Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Về Đâu Sau Khi Chết?

Về Đâu Sau Khi Chết?

Quí vị có thể nghe ở đây:

Nếu bạn muốn biết sau khi chết mình sẽ về đâu, bạn nên đọc bài viết này.

Trước khi qua đời, nhà thơ Huy Cận cúi đầu trả lại linh hồn cho Thượng Đế, ông viết:

Hỡi Thượng Đế, tôi cúi đầu trả lại
Linh hồn tôi đà một kiếp đi hoang
Sầu đã chín, xin Người thôi hãy hái
Nhận tôi đi, dầu địa ngục, thiên đường!

Bùi Giáng viết trong tập Mưa Nguồn cách ngày ông chết mười năm:

Ngày sẽ hết tôi sẽ không ở lại
Tôi sẽ đi và chưa biết đi đâu
Tôi sẽ tiếc thương trần gian này mãi mãi
Vì nơi đây tôi sống đủ vui sầu

 

Người thi sĩ gây nhiều tranh cãi này biết mình sẽ đi đến cái chết, nhưng rồi sau sự chết ông cũng không biết mình sẽ về đâu.

Còn bạn? Bạn muốn biết mình sẽ về đâu sau khi chết?

Về phương diện lý luận mọi người đều dễ dàng chấp nhận ý tưởng này: Biết nơi mình sẽ đi đâu sau khi chết thì tốt hơn là không biết mình sẽ về đâu.

Blaise Pascal, một thiên tài của nước Pháp ở thế kỷ 17 viết trong sổ ghi chép cá nhân: “Tin vào Trời thì khôn ngoan hơn là không tin.”  Nêú một người tin vào Trời, và sau khi chết linh hồn anh ta nhận ra là không có Ngài, người đó không mất điều gì. Còn một người khác nhận được nhiều may mắn, thành công, giàu có trong cuộc sống trên đất nhưng không tin vào Trời, khi chết đi linh hồn người này nhận biết có một Đức Chúa Trời, lúc đó anh ta sẽ mất tất cả.

 

Kinh Thánh cho chúng ta biết: “Theo như đã định cho loài người phải chết một lần rồi chịu phán xét” (Hê-bơ-rơ 9:27)

Đức Chúa Trời sẽ phán xét loài người sau sự chết. Sự phán xét đó được Kinh Thánh bày tỏ như sau:

Phải, lạy Chúa, là Đức Chúa Trời toàn năng, những sự phán xét của Ngài đều chân thật và công bình. (Khải huyền 16:7)

Tuy nhiên lời hứa cho những ai tin nhận Đức Chúa Trời, được Chúa Jesus bảo đảm:

Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống. (Giăng 5:24)

Bạn nghĩ gì khi đọc những Lời trích dẫn từ Kinh Thánh trên đây? Đức Chúa Trời sẽ đối xử với bạn theo cách mà bạn đối xử với Lời của Ngài.

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. (Giăng 3:16)

 

Nếu bạn muốn biết mình về đâu sau khi qua đời. Hãy đọc Kinh Thánh. Trong Kinh Thánh có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi này. Nếu bạn muốn có sự bảo đảm cho tương lai đời đời của mình, hãy cầu nguyện tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa của bạn:

 

Kính lạy Đức Chúa Trời. Con cảm tạ Ngài đã ban Chúa Jesus đến thế gian chịu chết trên thập tự giá thay cho con là tội nhân trước mặt Ngài.

  Lâu nay con đã không biết đến Đức Chúa Trời, chỉ biết sống theo ý riêng của con. Con không kính thờ Ngài là Đấng tạo dựng và nuôi dưỡng con. Trái lại, con đã xúc phạm thánh đức của Ngài vì đã có những tư tưởng và hành động xấu xa ô uế, lại còn tôn thờ các thần thánh khác ngoài Ngài. Nay con ăn năn trở về cùng Ngài.

  Xin Đức Chúa Trời tha tội cho con. Xin giòng huyết thánh của Chúa Jesus đổ ra trên thập tự giá tẩy sạch tâm linh con. Xin Chúa Jesus ngự vào đời sống con, đổi mới con, và ban cho con sức mạnh để có thể trung thành với Ngài mãi mãi, hầu linh hồn con được sống đời đời. Con cầu nguyện trong danh Chúa Cứu Thế Jesus. A-men.” 

 

Và bây giờ hãy liên lạc với một một nhà thờ Tin Lành (hoặc một Cơ đốc nhân) gần nơi khu vực bạn đang sống để được hướng dẫn thêm. Và nếu như chưa gặp được ai là con cái Chúa, hãy nghe đài nguồn sống theo đường link sau đây:

dainguonsong.com

hoặc đọc: huongdionline.com

hoặc gởi email đến: [email protected]

Câu hỏi: Điều gì xảy ra sau khi chết?

Trả lời: Câu hỏi điều gì xảy ra sau khi chết có thể làm cho lúng túng. Kinh Thánh không nói rõ ràng về số phận của một người khi bước đến sự cuối cùng đời đời của họ. Kinh Thánh nói với chúng ta về thời khắc sau khi chết người ta được đưa lên thiên đàng hay xuống cõi địa ngục trên nền tảng người ấy có tin vào Chúa Giê Xu Christ là Cứu Chúa của họ. Đối với con cái Chúa, sau khi chết họ không còn hiện diện trong thân thể nhưng ở với Chúa.(II Cô-rinh-tô 5:6-8; Phi-líp 1:23) Đối với người không tin sau khi chết có nghĩa là hình phạt đời đời trong hỏa ngục (Lu-ca 16:22-23).

Đây là nơi chốn có thể làm cho lúng túng như là điều gì xảy ra sau khi chết. Khải Huyền 20:11-15 mô tả tất cả những người trong địa ngục bị ném vào trong hồ lửa. Khải Huyền 21-22 mô tả trời mới đất mới. Nơi đó dường như là nơi sống lại sau cùng vì vậy sau khi chết người ta được tạm trú trong thiên đàng hay địa ngục. Số phận đời đời của con người sẽ không thay đổi nhưng nơi chốn chính xác của số phận đời đời con người sẽ thay đổi. Vào một lúc đặc biệt sau khi chết con cái Chúa sẽ được đưa đến trời mới đất mới (Khải Huyền 21:1). Vào một lúc đặc biệt sau khi chết người không tin Chúa sẽ bị ném vào hồ lửa (Khải Huyền 20:11-15) Đây là số phận cuối cùng, đời đời của tất cả mọi người căn cứ vào toàn thể những gì người ta tin vào sự cứu rỗi duy nhất của Chúa Giê Xu Christ dành cho tội lỗi của họ.

English

 

Nguồn: https://www.gotquestions.org/viet

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn