Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam (VMI)

Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam (VMI)

Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam (VMI) đã được thành lập và đã được công nhận bởi Department of The Treasury, Internal Revenue Service, như tổ chức bất vụ lợi 501 (C) (3) bắt đầu từ 25/11/2014. Tham gia lãnh đạo Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam có Mục Sư Nguyễn Văn Huệ, Mục Sư Lữ Thành Kiến và Giáo Sư Phạm Xuân Dũng với sự hiệp tác của các Mục Sư và Giáo Sĩ khác. Hiện nay các môn đồ mới đang được đào tạo và nhận lãnh CERTIFICATE OF MISSIONARY PREPARATION.
Tôi vui vì Chúa đang kết hiệp nhiều tôi con của Chúa có lòng yêu Chúa, yêu người đồng công cộng tác làm việc Chúa giao hôm nay. Kính mời quý vị vui lòng chia sẻ ý kiến xây dựng và đề nghị các chương trình hiệp tác mới. Hãy dành thời giờ chia sẻ với chúng tôi những bài viết mới, tài liệu mới, phần thưởng mới.
Mọi đóng góp và thắc mắc xin liên lạc với chúng tôi qua email: [email protected].
Chúng tôi đang chờ đợi quý vị và các bạn tham gia tích cực với lòng biết ơn.
Mục Sư Nguyễn Văn Huệ
VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE
Nghỉ Ngơi, Và Tin Tưởng Thời Điểm Của Chúa
“Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và chờ đợi Ngài.…Chớ phiền lòng, vì điều đó chỉ gây ra việc ác” (Thi-thiên 37:7-8 BTT).
“Vả kẻ nào vội bước bị vấp phạm” (Châm-ngôn 19:2b BTT). Thật bực bội khi bạn đang vội vã mà Đức Chúa Trời thì không. Đức Chúa Trời không bao giờ vội vàng! Kinh Thánh nói một ngày giống như một ngàn năm và một ngàn năm như một ngày đối với Đức Chúa Trời. Một trong những điều vô dụng nhất để cố gắng làm là hối thúc Chúa. Khi chúng ta tự cố gắng giải quyết vấn đề và giúp Chúa một tay, chúng ta gặp rắc rối.
Khi bạn có mong ước từ Đức Chúa Trời và quyết định theo đuổi nó nhưng rồi bị giam lại trong phòng đợi của Chúa, bạn bắt đầu cố tìm nhiều cách thực hiện mong ước của Chúa bằng cách riêng của mình.
Nhưng Kinh Thánh nói rằng hãy tin tưởng vào thời điểm của Chúa: “Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và chờ đợi Ngài.…Chớ phiền lòng, vì điều đó chỉ gây ra việc ác” (Thi-thiên 37:7-8 BTT).
Nghỉ ngơi có thể là một hành động của đức tin. Điều đó có nghĩa là bạn đang chờ đợi Đức Chúa Trời. Khi Chúa Jesus và các môn đồ đi trên thuyền bị gặp một trận bão lớn, Chúa Jesus vẫn cứ ngủ mặc cho những tiếng ồn ào, trong khi đó thì các môn đồ đã hoảng sợ. Khi họ đánh thức Ngài để hỏi, “Tại sao Ngài lại ngủ ?!” Ngài đáp, “Các ngươi có nghĩ Đức Chúa Trời sẽ để chiếc thuyền bị chìm với ta trong đó không?” Bằng cách ngủ khi trải qua cơn bão, Chúa Jesus đã nói rằng chúng ta có thể tin tưởng Đức Chúa Trời ngay khi đang ở giữa một cơn bão.
Khi chúng ta ở trong cơn bão, chúng ta có xu hướng nằm suốt đêm và băn khoăn về nó. Nhưng điều đó có nghĩa là chúng ta không đang sống bằng đức tin. Chúng ta không thể ngủ được vì chúng ta không thực sự tin cậy Đức Chúa Trời hành động. Chúa nói, “Đừng băn khoăn. Hãy nhớ rằng ta luôn ở cạnh con, và con có thể tin tưởng vào sự sắp đặt thời gian của ta. ”
Lo lắng chỉ khiến bạn trở nên khốn khổ. Vì vậy, đừng lo lắng, và hãy bắt đầu tin tưởng Đức Chúa Trời hành động trong bạn và thông qua bạn đang khi bạn bị trì hoãn trên con đường đạt đến mong ước của bạn.
Thảo Luận
Tại sao việc nghỉ ngơi thường xuyên khiến chúng ta cảm thấy tội lỗi?
Bạn nghĩ gì khi Đức Chúa Trời đang cố gắng dạy bạn trong lúc bạn bị trì hoãn? Bạn đã học được gì về bản thân và về Đức Chúa Trời khi bị trì hoãn có mục đích?
Bạn có thể thay đổi gì về thời gian biểu hoặc kỳ vọng của bạn để bạn không bị cám dỗ thúc hối Đức Chúa Trời trong giai đoạn đức tin này?
Nguồn: Mục Sư Rick Warren
Mọi thắc mắc hoặc góp ý xin gửi về [email protected]
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, núi, cây, giày, ngoài trời, thiên nhiên và nước

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn