Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Khi Ngài Hiện Đến, Chúng Ta Sẽ Giống Như Ngài,

Khi Ngài Hiện Đến, Chúng Ta Sẽ Giống Như Ngài,

Hỡi kẻ rất yêu dấu, chính lúc bây giờ chúng ta là con cái Đức Chúa Trời, còn về sự chúng ta sẽ ra thể nào, thì điều đó chưa được bày tỏ. Chúng ta biết rằng khi Ngài hiện đến, chúng ta sẽ giống như Ngài, vì sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy.

I Giăng 3:2

Sứ đồ Giăng bắt đầu phần Kinh Thánh này bằng một điều huyền nhiệm, đó là những con người như bạn và tôi không chỉ được gọi là con cái của Đức Chúa Trời (I Giăng 3:1), nhưng thật sự chúng ta chính là con cái của Ngài. Quả thật đó là ân điển cho chúng ta! Con cái của những tội phạm khét tiếng đôi khi tự đổi tên và chuyển đi thành phố khác sinh sống bởi vì họ không muốn bị quy gán là tội phạm. Nhưng ở đây, Chúa đã đem chúng ta về với gia đình của Ngài mặc dù chúng ta là tội nhân. “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” (Rô-ma 5:8). Nếu chúng ta đã kinh nghiệm sự tái sinh qua đức tin nơi Đức Chúa Giê-su Christ, thì chúng ta cần phải tăng trưởng trong ân điển và làm đẹp lòng Chúa qua tính cách và hành động của mình. Nếu chúng ta đánh mất sự nhiệm mầu này, chúng ta sẽ làm buồn lòng Cha thiên thượng và làm ô danh gia đình của Ngài ở trên đất. Hội Thánh đầu tiên đã làm sáng danh Đức Chúa Giê-su qua cách sống và qua thông điệp mà họ giảng, dù họ bị đe dọa phải dừng lại (Công vụ 4:17-20) nhưng họ vẫn tiếp tục tôn vinh Danh Ngài. Đã bao nhiêu gia đình bị ô danh vì các thành viên trong gia đình của họ? Nguyện xin Chúa giúp chúng ta tôn vinh Danh Đức Chúa Giê-su!

Giăng tiếp tục bàn về điều bí ẩn: “còn về sự chúng ta sẽ ra thể nào, thì điều đó chưa được bày tỏ.” (I Giăng 3:2). Khi Giăng viết sách Khải Huyền, Chúa đã bày tỏ cho ông thấy đôi chút về sự vinh quang của thành Giê-ru-sa-lem mới, tuy nhiên chúng ta không biết cuộc sống trong nhà Cha sẽ như thế nào (Giăng 14:1-6). Trở nên giống như Đức Chúa Giê-su nghĩa là có được thân thể giống Chúa sau khi Ngài phục sinh và hiện đang ngự trên thiên đàng. Khi Đức Chúa Giê-su trở lại, Ngài sẽ “biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài.” (Phi-líp 3:21). Chúa của chúng ta sống “theo quyền phép của sự sống chẳng hay hư hay hết” (Hê-bơ-rơ 7:16). Trên thiên đàng, thân thể vinh hiển sẽ không còn cảm thấy đau đớn, bệnh tật, sự chết, hoặc rơi lệ, đó là tin tốt lành cho tất cả chúng ta, đặc biệt là cho những ai đang trải qua sự đau đớn trong thân thể hoặc đang trải qua những cuộc chiến cảm xúc đầy đau đớn. Điều tốt nhất vẫn chưa đến!

Giăng sử dụng điều huyền nhiệm về việc chúng ta là ai và điều bí ẩn về việc chúng ta sẽ trở nên như thế nào để thúc đẩy tấm lòng chúng ta ngày nay trở nên giống Đức Chúa Giê-su hơn. “Ai có sự trông cậy đó trong lòng,thì tự mình làm nên thanh sạch, cũng như Ngài là thanh sạch” (I Giăng 3:3). Nếu thành thánh là đích đến đời đời của chúng ta, thì chúng ta phải trở nên một dân tộc thánh trong lúc chờ đợi để đến thành thánh ấy. Chúng ta không biết Đức Chúa Giê-su sẽ trở lại khi nào. Ngài sẽ trở lại “trong giây phút, trong nháy mắt.” (I Cô-rinh-tô 15:52). Chúng ta vui hưởng sự vinh quang của thiên đàng như thế nào sẽ phụ thuộc vào sự chuẩn bị của chúng ta khi còn trên đất. Mỗi một chiếc bình sẽ được đổ đầy trên thiên đàng, tuy nhiên sẽ có những chiếc bình lớn hơn những chiếc bình khác. Nếu ngày nay chúng ta lớn lên trong ân điển, sự thông biết Đấng Christ và Lời Ngài, thì chúng ta sẽ vui hưởng quê hương mới nhiều hơn. Khi bạn lên kế hoạch đến thăm một thành phố hoặc một quốc gia khác, bạn sẽ tìm hiểu trước những nơi mà bạn sẽ đến để có thể tận hưởng chuyến đi nhiều hơn. Một đời sống thánh khiết ngày hôm nay sẽ chuẩn bị cho chúng ta vui hưởng quê hương trên thiên đàng, và bằng việc sống một đời sống thánh khiết trên đất, chúng ta có cơ hội giúp người khác cùng lên thiên đàng.

Tất cả những ai tin cậy Đức Chúa Giê-su là Chúa và Đấng Cứu Rỗi đều có được quê hương trên thiên đàng, nhưng những ai đầu phục Đức Thánh Linh và trở nên giống Đức Chúa Giê-su sẽ là “chiếc bình lớn” và  tận hưởng những phước hạnh trên thiên đàng nhiều hơn. Điều này có thúc đẩy bạn ngày hôm nay trở nên giống Chúa càng hơn không? Chiếc bình của bạn lớn bao nhiêu?

Vậy hãy tỉnh thức, vì các ngươi không biết ngày nào Chúa mình sẽ đến.

Ma-thi-ơ 24:42

 

Warren W. Wiersbe

Translated by Vinh Hien

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn