Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Yêu Là Một Sự Lựa Chọn

Yêu Là Một Sự Lựa Chọn

Yêu Là Một Sự Lựa Chọn
Mục Sư Rick Warren

“Các ngươi hãy thương mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, vâng theo tiếng phán Ngài, và trìu mến Ngài.” (Phục truyền 30:20 BTT)

Ngày nay chúng ta bị lôi cuốn vào huyền thoại cho rằng tình yêu là không kiểm soát được, mà nó chỉ tình cờ xảy ra với bạn.  Trong thực tế, ngay cả ngôn ngữ chúng ta sử dụng hàm ý rằng chúng ta không thể kiểm soát chúng ta yêu thương như thế nào.  Chúng ta nói, “Tôi đã phải lòng người ấy” – như đã bị rơi vào một cái hố!  Tôi chỉ bước lang thang một ngày nọ và – đùng một cái! – Tôi đã phải lòng người ấy.  Tôi đã không thể kìm giữ bản thân mình.  Nhưng đó thực sự có phải là tình yêu không?

Sự thu hút và sự kích thích không kiểm soát được – không nghi ngờ gì về điều đó.  Nhưng thu hút và kích thích không phải là tình yêu.  Nó có thể dẫn đến tình yêu, nhưng nó không phải là tình yêu.

Tình yêu là một sự lựa chọn.

Trong lễ cưới, một người đàn ông và một người phụ nữ đứng trước mặt nhau và trao lời thề nguyện của họ.  Họ nói với nhau: “Anh (em) chọn em (anh) trên tất cả mọi người khác trên đời này, và anh (em) chọn em (anh) cho suốt quãng đời còn lại của anh (em).”  Họ tuyên bố công khai sự lựa chọn của mình – đó là một sự cam kết.

Bạn không thể ép buộc ai đó yêu bạn, và bạn không thể ép buộc anh ta hoặc cô ấy giữ tình yêu với bạn.  Tại sao?  Bởi vì tình yêu là một sự lựa chọn.  Tình yêu không thể bị ép buộc.  Điều này đúng với tất cả các mối quan hệ, bao gồm cả mối quan hệ của bạn với Thiên Chúa.

Phục truyền Luật lệ ký 30:20 dạy rằng: “Ngươi hãy thương mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, vâng theo tiếng phán Ngài, và tríu mến Ngài” (BTT).  Bạn phải chọn yêu mến Thiên Chúa.  Thiên Chúa không buộc bạn phải yêu Ngài.  Bạn có thể coi thường Chúa và đi theo con đường hoàn toàn khác.  Bạn có thể phá hủy cuộc sống của bạn nếu bạn muốn.  Nhưng Thiên Chúa sẽ không buộc bạn phải yêu Ngài, bởi vì tình yêu là một sự lựa chọn.

Bạn sẽ chọn để làm gì?

Thảo luận

Bạn nghĩ tại sao Chúa đã khiến sự yêu thương là một lựa chọn?

Làm thế nào để bạn có thể tỏ ra cho một người nào đó là bạn đã chọn để yêu thương người ấy?  Làm thế nào để bạn bày tỏ với Chúa là bạn đã chọn để yêu Ngài?

Những gì về cuộc sống của bạn cho thấy bạn đã quyết tâm yêu Chúa?

Love Is a Choice
By Rick Warren

“You can make this choice by loving the Lord your God, obeying him, and committing yourself firmly to him.” (Deuteronomy 30:20 NLT)

Today we’ve bought into this myth that love is uncontrollable, that it just kind of happens to you.
In fact, even the language we use implies that we can’t control how we love. We say, “I fell in love” — like it was a ditch! I was just walking along one day and — bam! — I fell in love. I just couldn’t help myself. But is that really love?

Attraction and arousal are uncontrollable — no doubt about it. But attraction and arousal are not love. They can lead to love, but they are not love.

Love is a choice.

During a wedding ceremony, a man and a woman stand before each other and say their vows. They say to the other person, “I choose you above everybody else in the world, and I choose you for the rest of my life.” They make a public statement of their choice — that’s a commitment.

You can’t force somebody to fall in love with you, and you can’t force him or her to stay in love with you. Why? Because love is a choice. Love cannot be forced. This is true of all relationships, including your relationship with God.

Deuteronomy 30:20 says, “You can make this choice by loving the Lord your God, obeying him, and committing yourself firmly to him” (NLT). You must choose to love God. God isn’t going to force you to love him. You can thumb your nose at God and go a totally different way. You can destroy your life if you want to. God won’t force you to love him, because love is a choice.

What will you choose to do?

This devotional © 2016 by Rick Warren. All rights reserved. Used by permission.

Talk It Over

Why do you think God made love a choice?

How do you show someone that you have chosen to love him or her? How do you show God that you have chosen to love him?

What about your life shows that you have made a commitment to God to love him?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn