Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Gọi Những Sự Không Có Như Có Rồi

Gọi Những Sự Không Có Như Có Rồi

Nói Như Có Thể Trở Thành 
Mục Sư Rick Warren
“[Đức Chúa Trời] gọi những sự không có như có rồi” (Rô-ma 4:17)

Có sức mạnh rất lớn trong lời nói của bạn.  Nếu bạn có ý định trở thành một người nữ hoặc một người nam của đức tin, bạn phải thay đổi cách bạn nói.  Bạn phải tuyên bố để được trải nghiệm điều đó.

Đôi lúc nói về đức tin có vẻ như là điều hoàn toàn ngu xuẩn, ngạo mạn, và hoàn toàn không phù hợp với thực tế đối với những người không hiểu về đức tin.  Áp-ra-ham biết về điều này.  Một ngày kia Chúa đã đến với Áp-ra-ham và nói: “Áp-ram, Ta sẽ đổi tên con từ Áp-ram thành Áp-ra-ham.”  Áp-ra-ham có nghĩa là “cha của nhiều dân tộc”.

Chỉ có một nan đề: Áp-ra-ham đã 99 tuổi, và ông không có con.  Có lẽ ông đã bị nhạo báng vì tên của mình.  Nhưng Chúa nói rằng chúng ta không sống trong thế giới thực tế của loài người. Chúng ta sống trong thế giới của thực tại thuộc linh, và chúng ta nhìn nó không phải như nó là, nhưng như thể nó có thể là, như thể nó phải là, như ý Chúa muốn.

Rô-ma 4:17 cho biết Đức Chúa Trời “gọi những sự không có như có rồi.” Điều đó được gọi là khẳng định trong đức tin – bạn tuyên bố nó để được trải nghiệm nó.

Sự ban cho thiêng liêng chính yếu của tôi là sự ban cho về đức tin.  Tôi không nói về một điều gì đó như thể nó là. Tôi nói như thể nó có thể là, như thể nó nên là, giống như ý Chúa muốn.

Trên đời này có nhiều giáo sư, một số trong vòng họ rất hiểu biết, nhiệm vụ của họ thực sự chỉ là nói lên hiện trạng về thế giới.  Và trong thế giới có vô số điều tệ hại.  Vì vậy họ phê bình điều này, hạ thấp điều kia, và họ có khuynh hướng khá tiêu cực, bởi vì có rất nhiều lý do để trở nên tiêu cực.  Họ nói: “Tôi chỉ nói lên hiện trạng của nó.”

Đó là một cách để làm điều đó.  Nhưng có một cách tốt hơn.  Không nói lên hiện trạng.  Nói lên điều có thể tốt hơn.  Nói lên hiện trạng không bao giờ thay đổi bất cứ ai.  Nó chỉ khiến họ phản ứng để tự vệ.

Ví dụ, bạn có thể nói với người nào đó: “Anh là một người cha tệ.  Anh không dành thì giờ với con cái vì sự nghiệp của anh quan trọng hơn.”  Nhưng một khi bạn gán cho người nào đó điều gì, bạn củng cố điều đó trong họ.  Thay vào đó, bạn có thể nói: “Tôi thấy trong bạn có tiềm năng rất lớn.  Nếu bạn để Chúa Jesus điều khiển cuộc sống bạn, bạn sẽ không toàn hảo, nhưng bạn có thể trở nên một người cha tin kính mà các con của bạn sẽ khâm phục.”  Đó là cách nói thúc đẩy sự thay đổi!

Bạn không phải nói hiện trạng.  Hãy nói như thể nó có thể là, như thể nó phải là, giống như ý muốn của Chúa.  Hãy nói trước và nói trong đức tin.

Thảo Luận

Người ta có thể cho bạn là người có đức tin qua ngôn ngữ hằng ngày của bạn không?

Ai là người trong đời bạn cần bạn nói bằng đức tin và nói những điều có thể tốt hơn cho họ?

Bạn sẽ làm gì hôm nay để thúc đẩy sự thay đổi trong cuộc sống của người đó qua lời nói của bạn?

Tell It Like It Could Be
By Rick Warren“[God] speaks of future events with as much certainty as though they were already past.” (Romans 4:17 TLB)

There is enormous power in your words. If you’re going to become a woman or man of faith, you have to change the way you talk. You have to announce it in order to experience it.

Sometimes speaking in faith appears totally foolish, arrogant, and totally out of touch with reality to people who don’t understand faith. Abraham knew about this. God came to Abram one day and said, “Abram, I’m going to change your name from Abram to Abraham.” Abraham means “the father of a great nation.”

There was only one problem: Abraham was 99 years old, and he had no kids. He was probably ruthlessly ridiculed for his name. But God says that we don’t live in the world of human reality. We live in the world of spiritual reality, and we see it not as it is but as it can be, as it should be, as God wants it to be.

Romans 4:17 says that God “speaks of future events with as much certainty as though they were already past” (TLB). That’s called speaking in faith — you announce it in order to experience it.

My primary spiritual gift is the gift of faith. I don’t tell it like it is. I tell it like it could be, like it ought to be, like God wants it to be.

There are teachers out there, some of them well known, whose ministry is actually just telling it like it is about the world. And there are a lot of things in the world that are pretty bad. So they criticize this and put that down, and they tend to be fairly negative, because there are a lot of reasons to be negative. They say, “I just tell it like it is.”

That’s one way to do it. But there’s a better way. Don’t tell it like it is. Tell it like it could be! Telling it like it is has never changed anybody. It only makes people defensive.

For example, you could say to someone, “You’re a lousy father. You don’t spend any time with your kids because your career is more important.” But when you label somebody, you reinforce it. Instead, you can say, “I see in you the potential for greatness. If you would let Jesus Christ take control of your life, you won’t be perfect, but you can become a godly man of character that your kids admire.” That’s the kind of talk that motivates change!

You don’t have to tell it like it is. Tell it like it could be, like it should be, like God wants it to be. Speak it in advance and in faith.

Talk It Over

Can people tell by your everyday language that you are a person of faith?

Who in your life needs you to speak into his or her life with faith and say what could be?

What will you do today to motivate change in that person’s life through your words?

🙂

Có Một Gia Tài Đang Chờ Bạn
Mục Sư Rick Warren

“Chính Đức Thánh Linh làm chứng cho lòng chúng ta rằng chúng ta là con cái Đức Chúa Trời. Lại nếu chúng ta là con cái, thì cũng là kẻ kế tự: kẻ kế tự Đức Chúa Trời và là kẻ đồng kế tự với Đấng Christ, miễn chúng ta đều chịu đau đớn với Ngài, hầu cho cũng được vinh hiển với Ngài.” (Rô-ma 8:16-17)

Nếu bạn là con trai hoặc con gái của Bill Gates, có lẽ bạn có lý do để biết rằng bạn sẽ nhận được một gia tài lớn.

Nhưng bạn có một người cha giàu có hơn Bill Gates.  Cha trên trời đã chuẩn bị một phần thừa kế cho bạn vì bạn là con của Ngài.  Kinh Thánh nói trong Rô-ma 8:16-17, “Chính Đức Thánh Linh làm chứng cho lòng chúng ta rằng chúng ta là con cái Đức Chúa Trời. Lại nếu chúng ta là con cái, thì cũng là kẻ kế tự: kẻ kế tự Đức Chúa Trời và là kẻ đồng kế tự với Đấng Christ, miễn chúng ta đều chịu đau đớn với Ngài, hầu cho cũng được vinh hiển với Ngài.”

Đó là một trong những câu kinh ngạc nhất trong toàn bộ Kinh Thánh.  Tất cả mọi điều Đức Chúa Trời ban cho Con của Ngài là Chúa Jesus thì Ngài cũng ban cho bạn.  Bạn sẽ cùng được vinh hiển với Ngài.  Đó là vô hạn!  Trên Thiên Đàng, bạn sẽ được quyền tự do đến với các nguồn tài nguyên không giới hạn của Thiên Chúa, bởi vì Thiên Chúa đã tạo ra bạn để làm con của Ngài.  Nhưng bạn phải chọn làm con của Ngài bằng cách cầu xin Ngài nhận bạn vào trong gia đình của Ngài.

Mọi người đều được tạo dựng bởi Thiên Chúa, nhưng không phải ai cũng là con cái của Đức Chúa Trời.  Bạn phải chọn Ngài và nói, “Chúa ơi, con đặt niềm tin nơi Ngài.  Con chấp nhận những điều Ngài làm cho con trên thập tự giá.  Con tin vào Ngài, và con muốn yêu Ngài và tin cậy Ngài.”  Khi bạn làm điều đó, bạn trở nên con cái của Đức Chúa Trời, và một ngày kia bạn sẽ được hưởng gia tài.

Bất cứ cha mẹ nào cũng muốn biết rằng con của mình có trách nhiệm trước khi họ trao gia tài.  Thường thì cha mẹ thử con cái với số lượng nhỏ trước khi trao cho chúng một lượng lớn hơn. Điều này cũng đúng với bạn về mặt thuộc linh.  Cuộc sống này là một thử nghiệm của bạn.  Chúa đang thử nghiệm bạn để thấy những gì bạn làm với những số lượng ít ỏi trước khi Ngài tin tưởng bạn với số lượng nhiều hơn trong cõi vĩnh hằng.  Ngài đang quan sát những gì bạn làm với chút ít tài năng đó để xem liệu bạn có đủ trách nhiệm để xứng đáng được giao tài năng lớn hơn trên Thiên Đàng không.  Ngài đang thử xem bạn sử dụng thế nào với ít của cải mà Ngài ban cho bạn.  Bạn quản lý những mối quan hệ Ngài ban cho bạn như thế nào?  Bạn sử dụng những cơ hội nhỏ mà Ngài ban như thế nào?

Nếu bạn làm những điều đó tốt, đoán xem chuyện gì xảy ra?  Kinh Thánh nói bạn sẽ được tin tưởng để được giao nhiều hơn trên Thiên Đàng.  “Ai trung tín trong việc rất nhỏ, cũng trung tín trong việc lớn.” (Lu-ca 16:10)

Bạn đang làm gì với những gì bạn được ban cho?

Thảo Luận

Những điều nào Đức Chúa Trời ủy thác cho bạn như một thử nghiệm để xem bạn điều hành chúng như thế nào?

Trong những cách nào bạn cần phải cải thiện với những trách nhiệm của mình để Chúa sẽ ủy thác cho bạn những điều lớn hơn trên Thiên Đàng?

Biết bạn có một gia tài vĩnh cửu, vô hạn sẽ ảnh hưởng đến quan điểm của bạn về tiền bạc và tài chánh của bạn như thế nào ngay bây giờ?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn