Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Ai Sẽ Vào Thiên Đàng Nhờ Bạn?

Ai Sẽ Vào Thiên Đàng Nhờ Bạn?

Mục Sư Rick Warren


“Nhưng tôi chẳng kể sự sống mình là quí, miễn chạy cho xong việc đua tôi và chức vụ tôi đã lãnh nơi Đức Chúa Jêsus, để mà làm chứng về Tin Lành của ơn Đức Chúa Trời” (Công Vụ 20:24).

Kinh Thánh chép trong Công Vụ 20:24, “Nhưng tôi chẳng kể sự sống mình là quí, miễn chạy cho xong việc đua tôi và chức vụ tôi đã lãnh nơi Đức Chúa Jêsus, để mà làm chứng về Tin Lành của ơn Đức Chúa Trời.”

Lưu ý Kinh Thánh không nói điều quan trọng nhất trong đời sống là lập gia đình, gây quỹ hưu trí, du lịch thật nhiều, được nổi tiếng, hay trả xong nợ nhà.  Lời Chúa phán rằng điều tối quan trọng trong cuộc sống là hoàn thành sứ mạng của bạn.  Chúa Giê-xu chết trên thập tự giá vì bạn, để bạn có thể hoàn thành sứ mạng của mình, nếu bạn không làm, thật là một sự lãng phí vô cùng lớn lao đời đời.

Chúa đặt để bạn trên mặt đất nầy với một mục đích.  Ngài có một sứ mạng chỉ có bạn mới hoàn tất được.  Một phần của sứ mạng đó là chia sẻ cho mọi người về Tin Lành của ân điển Ngài.  Bạn biết Chúa nhờ một ai đó đã nói với bạn về Ngài.  Giờ đây, bạn sẽ nói với ai?

Nếu có một người đã chết vì bạn, chắc là bạn muốn được biết về điều đó chứ?  Chúa Giê-xu đã chết thay cho mỗi một người trên thế giới nầy.  Trong dịp cuối tuần, biết bao người theo thường lệ sẽ ngồi nhà xem Tivi, với một lon nước ngọt hay chai bia trên tay, đọc báo, ngả lưng thoải mái trên ghế dựa – và hoàn toàn không biết gì về việc Chúa Giê-xu đã chết vì mình, không biết đến ơn lành đang dành sẵn cho mình.

Kinh Thánh trong II Phi-e-rơ bày tỏ rằng Chúa không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn.  Đức Chúa Trời muốn mọi người đều ở trong gia đình của Ngài, và vì Ngài quan tâm, nên chúng ta cũng phải quan tâm.

Chúng ta đang sắp đến mùa Phục Sinh.  Vào dịp nầy trong năm, mọi người dễ nhận lời mời đến nhà thờ hơn bất cứ thời điểm nào khác trong năm.  Đừng lãng phí cơ hội!  Đừng đến dự Lễ Phục Sinh để nghe tin tức tốt lành nhất trong thế giới mà không mang theo một ai đó cần được nghe tin nầy lần đầu tiên trong đời họ.  Nếu bạn không biết ai để mời, hãy cầu nguyện xin Chúa mở lòng bạn để thấy những người chung quanh đang khao khát Phúc Âm.  Họ đang chạy từ thời trang qua trị liệu, qua sách vở, cố tìm sự thỏa mãn trong quan hệ nam nữ bất chính, trong công việc, thể thao, hay một sở thích nào đó.  Có những khoảng trống lớn trong tâm hồn con người mà chỉ có ân sủng Chúa mới có thể làm cho đầy trọn.

Cách để bày tỏ lòng biết ơn của chúng ta đối với ân điển của Chúa là làm cho cuộc sống của mình có giá trị, bằng cách sống một cuộc đời hết sức rộng rãi và chia sẻ cho càng nhiều người càng tốt về Tin Lành cứu rỗi.

Có ai sẽ được vào Thiên Đàng nhờ bạn không?

Who Will Be in Heaven Because of You?
By Rick Warren“The most important thing is that I complete my mission, the work that the Lord Jesus gave me — to tell people the Good News about God’s grace.” (Acts 20:24 NCV)The Bible says in Acts 20:24, “The most important thing is that I complete my mission, the work that the Lord Jesus gave me — to tell people the Good News about God’s grace” (NCV).

Notice it doesn’t say the most important thing in life is to get married, fund your retirement, travel a lot, become famous, or pay off the house. It says the most important thing in life is to fulfill your mission. If Jesus died on the cross for you so that you can fulfill your mission and you don’t do it, that is a massive, eternal waste.

God put you on Earth for a purpose. He has a mission that only you can fulfill. Part of that mission is to tell other people the Good News of God’s grace. You know Christ because somebody told you about him. Now, who are you going to tell?

If somebody died for you, wouldn’t you want to know about it? Jesus died for every single person in the world. This weekend, the typical American will sit at home watching TV, with a soda or beer, maybe reading the newspaper, kicked back and relaxed — and totally unaware that Jesus Christ died for him and unaware of the grace that is available to him.

The Bible tells us in 2 Peter that the Lord is not willing that any should perish but that all should come to repentance. God wants everybody in his family, and because God cares, we must care.

We’re approaching the Easter season. At this time of year, people are more open to an invitation to come to church than at any other time of the year. Don’t waste that opportunity! Do not go to an Easter service to hear the best news in the world without bringing someone with you who needs to hear it for the first time. If you can’t think of anyone, start praying that God would open up your heart to see people around you who are desperate for the Good News. They are running from fad to therapy to books, trying to find fulfillment in an affair, work, a sport, or a hobby. There’s this gaping hole in their lives that only the grace of God can fill.

The way we show our gratitude for the grace of God is by making our own lives count, by living a life of extravagant generosity, and by telling as many people as we can about the Good News.

Is anybody going to be in Heaven because of you?

Talk It Over

Who can you invite to attend an Easter service with you? How will you approach that person?

What keeps you from sharing the Good News with people around you?

Take some time to write out your testimony so that you are better prepared to share it when God provides the opportunity.

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn