Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Làm Thế Nào Để Cầu Nguyện Có Hiệu Quả

Làm Thế Nào Để Cầu Nguyện Có Hiệu Quả

Làm Thế Nào Để Cầu Nguyện Có Hiệu Quả
Mục Sư Rick Warren
“Xin Chúa hãy nhớ lại lời Chúa đã phán dạy Môi-se, kẻ tôi tớ Chúa, rằng: Nếu các ngươi phạm tội, ta sẽ tan rải các ngươi giữa các dân tộc; còn nếu các ngươi trở lại cùng ta, gìn giữ làm theo các điều răn của ta, dầu khi kẻ bị tan lạc của các ngươi ở cuối tận trời, ta cũng sẽ từ đó chiêu tập chúng nó về, và dẫn chúng nó đến nơi ta đã chọn đặng cho danh ta ngự tại đó.” (Nê-hê-mi 1:8-9)

Đây là bốn bí quyết để lời cầu nguyện được nhậm từ cuộc đời của tiên tri Nê-hê-mi:

1. Lời cầu xin của bạn căn cứ trên bản tánh của Đức Chúa Trời.  Hãy cầu nguyện như bạn biết Chúa sẽ trả lời bạn: “Con mong đợi Ngài nhậm lời cầu xin này vì con biết Ngài là ai.  Ngài là Đấng Thành Tín.  Ngài là Đức Chúa Trời cao cả.  Ngài là Đức Chúa Trời Hằng Sống.  Ngài là Đức Chúa Trời tuyệt vời.  Lạy Chúa, Ngài có thể giải quyết vấn đề này!”

2. Xưng nhận tội lỗi mà bạn biết.  Sau khi Nê-hê-mi dựa vào bản tánh Đức Chúa Trời để cầu xin, ông xưng tội của mình.  Ông nói: “Và lại tôi và nhà của tổ phụ tôi cũng có phạm tội.  Chúng tôi có làm rất ác tệ nghịch cùng Chúa, không vâng giữ điều răn giới mạng và luật lệ của Chúa đã phán dạy Môi-se, là kẻ tôi tớ Chúa.” (Nê-hê-mi 1: 6b-7) Không phải vì tội lỗi của Nê-hê-mi mà dân Y-sơ-ra-ên bị lưu đày.  Thậm chí ông chưa chào đời khi sự việc đã xảy ra; có thể ông được sinh ra trong thời gian lưu đày.  Tuy nhiên, ông vẫn kể mình cũng phạm tội như cả dân sự. Ông nói: “Tôi cũng có phần trong nan đề này.”

3. Yêu cầu những lời hứa của Đức Chúa Trời.  Nê-hê-mi cầu nguyện với Chúa: “Xin Chúa hãy nhớ lại lời Chúa đã phán dạy Môi-se, kẻ tôi tớ Chúa” (Nê-hê-mi 1:8a).  Bạn có thể tưởng tượng mình nói Đức Chúa Trời “hãy nhớ lại”?  Nê-hê-mi nhắc Đức Chúa Trời về lời hứa Ngài đã hứa với dân Y-sơ-ra-ên.  Trên thực tế, ông cầu xin: “Lạy Đức Chúa Trời, Ngài dùng Môi-se để khuyến cáo rằng nếu chúng con bất trung, chúng con sẽ mất nước.   Nhưng Ngài cũng hứa rằng nếu chúng con ăn năn, Ngài sẽ ban lại cho chúng con.”

Đức Chúa Trời có cần được nhắc nhở không?  Không.  Liệu Ngài có quên những gì Ngài đã hứa?  Không.  Vậy tại sao chúng ta phải làm như vậy?  Bởi vì nó giúp chúng ta nhớ những điều Đức Chúa Trời đã hứa.

4. Hãy rất rõ ràng trong những gì bạn cầu xin.  Nếu bạn muốn nhận được những sự trả lời rõ ràng, hãy dâng những lời cầu nguyện rõ ràng.  Nếu bạn chỉ cầu xin một cách tổng quát, làm sao bạn biết điều đó đã được trả lời hay chưa?

Thảo luận

Điều gì bạn hiện đang cầu xin nhưng chưa được Chúa trả lời?

Hãy tiếp tục cầu xin điều ấy, và áp dụng những bước nêu trên.  Lời cầu xin của bạn thay đồi như thế nào?

Bạn cần yêu cầu Chúa thực hiện cho mình những lời hứa nào?

How to Pray Effectively
By Rick Warren“Please remember what you told your servant Moses: ‘If you are unfaithful to me, I will scatter you among the nations. But if you return to me and obey my commands and live by them … I will bring you back to the place I have chosen for my name to be honored.’” (Nehemiah 1:8-9 NLT, second edition)

Here are four secrets to answered prayer from the life of Nehemiah:

1. Base your request on God’s character. Pray like you know God will answer you: “I’m expecting you to answer this prayer because of who you are. You are a faithful God. You are a great God. You are a loving God. You are a wonderful God. You can handle this problem, God!”

2. Confess the sins of which you’re aware. After Nehemiah bases his prayer on who God is, he confesses his sins. He says, “I confess that we have sinned against you. Yes, even my own family and I have sinned! We have sinned terribly by not obeying the commands, decrees, and regulations that you gave us” (Nehemiah 1:6b-7 NLT, second edition). It wasn’t Nehemiah’s fault that Israel went into captivity. He wasn’t even born when it happened; he was most likely born in captivity. Yet he’s including himself in the national sins. He says, “I’ve been a part of the problem.”

3. Claim the promises of God. Nehemiah prays to the Lord, saying, “Please remember what you told your servant Moses” (Nehemiah 1:8a). Can you imagine saying “remember” to God? Nehemiah reminds God of a promise he made to the nation of Israel. In effect, he prays, “God, you warned through Moses that if we were unfaithful, we would lose the land of Israel. But you also promised that if we repent, you’d give it back to us.”

Does God have to be reminded? No. Does he forget what he’s promised? No. Then why do we do this? Because it helps us remember what God has promised.

4. Be very specific in what you ask for. If you want specific answers to prayer, then make specific requests. If your prayers consist of general requests, how will you know if they’re answered?

Talk It Over

What is a request you’ve recently made of God but for which you haven’t received an answer?

Pray again for that request, and follow the steps above. How does your prayer change?

What are the promises of God that you need to claim?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn