương xót họ về sự kín nhiệm nầy, hầu cho Đa-ni-ên và đồng bạn mình khỏi phải chết với những bác sĩ khác của Ba-by-lôn.” (Đa-ni-ên 2:17-18 BTT)

Đa-ni-ên nhận ra đây là một yêu cầu lớn. Đất nước trong tình trạng ngàn cân treo sơi tóc. Nhà vua không suy nghĩ thấu đáo. Vua sắp giết tất cả mọi người trong triều đình của mình. Vì vậy, Đa-ni-ên kêu gọi nhóm bạn của mình cầu nguyện.

Bạn, giống như Đa-ni-ên, có các thành viên trong nhóm cầu nguyện để dựa vào khi cuộc sống gặp khó khăn không?

Không phải đợi đến khi điều gì đó xấu xảy ra mới hình thành một nhóm cầu nguyện. Bạn cần phải bố trí những người đó trước khi một cuộc khủng hoảng xảy đến.

Vào một thời điểm nào đó, bạn sẽ phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn. Bạn sẽ bị yêu cầu thực hiện các việc không thể. Những ngày đen tối sẽ đến.

Bạn sẽ gọi bạn bè nào khi bạn đối diện với điều bất khả thi? Bạn không cần nhiều người. Nhưng bạn cần bốn hoặc năm người bạn ủng hộ khi cuộc sống vượt quá tầm tay.

Thảo Luận

Việc hỗ trợ cầu nguyện quan trọng như thế nào trong cuộc sống của bạn?

Bạn có thể đến với ai để xin cầu nguyện – nhất là khi bạn đối diện với điều bất khả thi?

Bạn thấy Chúa làm việc qua những lời cầu nguyện của bạn cho người khác như thế nào?

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn