Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Môn Đồ Là Người Như Thế Nào?

Môn Đồ Là Người Như Thế Nào?

Every day with Jesus

Tác giả: Selwyn Hughes (1928 – 2006)

Chuyển ngữ: Huỳnh Ngọc Dạ Thảo 

images (3)

Đôi nét về tác giả Selwyn Hughes (1928 – 2006)

Tiến sỹ Selwyn Hughes là nhà sáng lập và Chủ tịch của CWR [1]. Hơn 40 năm làm việc với vai trò là tác giả của những bài đọc Kinh Thánh “Mỗi ngày với Giê-su”, sách của ông được hơn một triệu độc giả đón nhận trên toàn thế giới. Ông là người xứ Wales (Anh) và được học thần học ở Bristol (Anh) và tham gia nhiều khóa học tư vấn ở Hoa Kỳ. Ông làm Mục sư trong 18 năm trước khi thành lập CWR và diễn thuyết ở nhiều quốc gia trên thế giới về những khía cạnh đa dạng của cuộc sống Cơ Đốc Nhân và chăm sóc, chu cấp cho nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia khác nhau. Selwyn cũng góp phần tham gia và chịu trách nhiệm phát triển những chương trình đào tạo tư vấn của CWR.

Selwyn về với Chúa vào tháng 1 năm 2006. Tầm ảnh hưởng và mục vụ của ông vẫn phát triển trong tương lai thông qua những tác phẩm và mục vụ đang được thực hiện của ông tại CWR.

Thông tin sách bạn đang đọc:

–  Xuất bản lần đầu tiên vào 2001

–  Nhà xuất bản: Linney Print (Anh)

–  Tựa đề gốc: Every Day with Jesus for New Christians – First Steps in the Christian Faith.

–  Bản Việt Ngữ: HỌC VỚI CHÚA MỖI NGÀY

Môn đồ là gì?
Giăng 8: 28-36
“Bấy giờ Ngài phán cùng những người Giu-đa đã tin Ngài, rằng: Nếu các ngươi hằng ở trong đạo ta, thì thật là môn đồ ta.”
Xuyên suốt các sách Phúc Âm (Ma-thi-ơ, Mác, Lu-ca, Giăng), có một từ được sử dụng nhiều nhất để chỉ mối quan hệ giữa Chúa Giê-su và những người theo Ngài, chính là “môn đồ”. Môn đồ có nghĩa là người được huấn luyện hoặc người theo học. Họ là những người ở bên cạnh người thầy, giáo sư nổi tiếng và họ được huấn luyện cho những nhiệm vụ, mục vụ đặc biệt nào đó. Là những học trò (cũng có thể gọi là môn đồ) chăm xem người thầy của mình, yêu quý, học hỏi và bắt chước thầy, họ sẽ sớm nhận ra họ đang trở nên giống người thầy của mình ở nhiều phương diện khác nhau. Họ bắt đầu có cách nói năng, đi đứng và suy nghĩ giống như thầy của họ.

Trường đào tạo môn đồ của Chúa Giê-su.
Khi đọc những điều này, thật tuyệt vời làm sao khi chúng ta có thể ngồi dưới bệ chân của người thầy vĩ đại nhất từ trước đến nay – là Đức Chúa Giê-su Christ – và học từ Ngài thật nhiều điều để chúng ta trở nên giống Ngài trong mọi phương diện cuộc sống. Vì chính sự kỳ diệu này, hãy đến gần Ngài và bước vào ngôi trường đào tạo môn đồ của Ngài để học thêm nhiều hơn từ lời Ngài.

Quyển sách giáo khoa cơ bản.
Hôm nay tôi mời bạn đăng ký vào học trường đào tạo môn đồ, với Hiệu trưởng trường là Chúa Giê-su Christ và chỉ có một cuốn sách giáo khoa cơ bản nhất – Kinh Thánh. Bạn càng dành nhiều thời gian cho việc học Kính Thánh, bạn càng phát triển như một Cơ đốc nhân một cách nhanh chóng và giống Ngài nhiều hơn. Không ai có thể trở thành môn đồ của Chúa Giê-su mà không dành thời gian học lời Chúa thường xuyên. Những Cơ đốc nhân phát triển lớn mạnh và có mục đích là những người hằng ngày dành thời gian với lời của Ngài. Hãy đặt mục tiêu để đọc lời Chúa mỗi ngày một ít. Có đôi lúc, vì áp lực hoặc những việc khẩn cấp, đột xuất khiến bạn không thể đọc Kinh Thánh mỗi ngày là chuyện có thể hiểu được, nhưng miễn là nằm trong khả năng của bạn, hãy tạo ra nề nếp cho chính mình để dành thời gian đọc lời của Chúa mỗi ngày bạn nhé.

Lời cầu nguyện.
Lạy Cha Thiên thượng, con nhận ra rằng hôm nay con phải trở nên giống như con Ngài là Đức Chúa Giê-su Christ, con phải dành nhiều thời gian để đọc lời của Ngài hơn. Xin Ngài vùa giúp con mỗi ngày. Amen.

Tham khảo
II Ti-mô-thê 2:1-15, Giăng 8:12, Ma-thi-ơ 16:24
1. Làm sao chúng ta có thể học được lẽ thật của Ngài nhiều hơn?
2. Dấu hiệu nào để nhận biết một ai đó là một môn đồ?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn