Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Hội Thánh Của Đức Chúa Trời

Hội Thánh Của Đức Chúa Trời

Bạn Được Kêu Gọi Để Thuộc Về Chúa, Không Phải Chỉ Để Tin
Mục Sư Rick Warren


“Nhà của Chúa là hội thánh của Đức Chúa Trời hằng sống, trụ và nền của lẽ thật vậy.”
(1 Ti-mô-thê 3:15b)

Bạn được kêu gọi để thuộc về Chúa, không phải chỉ để tin.

Ngay cả trong một môi trường hoàn hảo, không tội lỗi của vườn địa đàng Ê-đen, Chúa đã phán, “Loài người ở một mình là không tốt.” (Sáng-thế-ký 2:18a)

Chúng ta được tạo ra để sống cho cộng đồng, để thông công với nhau, và được thành lập cho một gia đình, và không ai trong chúng ta có thể hoàn thành mục đích của Chúa bởi một mình mình.  Kinh Thánh không hề ghi chép về bất cứ những ông thánh nào sống đơn độc hay những tu sĩ nào ẩn mình không giao tiếp với giáo dân, và không thông công với nhau.

Kinh Thánh chép rằng chúng ta đưọc hiệp chung với nhau, liên kết với nhau, gây dựng với nhau, cùng làm thành viên với nhau, cùng hưởng cơ nghiệp với nhau, được trang bị với nhau, và kết hiệp với nhau và sẽ cùng nhau được cất lên tạị nơi không trung mà gặp Chúa (1 Cô-rinh-tô 12:12; Ê-phê-sô 2:21-22; 3:6, 4:16; Cô-lô-se 2:19; Tê-sa-lô-ni-ca 4:17).

Bạn không sống một mình mình nữa!

Trong khi mối tương giao của bạn với Chúa là cá nhân, Chúa không bao giờ có ý định cho nó là riêng tư. Trong gia đình của Chúa, bạn được liên kết với các tín hữu khác, và chúng ta sẽ thuộc về nhau đời đời.  Kinh Thánh chép, “Chúng ta là nhiều người mà hiệp nên một thân trong Đấng Christ, và hết thảy chúng ta đều là các phần chi thể của nhau” (Rô-ma 12:5).

Theo Đấng Christ gồm cả phần thuộc về Ngài, không phải chỉ là tin.  Chúng ta là những thành viên trong Thân Thể Ngài, tức là Hội thánh.  Tác gỉả C.S Lewis đã lưu ý rằng chữ “Thành viên” có nguồn gốc từ Cơ Đốc, nhưng người đời đã dùng sai ý nghĩa nguyên thủy của nó.  Các cửa hàng bán “hạ giá cho các thành viên”, và các hãng quảng cáo dùng tên hội viên để làm danh sách gửi quảng cáo. Trong nhà thờ, thành viên thường chỉ cần thêm tên vào danh sách, mà không có yêu cầu hay mong đợi gì.

Đối với Phao-lô, “thành viên” của một hội thánh có nghĩa là một bộ phận quan trọng của một thân thể sống, một phần tất yếu, phần nối liền của Thân Thể Đấng Christ.  Chúng ta cần khôi phục và thực hành ý nghĩa của thành viên trong Kinh Thánh.  Hội thánh là một thân thể, không phải là một tòa nhà; một sinh vật, chứ không phải là một tổ chức (Rô-ma 12:4-5; 1 Cô-rinh-tô 6:15, 12:12-27)

Mục đích của Chúa cho hội thánh của Ngài tương tự như năm mục đích của bạn: 1/ Thờ phượng Chúa giúp bạn tập trung vào Chúa; 2/ thông công giúp bạn đương đầu với những vấn đề của cuộc sống; 3/ môn đồ hóa giúp củng cố niềm tin của bạn; 4/ mục vụ giúp tìm thấy năng khiếu của bạn; 5/ quyền năng giúp hoàn thành sứ mạng của bạn.  Không có một điều gì khác trên đất này có thể giống như hội thánh!

Thảo luận

Làm thế nào bạn sẽ hoàn tất vai trò trọng yếu của mình trong Thân Thể Đấng Christ?

Vì hội thánh là một cơ thể sống, thì cần phải có những phẩm chất nào?  Điều mà Hội thánh được người ta biết đến là gì?

Bạn có những e ngại gì về việc chia sẻ hành trình thuộc linh của bạn với các tín hữu khác trong hội thánh?  Xin Chúa ban cho bạn can đảm để bạn thẳng thắn và chân thật với gia đình hội thánh của bạn.

You Are Called to Belong, not Just Believe
By Rick Warren

“God’s family is the church of the living God, the pillar and foundation of the truth.” (1 Timothy 3:15b GW)

You are called to belong, not just believe.

Even in the perfect, sinless environment of Eden, God said, “It is not good for the man to be alone” (Genesis 2:18a NIV).

We are created for community, fashioned for fellowship, and formed for a family, and none of us can fulfill God’s purposes by ourselves. The Bible knows nothing of solitary saints or spiritual hermits isolated from other believers and deprived of fellowship.

The Bible says we are put together, joined together, built together, members together, heirs together, fitted together, and held together and will be caught up together (1 Corinthians 12:12; Ephesians 2:21-22, 3:6, 4:16; Colossians 2:19; 1 Thessalonians 4:17).

You’re not on your own anymore!

While your relationship to Christ is personal, God never intends it to be private. In God’s family you are connected to every other believer, and we will belong to each other for eternity. The Bible says, “In Christ we, though many, form one body, and each member belongs to all the others” (Romans 12:5).

Following Christ includes belonging, not just believing. We are members of his Body — the Church. C. S. Lewis noted that the word “membership” is of Christian origin, but the world has emptied it of its original meaning. Stores offer discounts to “members,” and advertisers use member names to create mailing lists. In churches, membership is often reduced to simply adding your name to a roll, with no requirements or expectations.

To Paul, being a “member” of the church meant being a vital organ of a living body, an indispensable, interconnected part of the Body of Christ. We need to recover and practice the biblical meaning of membership. The church is a body, not a building; an organism, not an organization (Romans 12:4-5; 1 Corinthians 6:15, 12:12-27).

God’s purposes for his church are identical to his five purposes for you. Worship helps you focus on God; fellowship helps you face life’s problems; discipleship helps fortify your faith; ministry helps find your talents; power helps fulfill your mission. There is nothing else on Earth like the church!

Talk It Over

How are you fulfilling your vital role in the Body of Christ?

Since the church is a living organism, what should its qualities be? What should the church be known for?

What fears do you have about sharing your spiritual journey with other believers in the church? Ask God to give you courage to be transparent and genuine with your church family.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn