Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Cơ Đốc Nhân Đánh Mất Niềm Vui

Cơ Đốc Nhân Đánh Mất Niềm Vui

Tìm Thấy Niềm Vui Đã Mất Của Bạn
Mục Sư Rick Warren


“Vì nước Đức Chúa Trời chẳng tại sự ăn uống, nhưng tại sự công bình, bình an, vui vẻ bởi Đức Thánh Linh vậy.” (Rô-ma 14:17)

Cái gì bạn có thể dễ dàng đánh mất nhất? Cặp kính của bạn? Chìa khóa của bạn? Tâm trí của bạn?

Thứ bạn dễ đánh mất nhất trong tất cả mọi thứ là niềm vui của bạn. Bạn có thể đánh mất nó bởi một cú điện thoại hay một điện thư, một lá thư hay một cuộc hội thoại. Bạn có thể xem một quảng cáo trên truyền hình và đánh mất niềm vui của bạn. Niềm vui là điều dễ đánh mất nhất trên đời. Và rất nhiều người trong rất nhiều tình huống đang âm mưu cướp mất niềm vui của bạn.

Khi con cái Chúa không được tràn đầy niềm vui, điều ấy làm Ngài trông thật tệ. Những Cơ-đốc nhân cáu kỉnh là nhân chứng xấu. Giống như họ đã chịu phép Báp-têm trong giấm vậy, vì họ không bao giờ thực sự mỉm cười. Và điều đó làm cho Chúa trông thật tệ.

Tại sao? Bởi vì Chúa muốn chúng ta làm chứng nhân qua diện mạo của chúng ta.

Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng cuộc sống của Cơ-đốc nhân có thể được tóm gọn trong ba từ: lòng tốt, sự bình an, và niềm vui. “Vì nước Đức Chúa Trời chẳng tại sự ăn uống, nhưng tại sự công bình, bình an, vui vẻ bởi Đức Thánh Linh vậy.” (Rô-ma 14:17)

Thực tế là bạn có thể đánh mất niềm vui của bạn một cách rất nhanh chóng, và có hàng ngàn cách khiến bạn đánh mất nó. Trong cuộc sống có hàng ngàn cách sẽ cướp đi niềm vui của bạn, thậm chí đến mức mà một người như Giê-rê-mi, một vị tiên tri của Đức Chúa Trời, đã có thể nói như thế này trong Ca-thương 5:15, “Lòng chúng tôi hết cả sự vui”.

Tôi không biết có phải bạn đang trong tình trạng đó hôm nay hay không, nhưng nếu bạn đã từng trải qua giai đoạn mà bạn cảm thấy mình đã mất sự nóng cháy và bạn không còn gần gũi với Chúa như trước và bạn chỉ đang trải qua những biến chuyển của cuộc sống, bạn cần biết rằng bạn cũng khá dễ dàng tìm lại niềm vui của bạn.

Vậy thì, làm thế nào để bạn nhận lại được niềm vui của mình?

Bước đầu tiên bạn cần làm là thừa nhận bạn đã đánh mất nó.

Hãy đơn giản nhìn vào quá khứ của bạn và hỏi chính bản thân mình một vài câu hỏi: Có bao giờ trong cuộc sống bạn đã được gần với Chúa hơn lúc này không? Có bao giờ trong cuộc sống bạn đã được vui thỏa trong Chúa nhiều hơn lúc này không?

Bây giờ là thời điểm để tạo nên sự thay đổi. Nhưng bạn đã phải bắt đầu bằng việc thừa nhận rằng bạn đã đánh mất những gì bạn đã có trong quá khứ. Bạn đã có thể hỏi Chúa về điều đó, Ngài đang chờ để giúp bạn. Vua Đa-vít đã cầu nguyện điều này trong Thi-thiên 51:12: “Xin hãy ban lại cho tôi sự vui vẻ về sự cứu rỗi của Chúa”.


Finding Your Lost Joy
By Rick Warren

“The Kingdom of God is not a matter of what we eat or drink, but of living a life of goodness and peace and joy in the Holy Spirit.” (Romans 14:17 NLT)

What’s the easiest thing for you to lose? Your glasses? Your keys? Your mind?

The easiest thing of all to lose is your joy. You can lose it with one phone call or email, a letter or conversation. You can watch a commercial on TV and lose your joy. It’s the easiest thing in the world to lose. And a lot of people in a lot of circumstances are conspiring to rob it from you.

When God’s children aren’t filled with joy, it makes God look bad. Cranky Christians are a bad witness. They look like they’ve been baptized in vinegar because they’re never really smiling. And that makes God look bad.

Why? Because God wants us to be witnesses with our countenance.

The Bible tells us that the Christian life can be summed up in three words: goodness, peace, and joy. Romans 14:17 says, “The Kingdom of God is not a matter of what we eat or drink, but of living a life of goodness and peace and joy in the Holy Spirit” (NLT).

The reality is, though, that you can lose your joy so quickly, and there are thousands of ways to lose it. There are thousands of killjoys in life that will rob you of your joy, even to the point that somebody like Jeremiah, a prophet of God, could say this in Lamentations 5:15, “There is no joy left in our hearts” (GW).

I don’t know if that’s where you are today, but if you’ve ever gone through that period where you feel like you’ve lost the spark and you’re not as close to God as you used to be and you’re just going through the motions of life, you need to know that it’s quite easy to get your joy back, too.

So, how do you get your joy back?

The first step you need to do is admit you’ve lost it.

You simply look at your past and ask yourself a couple of questions: Has there ever been a time in your life when you were closer to God than you are right now? Has there ever been a time in your life when you were more joyful in the Lord than you are right now?

Now is the time to make the change. But you’ve got to start by admitting that you’ve lost what you’ve had in the past. You could ask God about it; he’s waiting to help you. David prayed this in Psalm 51:12: “Restore to me the joy of your salvation” (NIV).

Talk It Over

Think of a time when you were more joyful in the Lord. What was different then about your spiritual walk and quiet time?

What are the things that rob you of your joy? Do those things change anything about God? Should they change anything about how much you love him and trust him?

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Thùy Trang. ĐT: 0903140125; 0989249554  

 

Mô tả chi tiết:
Phòng khách:1
Phòng họp trên lầu 3 đủ chỗ cho 70 người ngồi: 1
Phòng vệ sinh: 7

Phòng ngủ: 4
Nhà bếp:1
Ga-ra để ô tô: 1

Có thể xem sổ hồng sau đây:

Những ai có thiện chí, vui lòng đến khảo sát nhà và thương lượng giá cả phù hợp.

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn