Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Hoạn Nạn Bạn Gặp Là Một Phần Mục Vụ của Bạn

Hoạn Nạn Bạn Gặp Là Một Phần Mục Vụ của Bạn

Mục Sư Rick Warren


“Như vậy, hoặc chúng tôi gặp hoạn nạn, ấy là cho anh em được yên ủi và được rỗi; hoặc chúng tôi được yên ủi, ấy là cho anh được em yên ủi, mà sự yên ủi đó được hiện ra bởi anh em chịu cách nhịn nhục những sự đau đớn mà chúng tôi cùng chịu.  Sự trông cậy của chúng tôi về anh em thật vững vàng; vì biết rằng bởi anh em có phần trong sự đau đớn, thì cũng có phần trong sự yên ủi vậy.” (2 Cô-rinh-tô 1:6-7)

Nếu bạn muốn học cách chịu đựng những thử thách, khó khăn trong cuộc sống, bạn phải sử dụng kinh nghiệm của mình để giúp đỡ người khác.  Kinh Thánh chép: “Như vậy, hoặc chúng tôi gặp hoạn nạn, ấy là cho anh em được yên ủi và được rỗi; hoặc chúng tôi được yên ủi, ấy là cho anh được em yên ủi, mà sự yên ủi đó được hiện ra bởi anh em chịu cách nhịn nhục những sự đau đớn mà chúng tôi cùng chịu.  Sự trông cậy của chúng tôi về anh em thật vững vàng; vì biết rằng bởi anh em có phần trong sự đau đớn, thì cũng có phần trong sự yên ủi vậy.” (2 Cô-rinh-tô 1:6-7)

Bạn có biết đôi khi Đức Chúa Trời cho phép bạn trải qua những thử thách vì lợi ích của người khác không?  Ngài để bạn đi qua thời kỳ đen tối, chán nản, thất vọng để bạn có thể quay lại và an ủi người khác bằng sự an ủi bạn nhận được từ Đức Chúa Trời trong cơn thử thách.

Thật ra, những sứ điệp lớn lao nhất của cuộc sống luôn xuất phát từ yếu đuối chứ không phải sự mạnh mẽ của chúng ta.  Ai có thể giúp những người đang cai rượu tốt hơn là một người đã từng nghiện rượu?  Ai có thể giúp người đang chịu đựng nỗi đau của sự ly dị tốt hơn người đã từng trải qua hoàn cảnh đó?  Và ai có thể giúp cha mẹ của một đứa trẻ bị hội chứng Down tốt hơn là cha mẹ của một trẻ bị hội chứng Down khác?

Điều trong đời sống khiến bạn hối tiếc, hoặc muốn che giấu, muốn làm ngơ chính là điều Đức Chúa Trời muốn dùng, không những giúp bạn trưởng thành thuộc linh mà còn là một mục vụ giúp người khác.

Kinh Thánh chép tình yêu không bao giờ bỏ cuộc, luôn hy vọng, và chịu đựng mọi hoàn cảnh.  Yêu là nghĩ đến người khác.  Yêu là coi nhu cầu của bạn là của tôi, nan đề của bạn là nan đề của tôi.  Yêu là cho người khác những gì họ cần, không phải những gì họ xứng đáng nhận.

Đó là điều Chúa Jesus đã làm.  Ngài chịu đựng mọi đau khổ, sỉ nhục, và lên thập tự giá – không phải cho lơi ích của Ngài nhưng để cứu rỗi của chúng ta.

Thảo Luận

Có khó khăn nào trong đời mà bạn nghĩ là Đức Chúa Trời cho phép xảy ra để dạy bạn nhịn nhục chịu đựng?

Bạn có thể dùng kinh nghiệm sống của bạn để giúp người khác như thế nào?

Đối với đời sống bạn, điểm yếu nào Đức Chúa Trời có thể dùng để giúp người khác?

Your Troubles Are Part of Your Ministry
By Rick Warren

“Even when we are weighed down with troubles, it is for your comfort and salvation! For when we ourselves are comforted, we will certainly comfort you. Then you can patiently endure the same things we suffer.” (2 Corinthians 1:6-7 NLT)

If you want to learn to endure the problems and difficulties of life, you have to use your experience to help others. The Bible says, “Even when we are weighed down with troubles, it is for your comfort and salvation! For when we ourselves are comforted, we will certainly comfort you. Then you can patiently endure the same things we suffer” (2 Corinthians 1:6-7 NLT).

Did you know that sometimes God allows you to go through problems for the benefit of other people? He lets you go through a period of darkness, depression, or discouragement so that you can turn around and comfort others with the very comfort God gives you in the midst of your trials.

In fact, our greatest life messages always come out of our weaknesses, not our strengths. Who can better help somebody who’s recovering from alcoholism than somebody who’s been an alcoholic? Who can better help somebody who is going through the pain of a divorce than somebody who went through the pain of a divorce? And who can better help the parent of a child with Down syndrome than another parent of a child with Down syndrome?

The thing that you regret or want to hide or ignore is the very thing that God wants to use in your life not only to help you grow in spiritual maturity but also as a ministry to help other people.

The Bible says that love never gives up, is always hopeful, and endures through every circumstance. Love is thinking about other people. Love is making your need my need, your problem my problem. Love is giving people what they need, not what they deserve.

That’s what Jesus did. He suffered all kinds of problems and shame and went to the cross — not for his benefit but for our salvation.

Talk It Over

What difficulty in your life do you think God has allowed to happen in order to teach you endurance?

How can you use your life experience to minister to others?

What is something you considered a weakness that God may be able to use to help other people?

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn