Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Bạn Vẫn Chưa Về Đến Nhà

Bạn Vẫn Chưa Về Đến Nhà

Mục Sư Rick Warren

“Vì chúng tôi không chú tâm vào những sự vật hữu hình, nhưng vào những sự vật vô hình vì sự vật hữu hình chỉ là tạm thời, còn sự vật vô hình mới là vĩnh cửu.” (II Cô-rinh-tô 4:18 – BDM)

Khi bạn đang nỗ lực để đạt những mục tiêu Chúa ban, điều quan trọng bạn cần nhớ, đó là, cuộc sống trên trái đất này chỉ là một hành trình tạm thời mà thôi.  Việc nhận biết lẽ thật này sẽ giúp biến đổi hoàn toàn những giá trị của bạn và hướng bạn chú tâm vào những điều có giá trị và tầm quan trọng vĩnh cửu.

C.S. Lewis từng nhận định rằng: “Những điều không phải là vĩnh cửu thì mãi mãi là vô dụng.”

Thật là một sai lầm nguy hiểm khi cho rằng mục đích của Chúa dành cho cuộc đời của bạn là sự thịnh vượng về vật chất hay sự thành công, sự nổi tiếng theo như định nghĩa của thế gian.  Sự sống dư dật không phải chỉ là sự dư dật của cải vật chất mà thôi.  Sự thành tín của Chúa không đảm bảo sự thành công trong nghề nghiệp hay thậm chí trong mục vụ.  Đừng nên quá chú tâm vào những vương miện tạm thời này.

Phao-lô là một sứ đồ trung tín, nhưng rồi ông kết thúc cuộc đời của mình trong ngục tù.  Giăng Báp-tít là một sứ giả trung tín, nhưng rồi ông bị chặt đầu.  Hàng triệu người đã trung tín và tử đạo, mất hết mọi thứ, hoặc kết thúc cuộc đời mà chẳng có gì để tự hào.  Nhưng kết thúc cuộc đời vẫn chưa phải là dấu chấm hết cuối cùng!

Trong II Cô-rinh-tô 4:18, lời Chúa cho biết: “Vì chúng tôi không chú tâm vào những sự vật hữu hình, nhưng vào những sự vật vô hình vì sự vật hữu hình chỉ là tạm thời, còn sự vật vô hình mới là vĩnh cửu.” (II Cô-rinh-tô 4:18 – BDM).

Khi cuộc sống đầy dẫy những khó khăn, khi lòng bạn đầy dẫy những nghi ngờ, hay khi bạn tự hỏi rằng liệu việc sống cho Đấng Christ có đáng để mình phải nỗ lực quá nhiều như thế hay không, thì hãy nhớ rằng bạn chưa về đến nhà đâu.  Khi qua đời thì không phải là bạn lìa nhà – mà là bạn sẽ về nhà.

Thảo luận

Nghĩ về những mục tiêu mà bạn phấn đấu đạt đến mỗi ngày.  Sự nỗ lực của bạn bày tỏ giá trị vĩnh cửu như thế nào?

Giá trị vĩnh cửu nên có ảnh hưởng như thế nào đến các mối quan hệ của bạn?  Thái độ của bạn? Việc làm chứng của bạn?

Bạn nghĩ vì sao Chúa ban phước cho bạn về phương diện tài chính hoặc trong công việc, nghề nghiệp của bạn nếu những phần thưởng trên thế gian này không phải là điều quan trọng?

Remember: You’re Not Home Yet
By Rick Warren

“For we fix our attention, not on things that are seen, but on things that are unseen. What can be seen lasts only for a time, but what cannot be seen lasts forever.” (2 Corinthians 4:18 TEV)

As you strive to reach the goals that God has given you, it’s important to remember that life on Earth is just a temporary assignment. Knowing this truth should radically alter your values and fix your attention on the things that are eternally important.

As C. S. Lewis observed, “All that is not eternal is eternally useless.”

It is a fatal mistake to assume that God’s goal for your life is material prosperity or popular success as the world defines it. The abundant life has nothing to do with material abundance. Faithfulness to God does not guarantee success in a career or even in ministry. Never focus on temporary crowns.

Paul was faithful, yet he ended up in prison. John the Baptist was faithful, but he was beheaded. Millions of faithful people have been martyred, have lost everything, or have come to the end of life with nothing to show for it. But the end of life is not the end!

The Bible says in 2 Corinthians 4:18, “For we fix our attention, not on things that are seen, but on things that are unseen. What can be seen lasts only for a time, but what cannot be seen lasts forever” (TEV).

When life gets tough, when you’re overwhelmed with doubt, or when you wonder if living for Christ is worth the effort, remember that you are not home yet. At death you won’t leave home — you’ll go home.

This devotional © 2016 by Rick Warren. All rights reserved. Used by permission.

Talk It Over

Think of the goals you strive toward each day. How does your effort reflect an eternal perspective?

How should an eternal perspective affect your relationships? Your attitude? Your witness?

Why do you think God blesses you financially or in your career if earthly crowns are not important?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn