Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Chúa Giê-su và Facebook

Chúa Giê-su và Facebook


https://oneway.vn

Bạn có từng đăng Facebook, Instagram… rồi ngồi canh đếm “like” và tự hỏi: Liệu có người “like” không nhỉ? Bao nhiêu người sẽ Like, Share và Comment? Tình trạng bất an, tìm kiếm và tôn thờ thần tượng chính là bản chất của con người, rõ ràng và đơn giản như vậy. Tôi ghét điều đó, có thể bạn cũng vậy. Nhưng chúng ta vẫn đang làm điều này bởi vì chúng ta hay thắc mắc: “Liệu có ai đó thích tôi không?” Nhưng chúng ta là con cái Đức Chúa Trời, được tạo dựng theo hình ảnh Ngài và được ban cho Đức Thánh Linh. Do vậy, những gì đem lại bất an không nên để nó quấy nhiễu chúng ta. Vậy mà hết lần này tới lần khác, chúng ta nộp mình vào cái bẫy của nó: đăng status, kiểm tra, chờ đợi, rồi lại kiểm tra… cuối cùng là lãng phí rất nhiều thời gian quý báu. Nếu thời Chúa Giê-xu ở trên đất có Facebook, Instagram… thì liệu Chúa sẽ hành động như thế nào, có giống chúng ta hiện nay không? Tôi khá chắc chắn tất cả chúng ta đều sẽ trả lời dứt khoát: KHÔNG! Nhưng trớ trêu thay chúng ta đều biết câu trả lời, nhưng vẫn vật lộn với nó. Nhưng việc Chúa Giê-xu sẽ không bận tâm đến Facebook, Instagram hay những ai sẽ Like, Share các status bài giảng, những bức ảnh về các phép lạ Ngài làm… là có lý do! Đơn giản Ngài không quan tâm người ta sẽ nghĩ về mình thế nào. Chúa không chạy theo các cuộc đua danh vọng. Trong Lu-ca 19, khi Chúa thăm viếng Xa-chê, người thu thuế, mọi người liền phàn nàn (Lu-ca 19:7 – BTTHĐ): “Người này vào nhà kẻ tội lỗi mà trọ!” Chúa Giê-xu có bận tâm việc người khác phàn nàn về Ngài không? Không hề! Ngài phán với Xa-chê trong câu 9 và 10: “Hôm nay sự cứu rỗi đã vào nhà nầy, vì người nầy cũng là con cháu Áp-ra-ham. Bởi Con Người đã đến để tìm và cứu kẻ bị hư mất”. Trọng tâm của vấn đề là: tất cả những việc Chúa làm, những lời Chúa nói đều có mục đích. Đó là lý do Chúa Giê-xu sẽ không bận tâm mạng xã hội hay Facebook. Ngài làm mọi việc không phải để nổi tiếng hay để “kết” thêm bạn mới. Tôi cam đoan Chúa không cảm thấy có chút bất an. Ngài – khi đó vẫn là con người – nhưng không hề bất an như bản chất cố hữu của con người. Ngay cả khi hoàn cảnh khó khăn, sự thù ghét của thế gian trở nên nặng nề, Ngài cũng không lung lay (Giăng 12:27 BTTHĐ): “Bây giờ linh hồn Ta phiền não. Ta sẽ nói gì đây? ‘Cha ơi, xin cứu Con khỏi giờ nầy! Nhưng cũng chính vì giờ nầy mà Con đã đến’”.

Facebook, Instagram, Zalo… hay toàn bộ mạng xã hội không phải kẻ thù của chúng ta. Ngược lại, có thể đó là nơi tương tác, giúp chúng ta tận hưởng các mối quan hệ ngọt ngào… Nhưng nếu chúng ta chỉ đăng để xem người khác có thích, có chia sẻ, bình luận gì không thì đó mới là vấn đề! Thay vào đó, chúng ta cần có mục đích trong mọi việc mình làm, bao gồm những dòng trạng thái chia sẻ. Và mục đích đó không phải để trở nên nổi tiếng. Hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng Chúa đã “like”, “share” chúng ta, và Ngài là Đấng duy nhất mà chúng ta nên làm vui lòng.

Cầu nguyện: “Lạy Chúa, cảm ơn Ngài vì đã dạy dỗ, dẫn dắt chúng con vào mọi Lẽ Thật trong Danh kỳ diệu của Ngài. Xin chỉ cho chúng con đường lối Ngài, cho chúng con nhận biết Chúa. Chúng con thành kính cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen!”.

Hãy phó thác đời sống mình cho Chúa và bước đi trong sự tin cậy Ngài, chắc chắn Ngài sẽ bẻ gãy, tháo xiềng xích mọi sự cầm buộc của thế gian khỏi bạn. Ngài sẽ khiến bạn đứng vững trong khi Ngài hành động để đem lại sự hồi phục cho bạn và gia đình bạn trong Danh Chúa Giê-xu.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn