Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / HOAN NGHÊNH DU HỌC SINH VIỆT NAM

HOAN NGHÊNH DU HỌC SINH VIỆT NAM

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

Ở Mỹ càng ngày càng có nhiều du học sinh đến từ các nước trên thế giới, trong đó có nhiều sinh viên đến từ

Việt Nam. Phần lớn các du học sinh chưa biết nhiều về nước Mỹ, vì thế các em còn ngại ngần, sợ sệt, và rất cần sự giúp đỡ thân tình để các em sớm hội nhập đời sống mới. Trong những ngày đầu năm 2019, lòng tôi ước ao được liên lạc để giúp đỡ các du học sinh. Càng nhiều càng tốt. Tôi nhớ những năm đầu 1990, khi tôi đến Mỹ và được các tín hữu trong Hội Thánh vui mừng đón tiếp, giúp đỡ. Tôi biết ai cũng cần người bảo trợ trong những ngày đầu đến Mỹ. Tôi đã

được bảo trợ và tôi cũng muốn trở thành người bảo trợ. Tôi thấy những gia đình do chúng tôi bảo trợ vẫn ổn định và cùng sinh hoạt với chúng tôi trong các Hội Thánh và cộng đồng. Tôi yên tâm khi thấy có người di dân mới đến hoặc du học sinh được bảo trợ bởi một gia đình hay một nhóm tín hữu trong Hội Thánh.

Trong những năm kể từ 1975, bất cứ gia đình tị nạn hay di cư nào đến Mỹ cũng đều được một nhà thờ hay một cơ quan thiện nguyện nào đó bảo trợ bước đầu. Bạn không cần trả ơn, bạn chỉ cần tấm lòng biết ơn và quyết định sẵn sàng làm ơn cho người khác. Ngày nay bảo trợ du học sinh là việc làm tốt đẹp và thích hợp nhất của các tín hữu và Hội Thánh.

Người Việt sống nặng về tình cảm. Một lời chào hỏi, một cuộc đón tiếp, một dịp viếng thăm, một món quà nhỏ, một chuyến xe đưa, một bữa ăn, một lá thư… tất cả đều là những kỷ niệm khó quên. Mới đây tôi đã làm được một việc nhỏ giúp du học sinh. Một nữ sinh viên Việt Nam du học ở Dallas được một năm và cô gọi điện thoại nhờ tôi tìm giúp một chỗ để cô đãi tiệc cưới. Cô có chồng người Mỹ. Gia đình mới của cô muốn có một nhà thờ nhỏ vừa đủ chỗ để tiếp đãi bạn bè. Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau. Dù không cần gặp mặt, tôi đã giới thiệu cô với cơ sở nhà thờ Báp-tít ở Plano. Vợ chồng cô rất vui vì đã được Mục Sư và Hội Thánh cho mượn chỗ để đãi tiệc cưới. Mọi sự diễn ra dễ dàng thuận lợi. Thật là một dịp quý báu cho gia đình mới.

Cũng mới đây, tôi đã liên lạc được cô Loan Nguyễn, ở Georgia, một cô giáo người Việt đang phục vụ cho du học sinh các nước. Cô nói các du học sinh thường là thành phần ưu tú của một đất nước và sẽ là những nhà lãnh đạo tương lai của những nước đó. Các du học sinh do nhóm của cô phục vụ lên đến 40 quốc gia khác nhau. Tôi rất muốn hiệp tác với cô trong mục vụ du học sinh thế giới để học cách liên lạc nhằm giúp các du học sinh Việt Nam. Ở các thành phố lớn tại Mỹ, hiện có nhiều du học sinh Việt đến học ở các Trường Đại Học Cộng Đồng, các Viện Đại Học. Ngoài các sinh viên đang học Đại Học tôi biết cũng có các học sinh Trung Học nữa. Các em thì ngại ngùng, sợ tiếp xúc. Các Hội Thánh thì thờ ơ, chưa quan tâm nhiều đến việc liên lạc giúp các du học sinh.

  • Ở Dallas, tôi biết có một gia đình tín hữu, cô Thanh Xuân, trong những năm qua cô đã tiếp đón, bảo trợ cho 5 du học sinh, giúp các em sống chung tại nhà, giúp các em đi học, ổn định cuộc sống. Hiện có 2 em đã lập gia đình, cưới hỏi đàng hoàng và hầu hết các em đều đã tin nhận Chúa, đi nhà thờ. Cô Thanh Xuân là một tín hữu trung tín có lòng hiếu khách, cô đã thấm nhuần lời dạy của Chúa, “Các con nhận không thì hãy cho không” và cô đã làm được nhiều việc tốt giúp người thật đáng khen. Cô đã giúp xây dựng những cuộc đời, xây dựng những gia đình.
  • Ở Abuquerque, tôi biết có một gia đình chị Julie P. Lambert đang nuôi năm bảy du học sinh các nước trong nhà. Tôi đã mấy lần thăm gặp các em, được mời ăn chung, tặng sách và vui mừng vì tương lai của các em có hướng đi.

🙂

Tôi trông mong có thêm nhiều tin tức về các ân nhân đang giúp đỡ các du học sinh trên đất Mỹ.

Chúng ta có thể làm gì để giúp các du học sinh?

Liên lạc để biết tên, địa chỉ, số điện thoại và email của các em. Khắp nước Mỹ.

Cho biết gia đình bạn có thể làm gì để trợ giúp các du học sinh tại địa phương.

Bắt đầu liên lạc để giúp đỡ các em trong việc ăn uống, sinh sống, đi lại, học hành, họp mặt… (theo khả năng và thời giờ).

Giới thiệu tin tức cho NHÓM BẢO TRỢ DU HỌC SINH của Hướng Đi Ministries để liên lạc, tìm cách giúp đỡ. Tặng Đặc San Hướng Đi miễn phí nếu các du học sinh cho biết địa chỉ gởi thư.

Tiếp tay tặng sách cho các em. Các sách đang có là HƯỚNG ĐI CHO CUỘC ĐỜI; MỤC SƯ ƠI!; NGỒI – ĐỨNG – ĐI; và nhiều sách quý (ebook) khác được gởi tặng qua email. Miễn phí.

Cầu nguyện để người tha hương biết yêu quê hương và thương người tha hương. Cùng với người dân Mỹ và xã hội Mỹ, chúng ta hãy “ham mến một quê hương tốt hơn…”

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

469-493-2307

[email protected]

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn