Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Xây Nhà

Xây Nhà

Một người thợ mộc đến báo với người chủ là một thầu khoán xây dựng rằng, anh  cảm thấy quá mệt mỏi với công việc nầy và muốn giải nghệ để về quê an dưỡng với gia đình.

Ông chủ rất tiếc khi mất đi người thợ giỏi. Ông yêu cầu người thợ có thể nể tình ông mà cất một căn nhà cuối cùng trước khi giải nghệ được không? Người thợ đồng ý!

Ông chủ nói, “Công ty chúng ta có rất nhiều khu đất, anh có thể chọn bất cứ vị trí nào cũng được. Chúng ta có nhiều bản vẽ các ngôi nhà, anh chọn mẫu nào cũng được. Anh muốn cất loại vật nào, trang trí nội thất như thế nào, cứ bảo nhà kho giao cho nhé!”

Nhưng trong khi xây cất căn nhà, thì tấm lòng của người thợ không đặt hết vào công việc. Nên ông ta làm cách chiếu lệ, chọn vị trí và kiểu nhà một cách thờ ơ và sử dụng vật liệu thiếu chất lượng. Quả là một cách đáng tiếc để kết thúc nghề nghiệp của mình với sự cẩu thả như vậy!

Khi người thợ xây xong căn nhà, người chủ đến kiểm tra lại. Sau đó người chủ thay mặt công ty nói lời cám ơn người thợ đã làm việc trung thành trong bao năm qua. Cuối cùng ông trao cho người thợ chìa khóa căn nhà vừa xây xong và bảo, “Đây chính là nhà của anh. Nó là món quà tôi tặng anh như là phần thưởng khi về hưu vậy!”

Quả là một cú sốc! “Phải chi biết trước điều này.” Nếu ông ta biết trước rằng đây là căn nhà xây cho mình, chắc chắn ông ta đã làm việc cách hoàn toàn khác rồi. Bây giờ thì ông ta phải sống trong một căn nhà do chính mình xây cất một cách cẩu thả.

Chúng ta cũng vậy! Chúng ta đang xây dựng Hội Thánh của mình một cách hời hợt,vô tâm, không sẵn lòng sử dụng điều tốt nhất để góp phần xây dựng Hội Thánh. Tại những thời điểm quan trọng, chúng ta không cố gắng hết lòng trong công việc. Để rồi chúng ta bị sốc khi nhìn vào hoàn cảnh do chúng ta đã tạo nên và thấy rằng mình đang sống trong căn nhà do chính mình đã xây lên. Nếu nhận thức được điều đó, chắc chắn chúng ta đã xây dựng nó cách hoàn toàn khác hơn rồi!

Hãy nghĩ bạn là người thợ mộc. Hãy nghĩ về Hội Thánh của Đấng Christ như là căn nhà của chính chúng ta.

Mỗi ngày bạn đóng một cây đinh, dựng một cây cột, hay xây một bức tường. Hãy xây dựng cách khôn ngoan bằng tất cả sự tập chú vào công việc đó Ngay cả cho dù bạn chỉ sống thêm một ngày nữa thôi, thì ngày ấy cũng đáng để sống cách độ lượng, khoan dung và sống với một chân lý giá trị.

Đời sống của bạn sẽ là kết quả của thái độ và sự chọn lựa của bạn trong hôm nay.
Hội Thánh của chúng ta ngày mai thế nào cũng là do sự chọn lựa cách xây dựng của chúng ta trong hôm nay! Ngay thời điểm này…….

Câu gốc suy gẫm:
“Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu” (1 Cô-rinh-tô 15:58)

 

Facebook Hồ Đan Tâm

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn