Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Vai Trò Của Hội Thánh

Vai Trò Của Hội Thánh

Ngài đã bắt muôn vật phục dưới chân Đấng Christ, và ban cho Đấng Christ làm đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể của Đấng Christ, tức là sự đầy đủ của Đấng gồm tóm mọi sự trong mọi loài.

Ê-phê-sô 1:22-23

 

Một trong nhiều thứ bị phá hủy do quân Đức ném bom ở Anh trong Thế chiến thứ hai là một bức tượng lớn của Chúa Giê-su với cánh tay dang rộng. Dòng chữ trên bức tượng có nội dung “Hãy đến với ta.” Một nhóm các em sinh viên đã phục hồi bức tượng này, nhưng hai cánh tay đã bị phá hủy hoàn toàn. Các sinh viên đã tranh luận về việc liệu có nên cố gắng tạo hình lại hai cánh tay của Đấng Christ hay không, nhưng cuối cùng họ đã chọn không sửa chữa chúng. Dòng chữ hiện giờ được sửa lại, “Tượng Chúa Giê-su không có tay, nhưng chúng ta có.”

 

Chúa Giê-su phán dạy các môn đồ, “Cha đã sai ta thể nào, ta cũng sai các ngươi thể ấy” (Giăng 20:21). Chúng ta là thân thể của Christ. Sự kêu gọi cao trọng của chúng ta là làm cho Đức Chúa Trời vô hình có thể nhìn thấy được qua sự sống rất con người nhưng có Đấng Christ ngự bên trong của chúng ta. Chúng ta trở thành cánh tay yêu thương của Ngài dang rộng ra đến với một thế giới đang bị tổn thương và sợ hãi. Chúng ta phải đi đến những người đang đau khổ và chỉ cho họ thấy tình yêu của Ngài. Hãy cầu xin Đức Chúa Trời chỉ cho bạn thấy những ai đang có nhu cầu cần sự chữa lành của Ngài ngay hôm nay.

 

“TÔI TIN RẰNG HỘI THÁNH LÀ PHƯƠNG TIỆN CHÍNH YẾU ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TRÊN ĐÂT.”

Vả, như thân là một, mà có nhiều chi thể, và như các chi thể của thân dầu có nhiều, cũng chỉ hiệp thành một thân mà thôi, Đấng Christ khác nào như vậy

1 Cô-rin-tô 12:12

Người ta ước tính rằng cơ thể con người trung bình bao gồm khoảng một trăm nghìn tỷ tế bào riêng lẻ, có các hình thức và chức năng khác nhau. Nhưng điều gì đã khiến tất cả các tế bào riêng lẻ làm việc cùng nhau vì lợi ích chung của cơ thể? Câu trả lời nằm trong một chuỗi DNA trong mỗi tế bào. Trên mỗi sợi DNA trong từng tế bào là mã di truyền chứa đủ thông tin để lấp đầy một nghìn sáu trăm trang sách.

 

Mỗi tế bào nhận được các hướng dẫn riêng từ nơi mà DNA của nó cư ngụ, và do đó tất cả các tế bào cùng hoạt động vì lợi ích của toàn bộ cơ thể. Mỗi tế bào tìm thấy cảm giác thuộc về một cơ thể duy nhất, nó có danh tính, có ý nghĩa và mục đích. Các thành viên khác trong cơ thể cũng vậy.

 

Sự tương tự của những phân tích trên đây với thân thể Christ thật sâu sắc, phải không? Mỗi người chúng ta là một thành viên có giá trị trong thân thể của Đấng Christ được Thánh Linh của Chúa Giê-su, Đấng là DNA thuộc linh của chúng ta – với thần tánh thiên thượng ngự trị. Bạn không còn đặt câu hỏi ta là ai và tại sao ta lại ở đây? Bạn tìm thấy cảm giác chính mình thuộc về một tập thể, bạn có danh phận, có ý nghĩa và mục đích sống với tư cách là một thành viên của thân thể Christ là Hội Thánh Ngài.

 

 

“TÔI TIN RẰNG HỘI THÁNH LÀ PHƯƠNG TIỆN CHÍNH YẾU ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TRÊN ĐÂT.”

 

Randy & Rozanne Frazee
Translated by Tuong Vi

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn