Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Con Đã Tôn Vinh Cha Trên Đất

Con Đã Tôn Vinh Cha Trên Đất

Con đã tôn vinh Cha trên đất, làm xong công việc Cha giao cho làm.

Giăng 17:4

Từ ngày nhận phép báp-têm cho đến ngày chịu chết, Đức Chúa Giê-su đã sống một lối sống mà bạn và tôi ngày nay cần phải làm theo: tin cậy nơi Đức Chúa Cha, được nuôi dưỡng bởi Lời Chúa, cầu nguyện và nhờ cậy Đức Thánh Linh. Ngài sống bởi đức tin. Sa-tan đã cám dỗ Đức Chúa Giê-su sử dụng năng quyền để đáp ứng nhu cầu cá nhân của Chúa, nhưng Ngài bác bỏ. Ngài không dùng quyền năng thiên thượng cho mục đích cá nhân (Phi-líp 2:5-11). Ngài nhẫn nhục chịu đựng những giới hạn trong thân thể con người, sự tha hóa của xã hội loài người, những kẻ giả hình, những người không tin vào các lãnh đạo tôn giáo, những thử thách, khổ nạn của dân chúng, sự đau ốm và tội lỗi của họ. Ngài cảm thương cho đàn chiên không có người chăn dắt. Tuy nhiên cũng có những lúc vui mừng khi cha mẹ đem con của họ đến với Chúa để Ngài ban phước, hoặc lúc Chúa được mời đến dự tiệc cưới có mẹ và các môn đồ của Ngài đồng đi. Ngài khiến cho người mù được thấy, đem tình yêu thương đến cho người bị ruồng bỏ, và khiến người chết sống lại. Ngài làm công tác của Đức Chúa Cha và tôn vinh Đức Chúa Cha.

Công tác ấy là gì? Một trong số đó chính là Đức Chúa Giê-su bày tỏ Đức Chúa Cha (Giăng 14:7-11). Thấy Đức Chúa Giê-su nghĩa là thấy Đức Chúa Cha. Nhiều người nghĩ Đức Chúa Trời giống như một vị vua, người ban hành những luật lệ và trừng phạt kẻ vi phạm. Tuy nhiên Đức Chúa Giê-su bày tỏ cho họ thấy một Đức Chúa Cha đầy yêu thương, chu cấp, lắng nghe và đáp lời cầu nguyện của họ. Đức Chúa Giê-su ôm lấy các cháu thiếu nhi và chạm tay đến người phung. Đức Chúa Trời có phải thế không? Vâng!

Công tác của Ngài cũng bao gồm việc hoàn thành lời tiên tri trong Cựu Ước. Kinh Thánh Cựu Ước được đọc một cách có hệ thống trong các nhà hội và tại đền thờ, các Ra-bi dạy cho dân chúng rằng có một Đấng Mê-si sẽ đến. Nhưng khi Chúa đến, họ không tiếp nhận Ngài. Đức Chúa Giê-su phán cùng đoàn dân đông rằng: “Các ngươi dò xem Kinh thánh, vì tưởng bởi đó được sự sống đời đời: Ấy là Kinh Thánh làm chứng về Ta vậy” (Giăng 5:39). Quả là một niềm vui lớn khi được gặp Đức Chúa Giê-su qua những trang Cựu Ước! Khi Ngài chữa lành kẻ bệnh, người bị thương và khiến kẻ chết sống lại, Chúa đã làm ứng nghiệm những lời tiên tri trong Cựu Ước. Bạn thường bắt gặp trong bốn sách Phúc Âm có cụm từ: “hầu cho Lời Chúa được ứng nghiệm.”

Một mục vụ khác của Đức Chúa Giê-su đó là làm gương cho chúng ta noi theo. Việc đặt Đức Chúa Giê-su làm một gương mẫu để noi theo không khiến chúng ta được cứu, nhưng điều đó công bố cho người khác thấy rằng chúng ta thuộc về Đức Chúa Giê-su và muốn sống giống như Ngài đã sống (1 Phi-e-rơ 2:21-25). Ngài đã đối đãi với kẻ thù như thế nào? Ngài liên hệ với những người bị ruồng bỏ, với những binh lính La-mã, với những quan chức và với những người đã đóng đinh Ngài như thế nào? Chúng ta nên đối đãi với các quan chức cai trị đất nước, quan chức địa phương như thế nào? Đức Chúa Giê-su là tấm gương cho chúng ta noi theo.

Dĩ nhiên, lý do chính mà Chúa đến đó là hy sinh cho tội lỗi của chúng ta. “Xưa Môi-se treo con rắn lên nơi đồng vắng thể nào, thì Con người cũng phải bị treo lên dường ấy, hầu cho hễ ai tin đến Ngài đều được sự sống đời đời” (Giăng 3:14-15). Dân Do Thái có luật pháp Môi-se, có đền thờ, có thầy tế lễ, và những của lễ hiến tế, mỗi một điều trên đều chỉ về Đức Chúa Giê-su nhưng chúng không đem đến sự cứu rỗi. Luật pháp không khiến cho điều gì trở nên hoàn hảo (Hê-bơ-rơ 7:19) và chức tế lễ cũng vậy (c. 11), kể cả những của tế lễ (9:9; 10:1), nhưng Đức Chúa Giê-su là Đấng làm cho hoàn hảo (13:20-21). Chúng ta “nhờ Ngài mà có được đầy dẫy mọi sự” (Cô-lô-se 2:10). Nhờ một của tế lễ, Ngài làm cho chúng ta được trọn vẹn đời đời (Hê-bơ-rơ 10:14).

Ngài huấn luyện các môn đồ để kế tục chức vụ của Ngài (Giăng 17:6-19). Khi Đức Thánh Linh giáng trên họ quyền năng trong ngày Lễ Ngũ Tuần (Công vụ 1:8), họ đã sẵn sàng để làm chứng cho Đức Chúa Giê-su. Chúng ta cần phải huấn luyện các tân tín hữu trong việc đọc Kinh Thánh và sống như Đức Chúa Giê-su và hầu việc Ngài. Tất cả chúng ta đều cần phải cầu nguyện mỗi ngày rằng: “Lạy Cha, xin giúp con tôn vinh Cha trên đất, và làm xong công việc Cha giao cho làm. Xin giúp con hoàn thành tốt công tác Ngài.”

Cho nên, chúng tôi vì anh em cầu nguyện không thôi, hầu cho Đức Chúa Trời chúng ta khiến anh em xứng đáng với sự gọi của Ngài, và cho Ngài lấy quyền phép làm trọn trong anh em mọi ý định thương xót của lòng nhân Ngài và công việc của đức tin; đến nỗi làm sáng danh Đức Chúa Giê-su chúng ta trong anh em, và anh em trong Ngài.

2 Tê-sa-lô-ni-ca 1:11-12

 

Warren W. Wiersbe

Translated by Vinh Hien

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn