Thứ Sáu , 17 Tháng Năm 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Christ Là Sự Sống Của Bạn Có Ý Nghĩa Gì?

Christ Là Sự Sống Của Bạn Có Ý Nghĩa Gì?

Bài trước:

Bạn SẼ KHÔNG BIẾT ….

Sống bởi Chúa Giê-su là sự sống (xác định) của bạn

 

Chúng ta đã nhìn vào lẽ thật rằng quyền năng của Chúa được giải phóng trong chúng ta khi chúng ta bước đi bằng đức tin. Ngoài ra, sự sống của Chúa Giê-su cũng được khai phóng trong chúng ta khi chúng ta bước đi bằng đức tin. Do đó, trong phần này, tôi muốn chúng ta nhìn sâu hơn vào ý nghĩa và ứng dụng thực tế của Chúa Giê-su là sự sống của chúng ta và được giải phóng trong cuộc sống của chúng ta.

Hãy nhớ hai câu này từ Bài Một tiết lộ rằng Chúa Giê-su là sự sống?

Christ là sự sống của anh em.” Cô-lô-se 3:4 

“Ta là con đường, là lẽ thật và sự sống.” Giăng 14:6

Christ là sự sống của bạn có ý nghĩa gì?

 

 

Chúa Giê-su là sự sống của bạn có nghĩa là bạn đã có sẵn những ĐẶC ĐIỂM siêu nhiên và sự sống Christ mà CHỈ có thể được cung cấp bởi Chúa Giê-su.

 

Để có hiểu biết về những đặc điểm sự sống của Chúa Giê-su, hãy nhìn vào những câu Kinh Thánh sau:

Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ. Không có luật pháp nào cấm các sự đó. Ga-la-ti 5:22-23

Vậy anh em là kẻ chọn lựa của Đức Chúa Trời, là người thánh và rất yêu dấu của Ngài, hãy có lòng thương xót. Hãy mặc lấy sự nhân từ, khiêm nhượng, mềm mại, nhịn nhục, nếu một người trong anh em có sự gì phàn nàn với kẻ khác, thì hãy nhường nhịn nhau và tha thứ nhau: như Chúa đã tha thứ anh em thể nào, thì anh em cũng phải tha thứ thể ấy. Nhưng trên hết mọi sự đó, phải mặc lấy lòng yêu thương, vì là dây liên lạc của sự trọn lành. Cô-lô-se 3:12-14

Vả lại, anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài. Ê-phê-sô 6:10

Bông trái của Thánh Linh trong Ga-la-ti 5:22, 23, là những gì chúng ta được mặc lấy trong Cô-lô-se 3: 12- 14 (nghĩa là lòng trắc ẩn, lòng nhân hậu, sự khiêm nhường, v.v.), và sự mạnh mẽ trong Christ (Ê-phê-sô 6:10) là một lời phát biểu về tất cả đặc điểm đời sống của Chúa Giê-su.

Hãy xem lại một lần nữa xem danh sách một số đặc điểm của đời sống Chúa Giê-su từ Bài Một liên quan đến ý nghĩa của Đấng Christ là sự sống của bạn.

Hãy suy nghĩ về điều này: Tất cả những điều được liệt kê ở trên đều có sẵn cho bạn trong mọi lúc thông qua Chúa Giê-su. Do đó, hãy quay lại và dành thời gian đọc danh sách này.

 

Những đặc điểm nào trong sự sống của Chúa Giê-su mà bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn?

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

………………………..

 

Sự khác biệt giữa các đặc điểm sự sống của Christ và sự sống của con người là gì?

 

Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các đặc điểm sự sống của Chúa Giê-su, trước tiên chúng ta cần hiểu rằng trong thế giới con người cũng có một số đặc điểm này. Chúng ta biết rằng trong bản thân con người, chúng ta cũng có thể trải nghiệm các cảm giác bình yên, kiên nhẫn, an ninh, v.v. Do đó, hãy làm một sự tương phản giữa các đặc điểm của sự sống con người với các đặc điểm của sự sống Chúa Giê-su:

 

Các đặc điểm của CON NGƯỜI cảm xúc hoặc trải nghiệm được tạo ra bởi con người CÓ THỂ bị thay đổi bởi hoàn cảnh và / hoặc các mối quan hệ của chúng ta.

 

Ví dụ, hãy cho rằng bạn đang có một ngày tốt lành. Bạn đang cảm thấy một cảm giác hòa bình, niềm vui và an ninh. Tuy nhiên, bạn trở về nhà và thấy ai đó đã đột nhập vào nhà, ngôi nhà của bạn bị ngập do đường ống bị vỡ và đứa con trai hai tuổi của bạn đang nổi cơn thịnh nộ.

Điều gì nhanh chóng xảy ra với cảm giác bình yên, niềm vui và an ninh của bạn? Chúng bốc hơi nhanh chóng! Tình huống tương tự này sẽ như thế nào khi sống bởi những đặc điểm của sự sống Chúa Giê-su? Trước khi tôi trả lời câu hỏi đó, hãy xác định các đặc điểm của sự sống Chúa Giê-su.

 

Đặc điểm của sự sống CHRIST – Các đặc điểm SIÊU NHIÊN của sự sống Christ được cung cấp bởi Chúa Giê-su và KHÔNG THỂ bị thay đổi bởi hoàn cảnh hoặc các mối quan hệ.

Nay tôi lấy làm vui về sự tôi đã chịu khổ sở vì anh em. Cô-lô-se 1:24

Xuyên qua đức tin của Phao-lô, ông đến một nơi mà ông đang trải nghiệm niềm vui lớn ngay cả khi đang đau khổ. Đây không phải là niềm vui của con người vì gần như không thể trải nghiệm niềm vui của con người khi chúng ta đau khổ. Phao-lô đã trải nghiệm một niềm vui trong cuộc sống của Chúa Giê-su mà ngay cả đau khổ cũng không thể cướp đi của ông.

Sử dụng ví dụ tương tự như trên, hãy giả sử rằng khi bạn phải đối mặt với vụ cướp, lũ lụt và đứa trẻ đang khóc mà bạn bắt đầu cảm thấy tức giận, thất vọng hoặc thiếu kiên nhẫn. Trong khoảnh khắc đó bởi đức tin, bạn có thể rút ra những đặc điểm của sự sống Chúa Giê-su về sự bình an, niềm vui và sự kiên nhẫn. (Hãy nhớ rằng vì bạn chứa đựng sự trọn vẹn của Chúa Giê-su, có sẵn cho bạn tất cả các đặc điểm của sự sống Chúa Giê-su.) Điều đó sẽ như thế nào trên thực tế?

“Chúa Giê-su ơi, tôi đang đánh mất niềm vui của con người và tôi bắt đầu cảm thấy tức giận, thất vọng và thiếu kiên nhẫn. Tôi cầu xin Ngài, trong quyền năng của Ngài, thay thế những cảm xúc đó bằng sự bình an, niềm vui và sự kiên nhẫn của Ngài vào lúc này.” Ngay lúc đó, quyền năng của Thánh Linh sẽ kìm nén sự tức giận, thất vọng và thiếu kiên nhẫn của bạn, và Chúa Giê-su tuôn đổ sự bình an và kiên nhẫn của Ngài vào bạn. Bạn có thể không ngay lập tức cảm nhận được điều đó, nhưng khi bạn tiếp tục được kéo đến sự bình an và kiên nhẫn của Ngài, cảm giác tức giận, thất vọng và thiếu kiên nhẫn của bạn sẽ lắng xuống.

 

 

Sự khác biệt quan trọng giữa đặc tính sự sống CON NGƯỜI và đặc điểm sự sống của Chúa Giê-su là không có mối quan hệ hay hoàn cảnh bất lợi nào có thể cướp đi các đặc điểm trải nghiệm của sự sống Chúa Giê-su trong bạn.

Câu hỏi: Các cuộc đấu tranh và xung đột nội tâm mà bạn đang phải đối mặt ngày hôm nay sẽ tác động như thế nào nếu bạn có thể sống bởi sự sống của Chúa Giê-su – với đặc điểm là sự bình an, yên nghỉ, niềm vui, sự kiên nhẫn, tha thứ, v.v.?

 

Suy ngẫm: về cuộc sống của bạn sẽ khác như thế nào nếu bạn trải nghiệm những đặc điểm của sự sống Chúa Giê-su mà bạn mong muốn trải nghiệm.

Kết ước với Chúa: Bắt đầu thực hiện các bước đức tin và tìm kiếm Chúa để Ngài biến đổi bạn và bạn sẽ trải nghiệm sự bình an, niềm vui, sự tha thứ, v.v… trong bất kỳ tình huống nào.

Ví dụ: “Lạy Chúa, mong muốn của con là bước đi trong sự bình an của Ngài. Con tin tưởng Ngài sẽ thay đổi cuộc sống của con để con trải nghiệm sự bình yên của Ngài.”

 

Chúng ta hãy nhìn xa hơn vào những hoàn cảnh mà chúng ta được kéo đến với sự sống của Chúa Giê-su khi chúng ta ở giữa những cuộc đấu tranh khốc liệt hàng ngày.

Tiếp nhận Chúa Giê-su như sự sống của bạn ở giữa những cuộc đấu tranh bên trong và bên ngoài của bạn

 

Trước khi chúng ta nói về việc nhận lấy Chúa Giê-su như sự sống của mình, tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ chính về những cuộc đấu tranh mà chúng ta phải đối mặt. Điều đầu tiên là đây:

Chúa sẽ sử dụng hoàn cảnh tiêu cực hoặc những đấu tranh khó khăn của bạn

để nhắc nhở về NHU CẦU liên tục của bạn là tiếp nhận lấy Chúa Giê-su là sự sống. 

 

Bất cứ khi nào tôi môn đồ hóa một cá nhân hoặc một cặp vợ chồng đang đấu tranh với những tình huống căng thẳng, họ chỉ muốn tập trung vào việc vượt qua cuộc đấu tranh hoặc nỗi đau do cuộc đấu tranh của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết rằng Chúa đang sử dụng cuộc đấu tranh đó để kéo họ trở lại phụ thuộc vào Ngài và để họ sẽ dựa vào Chúa Giê-su như sự sống của họ. Không nhận ra nhu cầu của chúng ta đối với Chúa Giê-su là sự sống của chúng ta trong những tình huống đó, chúng ta sẽ chuyển sang khả năng của chính mình để cố gắng giải quyết vấn đề hoặc vượt qua các cuộc đấu tranh. Tôi thường chia sẻ điều này về các cuộc đấu tranh của chúng tôi:

Chúa có thể cho phép bạn liên quan vào một cuộc đấu tranh mà bạn không thể giải quyết thỏa đáng, bởi vì Ngài muốn bạn đến với Ngài để  Ngài giải quyết và CHỈ Ngài có thể làm điều đó.

 

Câu hỏi: Hôm nay bạn đang gặp phải vấn đề gì mà bạn dường như không thể khắc phục liên quan đến các cuộc đấu tranh nội tâm, các mối quan hệ hoặc hoàn cảnh bất lợi của bạn?

 

Bill  Loveless
Translated by Tuong Vinh

 

 

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn