Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Đầy Dẫy Đức Thánh Linh

Đầy Dẫy Đức Thánh Linh

Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh.

Ê-phê-sô 5:18

Phao-lô nêu bật sự tương phản giữa một người say rượu với một người được đầy dẫy Đức Thánh Linh. Thật ra, rượu là một linh nhưng không phải là Đức Thánh Linh. Đó là một vật thay thế cho thực tại mà chúng ta có trong Đấng Christ, tuy vậy hầu hết thế giới này ưa thích sống với vật thay thế hơn là sống trong Chúa. Mặc dù họ có thể tiếp nhận Đức Chúa Giê-su làm Đấng Cứu Rỗi và có được Đức Thánh Linh làm Đấng yên ủi, nhưng họ lại ưa thích rượu bia để ăn uống quá độ và tạm thời quên đi nan đề của mình. Khi vấn đề quay trở lại, họ càng cảm thấy tệ hơn.

Đức Thánh Linh khiến chúng ta đối diện với thực tại mà chúng ta có trong Đức Chúa Giê-su Christ. Cũng như Đức Chúa Giê-su đã tôn vinh Đức Chúa Cha thể nào khi Ngài đang thi hành chức vụ trên đất (Giăng 17:4), thì ngày nay Đức Thánh Linh cũng tôn vinh Đức Chúa Giê-su thể ấy khi chúng ta hầu việc Chúa (16:14). Nếu những gì tôi làm là hướng về tôi hoặc hướng về mục vụ của tôi thay vì hướng về Đức Chúa Giê-su Christ, thì Đức Thánh Linh sẽ không hành động trong đời sống của tôi. Một số người không nhận ra sự khác biệt giữa được đầy dẫy Đức Thánh Linh và bị lừa gạt bởi các linh. Guy H. King đã nói rằng Đức Thánh Linh yêu Đức Chúa Giê-su đến nỗi Ngài khiến Cơ Đốc Nhân trở nên giống như Đức Chúa Giê-su, Ngài viết một quyển sách về Đức Chúa Giê-su (Kinh Thánh), và chuẩn bị một nàng dâu cho Ngài, chính là Hội Thánh. Nếu tôi không nhìn thấy Đức Chúa Giê-su trong Kinh Thánh thì tôi thà ngưng đọc và học Kinh Thánh cũng như không cầu nguyện xưng tội nữa! Gặp Đức Chúa Giê-su trong Luật pháp Môi-se, trong lịch sử Y-sơ-ra-ên, trong Thi Thiên, trong các lời tiên tri và các thư tín cũng như trong các sách Phúc Âm và Công vụ các sứ đồ đó chính là đào bới sự giàu có của Kinh Thánh. Vì lý do đó, chúng ta cần sự dạy dỗ của Đức Thánh Linh.

Chúng ta cũng cần được đầy dẫy Đức Thánh Linh nếu chúng ta muốn trở nên chứng nhân hiệu quả cho Đấng Christ (Công vụ 1:8). Đức Thánh Linh đầy dẫy trong những Cơ Đốc Nhân đầu tiên tại Lễ Ngũ Tuần (2:4) và ban năng quyền cho họ để chia sẻ phúc âm và chăn dắt các tân tín hữu. Một vài tuần trước đó, Phi-e-rơ đã chối Chúa ba lần, nhưng giờ đây ông công bố phúc âm trong năng quyền và sự can đảm, kết quả là ba ngàn người tin Chúa. Hãy đọc bài giảng của Phi-e-rơ trong Công vụ 2 và lưu ý làm thế nào Đức Thánh Linh đã giúp ông hiểu lẽ thật, trích dẫn những câu Kinh Thánh liên quan, và áp dụng sứ điệp vào tấm lòng của những người lắng nghe. Đức Thánh Linh đã giúp ông tôn vinh Đức Chúa Giê-su Christ. Một vài người nói rằng Phi-e-rơ và những người đi theo ông bị say, nhưng thực tế là ngược lại!

Chúng ta cần được đầy dẫy Đức Thánh Linh để có thể tôn vinh Đức Chúa Trời qua các công việc thường ngày. Trong đời sống Cơ Đốc tận hiến không có định nghĩa “thế tục” và “thánh khiết.” Bất kỳ điều gì chúng ta làm trong ý muốn của Đức Chúa Trời đều là thánh bởi vì chúng ta làm điều đó để tôn vinh Đức Chúa Giê-su Christ. Nhiều phụ nữ Cơ Đốc đã treo dòng chữ này trong bếp: “Hầu việc Cha Thiên Thượng tại đây mỗi ngày.”

Đức Thánh Linh giúp đỡ chúng ta khi cầu nguyện (Rô-ma 8:26), và chúng ta được truyền phải cầu nguyện “trong Đức Thánh Linh” (Giu-đe 20). Nghĩa là đầu phục Chúa và cho phép Đức Thánh Linh nhắc chúng ta nhớ về những lời hứa, những con người, những gánh nặng, và những ơn phước khi chúng ta cầu nguyện với Cha trong Danh Đức Chúa Giê-su. Điều đó cũng có nghĩa là dừng lại, suy ngẫm, thờ phượng và cảm tạ sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh.

Đức Thánh Linh là “hơi thở của Đức Chúa Trời” trong con người của chúng ta. Đức Chúa Giê-su “hà hơi trên môn đồ mà rằng: ‘Hãy nhận lãnh Đức Thánh Linh’” (Giăng 20:22); và Đức Chúa Cha hứa ban Đức Thánh Linh cho những ai cầu xin Ngài (Lu-ca 11:13). Nếu chúng ta trình lên trước Chúa một chiếc bình trong sạch, và nếu khao khát của chúng ta đó là tôn vinh Đấng Christ, thì Đức Chúa Cha sẽ giữ lời hứa của Ngài. Cũng giống như cách chúng ta hít thở mỗi ngày, chúng ta cần cầu xin Đức Chúa Cha liên tục đổ đầy Đức Thánh Linh. Đừng sống dựa vào những vật thay thế và đừng bị các thần lừa dối. Đức Thánh Linh yêu thương bạn và muốn luôn đồng hành và giúp đỡ bạn.

Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống, thì cũng hãy bước theo Thánh Linh vậy.

Ga-la-ti 5:25

Warren W. Wiersbe 

Translated by Vinh Hien

 

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Nguyễn Mai Lệ Quân 0903141098  hoặc  Nguyễn Văn Mạnh 0903700056  

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn