Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Ai Cần Ân Điển?

Ai Cần Ân Điển?


Christian Moore, tám tuổi ở Wichita, bang Kansas. Vào ngày đầu đến trường năm nay, em nhận thấy một người bạn cùng lớp tên Connor Crites đứng khóc. Christian bước tới, nắm lấy tay Connor, và dẫn bạn vào lớp. Em không biết rằng người bạn mới của em bị bệnh tự kỷ (autistic).

Mẹ Christian đã chụp một bức ảnh thật ấm lòng: hai trẻ, tay trong tay, bước vào trường. Mẹ của Connor phát biểu:

Màu da không quan trọng. Giới tính không thành vấn đề. Khuyết tật thì đã sao, và không có bất cứ điều gì quan trọng – chỉ cần tử tế, mở lòng…Đó là những gì chúng ta cần trong thế giới này.Bà nói thêm,Một hành động nhân từ có thể thay đổi cuộc sống của ai đó, có thể thay đổi cả thế gian. Đó là tất cả những gì cần làm.

Trong toàn cõi nhân sinh, Cơ Đốc nhân đáng được biết đến nhiều nhất vì lòng yêu thương như vậy. Gương Chúa chúng ta về tình yêu đồng cảm (Ma-thi-ơ 14:14; 15:32) đã được các môn đệ áp dụng, chạm vào một người què quặt với ân tứ chữa lành (Công-vụ 3: 1-10), đã hy sinh để đáp ứng nhu cầu người khác (Công-vụ 34), và chăm sóc cô nhi quả phụ khi họ gặp hoạn nạn (Gia-cơ 1:27b).

Chưa hết, quan điểm của chúng ta về các vấn đề đạo đức gây chia rẽ như phá thai và quan hệ tình dục đồng giới đã bị chỉ trích là nghịch lý. Những người ủng hộ sự sống bị coi là đang tiến hành một cuộc chiến tranh với phụ nữ trên thế giới; những người trong chúng ta ủng hộ hôn nhân theo Kinh thánh bị cho là đồng bóng (homophobic) và đáng ghét.

Tiếc thay, một số trong những người này tự cho họ là đại diện chúng ta. Những kẻ gài bom vào các phòng khám, phá thai hoặc giết người phá thai là tội phạm, họ không thể nào là đại diện đích thực của Chúa Giê-su. Những người cản trở đám tang trong khi mang những biểu ngữ vu khống người LGBTQ là kẻ thù đáng ghét của tinh thần Cơ Đốc thực sự. (LGBTQ là cộng đồng những người có xu hướng giới tính khác biệt so với phần đông xã hội hay còn gọi là những người thuộc giới tính thứ 3. LGBTQ là viết tắt của 5 từ trong tiếng Anh bao gồm: Đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái, hoán tính (người chuyển giới) và giới tính chưa xác định.)

Tuy nhiên, chúng ta không nên quá cực đoan để làm mọi thứ tồi tệ hơn. Khi nói về người khác những gì chúng ta sẽ không nói thẳng trước mặt họ, chúng ta đã làm sai lời Chúa. Khi khước từ một người dựa trên giới tính của họ, chúng ta miệt thị người mà Chúa Giê-su đã chết thay.

Chúng ta đã từng thảo luận về sự cần thiết phải xây dựng mối quan hệ tích cực với những người không cùng ý tưởng với đạo đức Kinh Thánh. Hôm nay, chúng ta hãy xác định bốn cách thiết thực để làm điều đó, dùng người LGBTQ làm ví dụ.

  1. Biết những gì ta tin cậy. Kinh Thánh cấm kỵ các mối quan hệ tình dục đồng giới (Lêvi 18:22; 20:13; Rô-ma 1: 26-27; 1 Cô.9-10; 1 Ti. 1: 8-11). Vị trí phổ thông của giáo hội Cơ đốc trong suốt hai mươi thế kỷ qua là mối quan hệ tình dục đồng giới không nằm trong thánh ý của Chúa. Đây không phải là một điều phát triển mới, hay lời nói xấu về đồng tính luyến ái, hoặc một chương trình nghị sự chính trị cánh hữu. Tôi tin rằng quan hệ đồng tính là sai vì Kinh Thánh nói nó sai. Người không đồng ý với tôi thực sự là không đồng ý với lời của Đức Chúa Trời.
    2. Hiểu vị trí của họ. Dĩ nhiên, người tán thành các mối quan hệ tình dục đồng giới không coi Kinh Thánh là lời của Đức Chúa Trời. Họ xem Kinh Thánh như chúng ta xem sách Qur’an, một cuốn sách thánh cho một số người nhưng không nhất thiết đó là chân lý.
    Người khác cho rằng chúng ta diễn dịch lời Chúa sai lầm, mặc dù đó là vị trí của họ mâu thuẫn với hai ngàn năm của Cơ Đốc chính thống. Ngoài ra, nhiều người coi mối quan hệ đồng tính là vấn đề dân quyền trong thời đại hôm nay. Đối với họ, tôi là người chủ trương kỳ thị khi từ chối làm lễ kết hôn cho một cặp đồng giới như thể tôi từ chối làm lễ kết hôn với một cặp vợ chồng người Mỹ gốc Phi Châu. Việc coi quyền người đồng tính ngang hàng với nhân quyền là sai lầm ở nhiều lãnh vực, nhưng dù sao đây cũng là lý do mà nhiều người phản đối việc dạy Kinh Thánh về vấn đề này.
    3. Tìm điểm tương đồng. Tin lành Giăng 4 ghi chép về cuộc gặp gỡ đáng chú ý giữa Chúa Giê-su và một phụ nữ Sa-ma-ri tà dâm. Thay vì tập trung vào sự khác biệt giữa họ, Chúa chúng ta bắt đầu cuộc trò chuyện với những gì họ có chung quan điểm: nhu cầu về nước (c. 7). Sau đó, Ngài hướng dẫn bà đi tìm nước sự sống mà chỉ có Ngài có thể cung ứng (c. 13-15).
    Trong việc xây dựng mối quan hệ với một người tán thành các mối quan hệ tình dục đồng giới, tôi cũng có thể bắt đầu với những niềm tin mà chúng ta chia sẻ. Giống như người này, tôi tin tưởng mãnh liệt rằng những người LGBTQ xứng đáng được đối xử ân cần. Tôi cũng biết rằng quan hệ tình dục đồng giới không phải là tội không thể tha thứ và tin rằng Chúa yêu những người như vậy như Ngài yêu thương tôi. Tôi chỉ muốn những gì tốt nhất cho họ, đó là lý do tại sao tôi tìm cách chia sẻ lời và ý của Chúa với họ.

4. Trong tinh thần cam kết và khiêm tốn. Thuyết phục người khác rằng chúng ta yêu thương người mà chúng ta không đồng ý là phản văn hóa (hôm nay). Chúng ta cần đầu tư nhiều vào các mối quan hệ như vậy để chứng minh lòng yêu thương qua hành động của mình.Nhận xét về tình yêu của người cha trong ngụ ngôn Đứa con hoang đàng, Craig Denison viết: Chúng ta tiếp nhận ân sủng của Chúa mà người hư mất không thể hiểu và thế gian không thể giải thích. Nguyện xin tình yêu của Cha trên trời tỏa sáng trong chúng ta khi chúng ta chạy đến kẻ yếu đuối và tội lỗi ở thời điểm của họ và mang đến họ tình yêu thương và lòng đồng cảm.Với lòng trắc ẩn như vậy đòi hỏi sự khiêm cung hạ mình thực sự, thừa nhận chúng ta không thể kết án bất cứ ai về tội lỗi hoặc thay đổi bất cứ tấm lòng nào. Vì đây chính là việc làm của Chúa Thánh Linh (Giăng 16: 8-11).Điều quan trọng là cầu nguyện cho những người chúng ta phục vụ, nguyện xin Chúa làm những gì chúng ta không thể.

Điều quan trọng tương tự là chúng ta cầu nguyện và làm việc với sự khiêm cung, nhận ra rằng chúng ta cũng cần ân điển của Chúa. Tất cả chúng ta đều phạm tội trong lãnh vực tình dục. Tội dị tính (heterosexual) cũng như tội đồng tính luyến ái. Mỗi người chúng ta cần những gì tất cả chúng ta đều cần: sự tha thứ mang đến sự biến đổi từ Cha Thiên thượng.

Charles Spurgeon nhận xét, nhịp cầu ân sủng sẽ gánh trọng lượng của bạn, hỡi người anh em! Hàng ngàn đại tội nhân đã đi qua cây cầu đó; phải, hàng chục ngàn người đã đi qua nó. Một số là thủ lĩnh của tội nhân và một số đã đến vào cuối ngày của họ nhưng nhịp cầu không bao giờ oằn xuống dưới sức nặng của họ. Tôi sẽ đi với họ tin tưởng vào cùng một sự hỗ trợ. Nó sẽ đem tôi qua cầu như nó đã làm cho họ.

Ai là người mà anh chị em sẽ cưu mang qua cây cầu đó?

JIM DENISON
Lược dịch NGUYỄN THỊ BẢO HẠNH

 

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Thùy Trang. ĐT: 0903140125  

 

Mô tả chi tiết:
Phòng khách:1
Phòng họp trên lầu 3 đủ chỗ cho 70 người ngồi: 1
Phòng vệ sinh: 7

Phòng ngủ: 4
Nhà bếp:1
Ga-ra để ô tô: 1

Có thể xem sổ hồng sau đây:

Những ai có thiện chí, vui lòng đến khảo sát nhà và thương lượng giá cả phù hợp.

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn