Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Cõi Đời Đời

Cõi Đời Đời

Vả, trước hết tôi đã dạy dỗ anh em điều mà chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh thánh; Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh thánh; và Ngài đã hiện ra cho Sê-pha, sau lại hiện ra cho mười hai sứ đồ.

1 Cô-rin-tô 15:3-5

Ngôi mộ giữ thân xác Chúa Giê-su hoàn toàn trống rỗng! Điều gì đã xảy ra?

Các thầy tế lễ của Do Thái giáo trả tiền cho toán lính canh mộ để phao tin rằng các môn đồ của Chúa Giê-su đã đến và lấy đi thân xác của Chúa. Nếu điều này là thực, thì những người lính canh giữ này sẽ bị mất mạng sống vì đã thất bại trong nhiệm vụ canh giữ của họ?  Bên cạnh đó, chúng ta có thực sự tin rằng những môn đệ thiếu dũng cảm đó – những người đã chạy trốn sau khi Chúa Giê-su bị bắt ở vườn Ghết-sê ma-nê, họ ẩn náu sau khi Chúa bị đóng đinh – đột nhiên can đảm dám thách thức lính canh La mã và đến lấy đi xác Chúa?

Hãy nghe Phao-lô tường trình rằng Chúa Giê-su phục sinh đã hiện ra cho Phi-e-rơ, cho các môn đồ, “Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh em xem thấy” (câu 6), và hiện ra với chính Phao-lô. Tại sao không ai trong số hàng trăm người này phủ nhận tường trình của Phao-lô về việc nhìn thấy Chúa Giê-su phục sinh nếu đó là một sự bịa đặt?

 

Chúa Giê-su đã sống lại, chiến thắng sự chết và ban sự sống cho chúng ta là những người đã chết trong tội lỗi mình. Điều này đem tới sự khích lệ và khiến chúng ta bạo dạn công bố Phúc âm. Sự phục sinh của Chúa đã mở ra cánh cửa cho chúng ta bước vào cõi đời đời.

“TÔI TIN RẰNG CÓ THIÊN ĐÀNG, ĐỊA NGỤC VÀ CHÚA GIÊ-SU SẼ TRỞ LẠI ĐỂ PHÁN XÉT TẤT CẢ MỌI NGƯỜI, THÀNH LẬP VƯƠNG QUỐC ĐỜI ĐỜI CỦA NGÀI.”

 

 

Vị thiên sứ ấy chỉ cho tôi thấy một sông nước sự sống, trong suốt như thủy tinh, chảy ra từ ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con,  tuôn vào giữa đường của thành. Hai bên bờ sông là cây sự sống sinh mười hai thứ trái.

Khải huyền 22:1-2

 

Cuối cùng tôi có thể dành một món quà xa hoa cho mẹ tôi, người đã hy sinh tất cả cho ba anh chị tôi và tôi. Trong sự vui mừng, tôi đặt phòng tại một khách sạn sang trọng đối diện với thác Niagara xinh đẹp cho mẹ tôi. Nhưng bi thảm thay, vài ngày trước khi chúng tôi khởi hành theo lịch trình của chuyến đi du lịch, mẹ đã qua đời vì bệnh ung thư tuyến tụy. Tôi đã không thực hiện được việc tôn vinh mẹ tôi với món quà đặc biệt này. Tôi bị suy sụp về chuyện này trong một thời gian.

 

Đi sâu vào Lời Chúa tìm kiếm sự an ủi trong Lời Chúa, tôi đọc phần Kinh Thánh trên đây, “tôi thấy một sông nước sự sống, trong suốt như thủy tinh, chảy ra từ ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con,  tuôn vào giữa đường của thành. Hai bên bờ sông là cây sự sống sinh mười hai thứ trái, mỗi tháng sinh một thứ.” Chắc chắn sông nước sự sống này sẽ cạnh tranh với thác Niagara về vẻ đẹp và sự mạnh mẽ của nó.

 

Hóa ra, chuyến đi của chúng tôi đã không bị hủy bỏ; nó chỉ bị hoãn lại. Chuyến đi sắp tới sẽ không được bất kỳ thành viên nào trong gia đình trả tiền, mà là Con của Đức Chúa Trời đã trả cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ không ở lại trong khách sạn năm sao, nhưng cư trú trong ngôi nhà xinh đẹp hơn nhiều đã được Chúa Giê-su chuẩn bị. Chúng tôi sẽ không ở đó một vài ngày nhưng mãi mãi.

 

Tôi trông đợi được nhìn thấy bạn tại nơi đó. Bạn sẽ tìm thấy tôi bên sông nước sự sống, trong suốt như thủy tinh. Tại nơi ấy khi chào nhau, tôi sẽ giới thiệu bạn với mẹ tôi.

 

“TÔI TIN RẰNG CÓ THIÊN ĐÀNG, ĐỊA NGỤC VÀ CHÚA GIÊ-SU SẼ TRỞ LẠI ĐỂ PHÁN XÉT TẤT CẢ MỌI NGƯỜI, THÀNH LẬP VƯƠNG QUỐC ĐỜI ĐỜI CỦA NGÀI.”

 

Randy & Rozanne Frazee
Translated by Tuong Vi

Y GIA HƯNG – THUỐC SẮC ĐÓNG TÚI

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn