Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Chúa Không Vội

Chúa Không Vội

Chúa Không Bao Giờ Vội Vã
Mục Sư Rick Warren

“Nhưng sự kiên nhẫn phải phát huy hết hiệu lực của nó, để chính anh em được trưởng thành, hoàn hảo, không thiếu sót điều gì.” (Gia-cơ 1:4 – BD2011)

Hãy kiên nhẫn với Chúa và với chính mình.  Một trong những sự thất vọng của cuộc đời là thời gian biểu của Đức Chúa Trời hiếm khi giống như thời gian biểu của chúng ta.  Chúng ta thường hay vội vã còn Chúa thì không.  Bạn có thể cảm thấy thất vọng với tiến trình có vẻ chậm chạp mà mình đang thực hiện trong cuộc sống.

Hãy nhớ rằng Chúa không bao giờ vội vã, nhưng Ngài luôn luôn đúng giờ. Ngài sẽ sử dụng cả đời để chuẩn bị cho vai trò của bạn trong nước thiên đàng.

Kinh Thánh có đầy những thí dụ về cách Chúa sử dụng một tiến trình lâu dài để phát triển đặc tính, đặc biệt là trong những người lãnh đạo.  Ngài đã mất 80 năm để chuẩn cho Môi-se, trong đó có 40 năm ở trong đồng vắng.  Trong suốt 14.600 ngày Môi-se vẫn chờ đợi và tự hỏi: “Đã đến lúc chưa?” Nhưng Chúa vẫn nói: “Chưa đâu.”

Thực tế hoàn toàn trái ngược với tựa đề những quyển sách nổi tiếng “Các bước để tăng trưởng dễ dàng”, hay “Bí quyết để nên thánh tức khắc”. Khi Chúa muốn làm một cây sồi khổng lồ thì Ngài mất 100 năm, nhưng khi Chúa muốn làm một cây nấm, Ngài làm việc đó qua một đêm thôi.

Những linh hồn vĩ đại được nuôi dưỡng thông qua những cuộc đấu tranh, bão lụt và những mùa khổ đau.  Hãy kiên nhẫn với tiến trình này.  Gia-cơ khuyên: “Nhưng sự kiên nhẫn phải phát huy hết hiệu lực của nó, để chính anh em được trưởng thành, hoàn hảo, không thiếu sót điều gì.” (Gia-cơ 1:4 – BD2011)

Đừng nản lòng.  Khi Ha-ba-cúc chán nản vì không nghĩ rằng Chúa đã hành động đủ nhanh, Ngài phán với ông như thế này: “Vì còn phải chờ đúng thời điểm khải tượng mới ứng nghiệm, nó hối hả chạy đến giai đoạn cuối, nó sẽ thành hiện thực.  Nếu nó dường như chậm trễ, con hãy trông chờ nó, vì khải tượng chắc chắn sẽ thực hiện, không nấn ná, chần chờ.” (Ha-ba-cúc 2:3 – BDM)

Hãy nhớ bạn đã đi được bao nhiêu lộ trình, chứ không phải là bạn còn phải đi bao xa nữa.  Bạn không đang ở tại nơi mình muốn, nhưng đó cũng không phải là nơi bạn đã từng ở.  Cách đây vài năm, nhiều người thích đeo chiếc khuy có ghi chữ PBPGINFWMY (Please Be Patient God Is Not Finished With Me Yet), nghĩa là “Hãy kiên nhẫn Chúa chưa xong việc của Ngài với tôi.” Chúa cũng chưa hoàn tất việc của Ngài đối với bạn, vì vậy, hãy tiếp tục tiến lên. Ngay cả con ốc sên cũng bò đến được chiếc tàu bằng sự kiên trì.

Thảo luận

Bạn đã học được những bài học gì khi Chúa trì hoãn một việc gì đó trong cuộc sống của bạn?

Bạn nghĩ Chúa muốn bạn làm gì khi bạn cảm thấy nản lòng trong khi chờ đợi thời điểm của Ngài?

Làm thế nào bạn có thể bày tỏ sự kiên nhẫn của mình với người khác như Chúa kiên nhẫn với bạn?  Bạn có thể khích lệ người khác như thế nào trong tiến trình tăng trưởng thuộc linh của họ?

Thiên Chúa không vội vàng. Ngài để cho Abraham và Sarah chờ đợi hai mươi lăm năm trước khi Issac ra đời. Issac và Rebekah chờ đợi hai mươi năm để Esau và Jacob bước vào đời, Jacob phải đợi mười bốn năm để có được cô dâu mà anh thực sự muốn, và sau đó anh phải phục vụ thêm sáu năm nữa xây dựng đàn gia súc của mình để có thể độc lập, tổng cộng hai mươi năm. Hai mươi hai năm trôi qua giữa sự phản bội của anh em Joseph với Joseph, và cuối cùng là sự hòa giải của Joseph dành cho anh em mình. Thiên Chúa không vội vàng vì tất cả các công việc của Ngài được thực hiện trong tình yêu. Tình yêu là kiên nhẫn, tình yêu là nhơn từ (1 Côr.13: 4). Chúng ta hãy biết ơn Chúa vì Ngài biết thời điểm của Ngài dành cho chúng ta.


Warren W. Wiersbe

God Is Never in a Hurry
By Rick Warren“Don’t try to get out of anything prematurely. Let it do its work so you become mature and well-developed.” (James 1:4 MSG)

Be patient with God and with yourself. One of life’s frustrations is that God’s timetable is rarely the same as ours. We are often in a hurry when God isn’t. You may feel frustrated with the seemingly slow progress you’re making in life.

Remember that God is never in a hurry, but he is always on time. He will use your entire lifetime to prepare you for your role in eternity.

The Bible is filled with examples of how God uses a long process to develop character, especially in leaders. He took 80 years to prepare Moses, including 40 in the wilderness. For 14,600 days Moses kept waiting and wondering, “Is it time yet?” But God kept saying, “Not yet.”

Contrary to popular book titles, there are no “Easy Steps to Maturity” or “Secrets of Instant Sainthood.” When God wants to make a giant oak, he takes a hundred years, but when he wants to make a mushroom, he does it overnight.

Great souls are grown through struggles and storms and seasons of suffering. Be patient with the process. James advised, “Don’t try to get out of anything prematurely. Let it do its work so you become mature and well-developed” (James 1:4 MSG).

Don’t get discouraged. When Habakkuk became depressed because he didn’t think God was acting quickly enough, God had this to say: “These things I plan won’t happen right away. Slowly, steadily, surely, the time approaches when the vision will be fulfilled. If it seems slow, do not despair, for these things will surely come to pass. Just be patient! They will not be overdue a single day!” (Habakkuk 2:3 TLB)

Remember how far you’ve come, not just how far you have to go. You are not where you want to be, but neither are you where you used to be. Years ago people wore a popular button with the letters PBPGINFWMY. It stood for “Please Be Patient. God Is Not Finished With Me Yet.” God isn’t finished with you, either, so keep on moving forward. Even the snail reached the ark by persevering!

This devotional © 2016 by Rick Warren. All rights reserved. Used by permission.

Talk It Over

What are some lessons you have learned when God has delayed something in your life?

What do you think God wants you to do when you get discouraged with his timing?

How can you show patience with others like God is patient with you? How can you encourage people today in their spiritual growth?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn