Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / NÓI VỚI DU HỌC SINH VIỆT NAM

NÓI VỚI DU HỌC SINH VIỆT NAM

Bạn đang đi tìm Giấc Mơ Mỹ (American Dream). Điều nầy rất tốt cho bạn, gia đình và đất nước của bạn. Hy vọng bạn có thể thành đạt giấc mơ của mình. Nhưng thực tế cho thấy có người thành công mà cũng có người thất bại. Có người thấy giấc mơ của mình thành sự thật, cũng có người thấy giấc mơ của mình tiêu tan. Tại sao vậy?

Sau hơn 20 năm ở Mỹ, tôi đã tìm được lý do và tôi rất muốn chia sẻ lý do đó với bạn.

Nước Mỹ là nước tự do. Bạn có nhiều quyền tự do mà nhiều nước khác không có. Nhưng nước Mỹ có nhiều luật pháp. Vướng vào luật pháp Mỹ bạn phải cần luật sư Mỹ, bạn sẽ tốn tiền. Nước Mỹ có điều tốt lẫn điều không tốt. Có điều nên theo và điều không nên theo. Có điều cần học và điều không nên học. Xã hội nào của con người cũng vậy, đi lên thì khó mà đi xuống thì dễ. Xây dựng thì khó mà phá hỏng thì dễ.

Nếu bạn nghĩ nước Mỹ sẽ đem lại cho bạn hạnh phúc vì ở đây bạn rất dễ kiếm tiền. Đúng vậy, ở Mỹ bạn dễ kiếm được việc làm, dễ kiếm tiền. Có lẽ ở Mỹ bạn sẽ không bao giờ chết đói. Nhưng tiền không đem lại cho bạn hạnh phúc đâu. Bằng cớ là ở Mỹ có những người giàu có, nổi danh đã tự tử, không muốn sống nữa để thụ hưởng. Muốn có tiền bạn sẽ phải tốn thêm thì giờ để làm và bạn sẽ đánh mất những giá trị khác mà tiền bạc không thể mang đến cho bạn. Có người nói ở Mỹ lúc trẻ bạn đổi sức khỏe để kiếm tiền và khi về già bạn sẽ bỏ tiền để kiếm sức khỏe.

Bạn nghĩ có tiền mua tiên cũng được. Nhưng sống ở Mỹ bạn phải cẩn thận, bạn có thể ở tù nếu bạn mua bán xì ke, cần sa. Bạn có thể bị tù nếu hành hạ trẻ em, hành hạ súc vật, vi phạm luật pháp, coi thường danh dự, quyền lợi của người khác. Bạn vi phạm pháp luật khi bạn ghét màu da của người dân tộc khác. Hate Crimes. Ở Mỹ bạn sẽ thấy sự lừa dối, cướp bóc, dụ dỗ, kỳ thị… Dân Mỹ có quyền mang súng.

Bạn không thể phủ nhận sự thành công của Nước Mỹ. Hãy nghĩ đến chữ THẬT THÀ, CHIA SẺ.

Đừng nghĩ gần, hãy nghĩ xa. Đừng chỉ nghĩ đến điều thấy được, hãy nghĩ đến điều không thấy được nữa. Bạn hãy trở thành người ham học và ham đọc. Hãy nghĩ đến tương lai. Hãy biết nghệ thuật chờ đợi.

Bạn có biết đàng sau sự thành công vượt bực của nước Mỹ là gì không?

Điều đầu tiên tôi muốn chia sẻ với bạn là đức tin của nước Mỹ. Đức tin nầy được thể hiện qua mấy chữ IN GOD WE TRUST, mấy chữ nầy được in trên mỗi tờ dollar. Từ tờ 1 đô đến tờ 100 đô. Ngoài 4 chữ nầy bạn sẽ nghe nói đến mấy chữ khác là A NATION UNDER GOD hay MAY GOD BLESS AMERICA. Người Mỹ tin thờ Trời và kính sợ Trời. Tổng Thống Mỹ phải là người tin thờ Trời. Đây là điều căn bản nhất. Đây là nền tảng của cả dân tộc Mỹ. Từ nền tảng nầy dân tộc Mỹ xây dựng gia đình, đất nước, xã hội và tương lai.

Bill Gate

Ông Bill Gates là tỉ phú hàng đầu của nước Mỹ đã nói, “Tin cậy Đức Chúa Trời là một sự chọn lựa khôn ngoan nhất.” Bạn là người may mắn, bạn đang sống ở Mỹ, bạn có nhiều cơ hội lựa chọn. Mong bạn là người chọn đúng. Khi chọn đúng bạn sẽ là người trung tín, khôn ngoan và hữu ích. Cả trong đời nầy lẫn trong đời sau.

Mong bạn liên lạc với:

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

[email protected]; [email protected]

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn