Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Quyết Tâm Trong Năm Mới

Quyết Tâm Trong Năm Mới

Mỗi năm đến Tết Nguyên Ðán hay gọi là Tết ta, hay Tết âm lịch, người Việt chúng ta thường tấp nập chuẩn bị đón Tết. Những chậu hoa đủ loại, đủ mầu sắc đã được những bàn tay khéo léo chăm bón đang thi nhau khoe sắc. Những cành đào hồng, trắng, đỏ rực, rung nhẹ trong gió. Những gốc mai vàng, mai tứ quí sáng đẹp rực rỡ. Thật tươi mắt! Người nào cũng muốn chọn những loại hoa tươi tốt nhất đem về chưng trong nhà để cầu mong những điều hạnh phúc, may mắn đến gia đình mình. Rồi còn bánh chưng, bánh tét, giò lụa, giò thủ, chả Huế, dưa món và bao nhiêu trái cây ngon ngọt, đẹp mắt cũng được chưng bày.

Năm nay gia đình bà Cả cũng có các con, cháu về xum họp. Theo truyền thống gia đình, họ dành thì giờ để tạ ơn Chúa trước. Cậu út đàn cho cả nhà hát mấy bài Thánh ca mà gia đình yêu thích. Kế đó cậu trai lớn đại diện gia đình cầu nguyện tạ ơn Chúa. Rồi cậu Hai đọc Kinh Thánh trong Thi Thiên 112 “Ha-lê-lu-gia! Phước cho người nào kính sợ Ðức Giê-hô-va, rất ưa thích điều răn Ngài! Con cháu người sẽ cường thạnh trên đất; dòng dõi người ngay thẳng sẽ được phước.”

Gấp sách lại, anh Hai trịnh trọng và vắn tắt, đại diện cho các em và vợ con, chúc sức khoẻ mẹ và cám ơn mẹ đã săn sóc, thương yêu và dạy dỗ các con, cháu, nhất là làm gương trong đức tin và lòng yêu mến Lời Chúa. Bà Cả thoả lòng tạ ơn Chúa. Rồi bà vui mừng lấy trong giỏ ra những bao đỏ đựng tiền mừng tuổi. Bà phát cho mỗi đứa cháu bao tiền mừng tuổi, kèm thêm câu Kinh Thánh mà bà đã dạy các cháu học thuộc lòng.

Cô bé cháu ngoại lớn tuổi nhất vừa nhận bao tiền mừng tuổi vừa đọc câu Kinh Thánh cháu ưa thích: “Trong buổi còn thơ ấu hãy tưởng nhớ Ðấng Tạo hoá con.” Truyền Ðạo đoạn 12 câu 1.

Cô em kế vừa chỉ vào quyển Kinh Thánh bên cạnh bà, vừa đọc : “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, ánh sáng cho đường lối con.” Thi-Thiên 119:105.

Cô bé út dạn dĩ tiếp theo: “Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi. Phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa vì ý muốn của Ðức Chúa Trời trong Ðức Chúa Jesus Christ đối với anh em là như vậy.” Tê-sa-lô-ni-ca thứ nhất đoạn 5:16,17,18.

Cô bé đọc một hơi như sợ chị dành đọc mất, kèm cả địa chỉ câu gốc khiến cả nhà vỗ tay.

Cô em nữa rụt rè tiến lên đọc chậm rãi: “Thà nương náu mình nơi Ðức Giê-hô-va còn hơn tin cậy loài người.” Thi thiên 118:8. Mọi người lại vỗ tay khen bé.

Bà Cả nhìn đàn con, cháu ríu rít bên nhau, thầm cảm tạ Chúa. Bà nhắc nhở các con mỗi người nói lên quyết tâm của gia đình trong năm mới này.

Anh Hai đã đúc kết lại và nêu ra ba điều chính như sau:

  1. Quyết tâm nuôi dạy các con mình lớn lên trong đức tin nơi Chúa Jesus Christ.
  1. Mỗi ngày họp các con lại, học Kinh thánh, cầu nguyện chung với nhau. Rồi cùng nhau ôn lại những câu Kinh Thánh đã học thuộc lòng và không quên dâng lên Chúa một lời tạ ơn.
  2.  Trong việc học, việc làm mỗi ngày phải nhớ rằng: Làm việc gì cũng hết lòng mà làm như làm cho Chúa chứ không phải làm cho người ta….

Bà Cả hài lòng nhờ cậu con trai lớn lập lại ba điều quyết tâm này cho các con, cháu nghe một lần nữa. Rồi cậu út tình nguyện đánh máy in ra mấy bản phát lại cho gia ðình các anh chị ghi nhớ để thực hiện trong năm mới này. Bữa cơm tết đã được các cô dâu và cô gái dọn lên. Mọi người cúi đầu cầu nguyện dâng lên Chúa những quyết tâm này và xin Chúa giúp họ trung tín làm trọn.

Bà Cụ Cả tin chắc rằng Chúa đẹp lòng về những ước nguyện này của gia đình bà.

Ước mong trong năm mới chúng ta được Chúa cảm động và nhắc nhở chúng ta biết sống gần Chúa càng hơn để có thêm một năm mới phước hạnh, cho đến khi chúng ta gặp Chúa và mãi mãi được ở bên Ngài.

Cầu xin Chúa ban bình an trên moi. gia đình.

Thân ái kính chúc quý vị và các bạn một năm mới tràn đầy niềm vui và thoả lòng trong ơn lành của Cứu Chúa chúng ta.

 

 

Cô giáo làng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn