Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Ta Sẽ Chữa Lành Sự Bội Nghịch

Ta Sẽ Chữa Lành Sự Bội Nghịch

Hỡi con cái bội nghịch, hãy trở lại! Ta sẽ chữa sự bội nghịch cho.

Giê-rê-mi 3:22

Tiên tri Giê-rê-mi thi hành chức vụ tại Giu-đa trong thời kỳ bốn mươi năm cuối của vương quốc, ông đã chứng kiến thành Giê-ru-sa-lem sụp đổ và dân sự bị lưu đày. Nếu những người cai trị đất nước lắng nghe ông và quay về với Chúa thì bi kịch đã không xảy ra. Tuy nhiên những gì đã xảy đến cho dân Giu-đa cũng có thể xảy đến cho chúng ta, chính vì vậy chúng ta cần phải cẩn thận.

 

Chúng ta đối diện với tình thế nguy hiểm. Ngoại trừ số ít những người trung tín sót lại, dân Giu-đa bị đau ốm về mặt thuộc linh nhưng họ không nhận biết điều ấy. Họ bội nghịch và cách xa Chúa, tuy nhiên họ không thừa nhận cũng không có hành động sửa đổi nào. Như một căn bệnh truyền nhiễm, sự sa đọa thuộc linh bắt đầu một cách âm thầm, sau đó dần dẫn đến sự suy sụp và cuối cùng là sụp đổ hoàn toàn. Dân sự công khai quay mặt khỏi Chúa, họ bắt đầu thờ hình tượng, không ăn năn và không xưng nhận tội lỗi của họ. Vì muốn làm vui lòng dân chúng, các tiên tri giả bảo đảm với dân sự rằng Chúa sẽ không bao giờ cho phép người Ba-by-lôn ngoại giáo có thể hủy phá đền thờ, tuy nhiên họ đã sai (Giê-rê-mi 6:14; 18:11, 22). Không chỉ có việc đền thờ và thành phố bị phá hủy, mà rất nhiều người đã bị bắt lưu đày đi Ba-by-lôn trong vòng bảy mươi năm. Ngày nay, rất có thể các Hội Thánh và Cơ Đốc Nhân đang phạm phải sai lầm của người Giu-đa khi xưa. Chúng ta có thể ngoảnh mặt làm ngơ trước hoàn cảnh đang xảy đến, lắng nghe những lời khuyên giả dối, và phải chịu sự sửa trị của Đức Chúa Trời.

 

Chúng ta lắng nghe lời mời của ân điển. “Hỡi con cái bội nghịch, hãy trở lại.” Trong bản văn tiếng Hê-bơ-rơ, từ trở lại được dùng hơn một trăm lần trong sách Giê-rê-mi – riêng chương 3 đã có mười lần xuất hiện từ này. Những người bội nghịch không đột ngột rơi vào cạm bẫy; họ quay lưng lại với Chúa và dần đi xa khỏi ý muốn và mối thông công với Ngài. Chúa luôn nhẫn nại và không từ bỏ chúng ta. Ngài ban cho chúng ta có Lời Chúa và nếu cần, Ngài sử dụng những biện pháp sửa trị đầy yêu thương để tỉnh thức chúng ta thoát khỏi hiểm nguy. Vậy nếu chúng ta vâng theo, Chúa sẽ tha thứ và phục hồi cho chúng ta. Tuy nhiên nếu chúng ta cứ tiếp tục tin vào những sự lừa dối (“Bạn sẽ thoát khỏi hình phạt”), thì chúng ta càng lâm vào tình trạng tồi tệ hơn và Chúa sẽ phải sửa trị chúng ta. Nếu ngay từ ban đầu chúng ta dừng lại và nhận ra con đường mà chúng ta đang đi sẽ tác động thế nào với Đấng Christ, với chính mình, với những người thân yêu của mình, và với lời chứng về Chúa, chúng ta sẽ ngay lập tức xưng tội và quay về với Chúa để nhận sự tha thứ của Ngài. Càng chờ đợi lâu thì sự việc càng xấu đi.

 

Chúng ta có thể kinh nghiệm sự biến đổi diệu kỳ. “Ta sẽ chữa sự bội nghịch cho.” Quả là một lời hứa đầy khích lệ! Thật là một ngày tuyệt vời khi bác sĩ nói với chúng ta rằng: “Chúng tôi đã xác định được vấn đề của bạn và có một phương cách cứu chữa.” Một số người xưng là Cơ Đốc Nhân không muốn được chữa lành sự bội nghịch, thế nên chúng ta tự hỏi liệu họ đã thật sự được tái sinh chưa? Sự thánh khiết không tự động đến với chúng ta dù chúng ta có cố gắng đến thế nào. Chúng ta phải đến với Người Bác Sĩ Vĩ Đại, xưng tội với Ngài, và để Ngài làm sạch và chữa lành cho chúng ta. Hãy đọc Thi Thiên 32 nếu bạn muốn biết điều gì xảy đến cho những người muốn che giấu sự bội nghịch của họ và phước hạnh nào cho những ai xưng tội mình. “Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn; Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót” (Châm Ngôn 28:13).

 

Người Bác Sĩ Vĩ Đại luôn luôn ở bên. Chẩn đoán của Ngài là hoàn toàn chính xác, sự chữa trị của Ngài luôn luôn hữu hiệu – và Ngài sẽ đến với bạn bất cứ khi nào bạn kêu gọi Ngài. Và Ngài cũng là người trả chi phí chữa trị cho bạn.

Đức Chúa Trời ơi, xin hãy tra xét tôi, và biết lòng tôi;

Hãy thử thách tôi, và biết tư tưởng tôi;

Xin xem thử tôi có lối ác nào chăng,

Xin dắt tôi vào con đường đời đời.

Thi Thiên 139:23-24

 

Warren  W. Wiersbe

Translated by Vinh Hien

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn