Thứ Bảy , 27 Tháng Bảy 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / THƯ CHỦ NHIỆM

THƯ CHỦ NHIỆM

natural

Những Sự Kiện Đáng Kinh Ngạc

Sống ở nước Mỹ nhiều năm nhưng lòng tôi vẫn không hết kinh ngạc về những gì tôi đang thấy ở chung quanh. Có người nói, “Không có người nào mù hơn là người không chịu thấy, cũng không có người nào điếc hơn là người không chịu nghe.” Có người còn nói đàn ông yêu bằng con mắt nhưng đàn bà yêu bằng lỗ tai. Ông Gia-cốp đã yêu bà Ra-chên và đã làm việc không lương cho ông gia mình, vậy mà ông đã xem bảy năm dài đó chẳng khác nào đôi ba bữa. Chúa Trời vẫn không thay đổi, Ngài muốn bạn tìm kiếm và yêu mến Ngài bằng đôi mắt, đôi tai và quả tim của bạn.

THIÊN NHIÊN KỲ DIỆU VÔ BIÊN

Có bao giờ bạn đứng ở giữa cánh đồng vào ban đêm và ngước mặt lên nhìn bầu trời đầy sao rồi kinh ngạc về sự vĩ đại bao la của thiên thiên không? Quả thật thế giới xung quanh chúng ta đầy những điều kỳ diệu… Bạn có nghe tiếng phán của Đức Chúa Trời qua tiếng sóng, tiếng gió, tiếng chim, tiếng sấm, tiếng nhạc, tiếng rì rào của lá cây, tiếng suối nước chảy, tiếng ca đều đều của súc vật côn trùng? Bạn có nghe thiên nhiên đang nói lớn bằng quy luật trật tự (không chút lộn xộn, va chạm) của cả cõi vĩnh hằng không?

Nếu là một vụ nổ, thì vạn vật phải lộn xộn, rối tung lên chứ?

Thiên nhiên bao la vô tận… nhưng vô cùng trật tự nầy, ai đã dựng nên? Có phải vũ trụ tự nhiên mà có… hay là do Đức Chúa Trời sáng tạo nên như Kinh Thánh đã nói? Nếu bạn theo một số ít người đời nầy mà nói không có Đấng Tạo Hóa, không có Chúa Trời, thì chỗ dựa duy nhất của bạn chỉ là lý thuyết cho rằng: vạn vật là chuyện tình cờ, thiên nhiên tự nhiên mà có. Hàng tỉ ngôi sao trên trời chỉ tình cờ xuất hiện, có năng lượng riêng, và cứ bay theo quỹ đạo riêng…  Thế giới tự nhiên mà có cơ mà!?

Nhưng khoan kết luận, bạn hãy nhìn xuống mặt đất, bạn thấy một lớp đất mầu mỡ mà trên đó các cây cối mọc lên. Đủ loài cây cối hoa màu, trăm hoa ngàn sắc. Không có lớp đất nầy, quả đất sẽ không có cây cối, cỏ hoa. Bạn có thể nói đó là chuyện tự nhiên không?

Rồi bầu không khí khoảng 50 dặm chiều cao đang bao vây quả địa cầu với đủ đầy chất liệu để con người và vạn vật có thể hít thở để sống, và rồi con người cũng có hệ hô hấp để thở, không lẽ đó cũng là chuyện tình cờ tự nhiên mà có hay sao?

Hãy nghĩ thêm một chút. Có phải những mỏ than, mỏ kẽm, mỏ vàng, mỏ uranium tự nhiên xuất hiện và nằm đó trong lòng đất? Rồi chuyện gì đã khiến nước không đóng băng hết xuống tận đáy sông hồ khiến cá có thể sống trong suốt mùa đông lạnh giá?

Và tại sao quả đất lại xoay quanh trục của nó một cách đều đặn không nhanh hơn hay chậm hơn để chúng ta thấy có ngày có đêm? Ai đã làm cho quả đất nghiêng trên trục của nó để chúng ta có các mùa xuân hạ thu đông? Có ai biết tại sao và thể nào quả đất có các cực nam châm? Sứ hút của quả đất đến từ đâu? Có ai biết tại sao mặt trời phát ra hơi ấm đủ để chúng ta sống mà không nóng quá để thiêu rụi quả đất và xa quá để quả đất rét run? Ai đã làm cho thiên nhiên hoạt động bền bĩ, trường tồn hôm qua, hôm nay? Có phải đó là chuyện tự nhiên?

Thật là hợp tình hợp lý khi chúng ta tin rằng có một bộ óc siêu việt nào đó ở đàng sau thế giới đang điều khiển thế giới. Kinh Thánh gọi đấng đó là Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa. Người Việt gọi đó là Ông Trời. Bạn có tin không? Có người nói, “Bạn không có khả năng chứng minh có Trời và bạn cũng không có khả năng chứng minh không có Trời!” Bạn chỉ có thể tin Trời nhờ những bằng chứng mà Trời đã tỏ ra cho bạn và tôi.

god-images-photos-pictures

THÂN THỂ LOÀI NGƯỜI LẠ LÙNG

Bạn có bao giờ dừng lại để nghĩ đến thân thể của bạn không? Tại sao bạn và tôi có một thân thể đẹp khỏe lạ lùng? Thân thể của bạn có một sự kết hợp tinh vi của xương cốt, bắp thịt, dây thần kinh, các bộ máy và các dòng huyết… Thân thể người có đầu mình và tay chân, không dư không thiếu. Mỗi người có bộ óc để suy nghĩ, để lãnh đạo. Bộ óc người là một khối máy tính khổng lồ lớn nhất. Năm 2007, các nhà khoa học đã tạo ra một siêu máy tính trị giá 30 triệu Mỹ kim, nhưng rồi họ cho biết dù to lớn như thế, máy tính nầy cũng chỉ có 5% khả năng tính toán của bộ óc loài người.

Bạn có nghĩ đến cặp thận trong người mình không? Người ta nói trong thận có đến 145 dặm các ống nhỏ li ti đang dẫn máu. Trong một ngày nó có thể lọc được khoảng 50 gallons máu, trích tách ra mấy lít nước và chất thải. Rồi quả tim của bạn? Một cơ quan có 4 phòng, 4 máy bơm, mỗi ngày vận động khoảng 2 000 gallons máu. Quả tim của bạn cung cấp máu cho hệ thống tuần hoàn có 100 000 dặm mạch máu và trong một ngày nó đập đến 108 000 nhịp đập.

Hãy nghiên cứu về đôi mắt, cặp lỗ tai, mái tóc, bàn tay, ngón tay, móng tay. Hãy suy nghĩ đến bàn chân, ngón chân, móng chân. Hãy nghĩ đến cái miệng, cái lưỡi, giọng nói, khả năng hát, khả năng nói, khả năng nghe.

Khi bạn phủ nhận Đấng Tạo Hóa là bạn đang tự mình đánh lừa mình. Giống như một người vỗ ngực nói rằng, “Tôi không có cha, tôi không có mẹ.” Kinh Thánh nhận xét như vầy, “Hỡi anh em yêu dấu, chớ tự dối mình: mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào…” Gia-cơ 1: 16-17)

Từ vũ trụ cho đến từng chi thể của thân thể của bạn đều là những bằng chứng kỳ diệu về Đức Chúa Trời là Đấng đã sáng tạo nên tất cả. Phước thay cho người có đức tin hữu thần theo Kinh Thánh.

TÌNH CẢM GIA ĐÌNH THÂN THIẾT

Bạn có gia đình? Bạn có ông bà, cha mẹ, anh chị em? Tại sao những người trong cả gia đình yêu thương bạn, chăm sóc bạn, nuôi bạn và tha thứ cho bạn? Người Việt hay nói, “Một giọt máu đào, hơn ao nước lã.” Tại sao vậy? Bạn có biết chính Đức Chúa Trời đã dựng nên tổ phụ chúng ta và lập gia đình cho tổ phụ chúng ta. Đức Chúa Trời đã dựng nên loài người theo hình ảnh của chính Đức Chúa Trời, nhờ đó chúng ta có khả năng sáng tạo, khả năng yêu thương, khả năng suy nghĩ, ghi nhớ, học hành, khả năng quản trị, khả năng sanh đẻ, khả năng xây dựng thế giới.

Tôi luôn cảm tạ ơn Trời về gia đình tôi, vợ con tôi, các cháu nội ngoại và Hội Thánh của tôi. Bạn có lần nào ngửa mặt tạ ơn Trời không? Hãy tận đáy lòng đếm các ơn Trời và tạ ơn Trời, bạn sẽ có đức tin.

NƯỚC MỸ TỰ DO, DÂN CHỦ

Tôi vẫn không quên tạ ơn Trời đã cho tôi và gia đình đến định cư ở Nước Mỹ gần 25 năm qua. Từ con số hai vợ chồng và ba đứa con, nay gia đình chúng tôi tăng lên đến 16 người. Tôi có nhà, có xe, có sách, có thức ăn, có đủ phương tiện để vui sống. Tôi yên tâm vui sống ở Mỹ vì nước Mỹ thờ Trời. Hiện nay nước Mỹ có một Tổng Thống có quyết tâm khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ và cụ thể tôi thấy ông đã nhiều lần nhắc đến việc nước Mỹ thờ Trời, “In God We Trust”; “A Nation Under God”; “May God Bless America!” Nước Mỹ cường thịnh xưa nay là nhờ Trời; thờ Trời; kính Trời và trở lại thờ Trời.

Ngày 8/2/2018, tại cuộc Điểm Tâm Cầu Nguyện Quốc Gia lần thứ 66, ở thủ đô Washington, D.C. Tổng thống Donald Trump đọc diễn văn chia sẻ về ÂN ĐIỂN và TÌNH YÊU của Chúa trên dân tộc Hoa Kỳ, “Chúng ta yêu mến Thiên Chúa. Hoa kỳ là quốc gia dưới quyền của Đức Chúa Trời. Quyền của chúng ta không đến từ thế gian nhưng đến từ Chúa, không một điều gì có thể cướp được quyền ấy của chúng ta.”

“Khi ngắm xem những kỳ quan sáng tạo huy hoàng vòng quanh đất nước mà Đức Chúa Trời tạo dựng. Chúng ta có thể thấy ân điển của Chúa trên từng công dân Mỹ. Bởi ân điển của Chúa, họ có thể làm các việc lành để bày tỏ sự thương xót của Chúa cho mọi người.

“Tất cả mọi điều chúng ta phải làm đó là mở mắt ra để có thể thấy được bàn tay của Chúa, quyền năng của Chúa đang hành động và đáp lại mọi lời cầu nguyện của chúng ta.

“Khi người Mỹ xác tín niềm tin nơi Chúa, công khai về đức tin của họ, và dạy cho con cháu của họ nhận biết những điều đúng, thì gia đình có thể phát triển, cộng đồng phát triển, và đất nước có thể đạt được những điều mình mong muốn.”

Một đất nước thờ Trời có phước thay!

MỘT LỰA CHỌN KHÔN NGOAN NHẤT

Bạn có biết Tỉ Phú Bill Gates không?

Ông đã nói một câu đơn giản nhưng rất khôn ngoan. Ông nói, “Tin Chúa là một sự lựa chọn khôn ngoan nhất!” Không cần tranh cãi, không cần biện luận. Bạn đã có sự lựa chọn khôn ngoan nhất chưa?

ĐẤNG TẠO HÓA ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI

Học giả A. W. Tozer đã nói một câu mà nước Mỹ đã thường nhắc lại: “Ý tưởng đầu tiên của bạn về Ông Trời là điều quan trọng nhất đối với cuộc đời của bạn.” Bạn có biết điều kỳ diệu nhất đối với loài người là Chúa Trời đã trở thành một người không? Một người bằng xương bằng thịt như chúng ta!

Vâng, Trời đã thăm người để giải quyết nan đề lớn nhất của loài người. Tin nầy thật cũ nhưng cũng thật là mới đối với một số người.

Khi có nan đề, bạn đi tìm giải pháp. Khi có bệnh bạn đi tìm Bác sĩ. Bạn may mắn gặp đúng thầy, đúng thuốc, bạn tin cậy vâng lời, bạn sẽ hết bệnh. Nan đề lớn nhất của loài người là bị bệnh mà không biết giải pháp chữa bệnh được ghi toa trong Kinh Thánh. Kinh Thánh là bệnh viện đa khoa tâm linh giỏi nhất thế giới. Bạn cần đọc Kinh Thánh, giống như bạn đang nghe lời Bác sĩ.

Kinh Thánh mô tả tình trạng của loài người là “đang chết trong tội lỗi” và “xa cách khỏi sự sống của Đức Chúa Trời.” Giống như thân thể không có sự sống là thân thể chết, bất cứ ai đang sống xa cách Đức Chúa Trời đều là người đang chết tâm linh. Người chết cần sự sống. Muốn có sự sống của Đức Chúa Trời mỗi người cần thiết lập mối liên hệ với chính Đức Chúa Trời, là nguồn sự sống. Sự thật là không một ai có thể tự mình tái lập mối liên hệ vốn đã bị đứt đoạn với Đức Chúa Trời. Người khác không thể làm thay cho bạn, gia đình cũng không thể làm thay cho bạn. Bạn phải trực tiếp nhờ Trời. Hãy đến với Chúa Trời, dâng đời sống mình cho Ngài để Ngài làm phép lạ biến đổi bạn. Những sự cũ sẽ qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.

Bạn có biết, bạn không tìm Trời nhưng Trời đang tìm bạn. Vì yêu thương chúng ta, Đức Chúa Trời đã đi bước đầu làm hòa với chúng ta qua giải pháp Con Trời trở thành người. Chúa Giê-su là Con Một của Đức Chúa Trời. Ngài đã đến thế gian sinh ra, lớn lên, sống, chết và trả xong mọi giá phải trả để cứu rỗi loài người khỏi hậu quả của tội lỗi. Chúa Giê-su được xưng là Đấng Cứu Thế duy nhất, ngoài Chúa Giê-su ra, không có một Đấng Cứu Thế nào khác.

Kinh Thánh sách Cô-lô-se 1:16-17 nói rằng chính Chúa Giê-su, Con Đức Chúa Trời đã tạo nên muôn vật và bảo tồn muôn vật, vì vậy chúng ta cần biết đời sống của Ngài đã ảnh hưởng đến đời sống của nhân loại chúng ta như thế nào. Bạn đang cần sự sống của Chúa Giê-su. Bạn đã nói chuyện với Chúa Giê-su chưa?

Chúa Cứu Thế Giê-su đã dạy: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” Giăng 3:16.

Chúa Giê-su đã phán: “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ ai tin thì được sự sống đời đời.” Giăng 6:47.

Chúa Giê-su cũng đã tuyên bố, “Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống và tin ta thì không hề chết. Ngươi tin điều đó chăng?” Giăng 11:25-26.

BẰNG CON ĐƯỜNG ÂN SỦNG VÀ ĐỨC TIN

Bạn không cần phải làm một công đức nào, một bổn phận tôn giáo nào, hay tụng niệm một bài kinh nào để được Trời tha tội và ban cho bạn sự sống. Bạn chỉ cần tin cậy và vâng theo lời dạy của Đức Chúa Trời. Chỉ người tin mới vâng lời, chỉ người vâng lời mới tin. Kinh Thánh chép:

“Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình; vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.” Ê-phê-sô 2:8-10.

Ân điển hay ân sủng, hay hồng ân là những ơn ban từ Trời dành cho bạn trong khi bạn không xứng đáng.

Vì thế bạn đừng nghĩ mình phải làm gì cho xứng. Không phải làm lành để được cứu nhưng được cứu để làm lành. Đó là lý do người Mỹ hay nói, “Not religion but relationship.” Câu nầy hay và có nghĩa, “Đây không phải là vấn đề tôn giáo mà là vấn đề liên hệ.” Nó giống như chuyện nhận làm con nuôi. Bạn có muốn trở thành con cưng của Thiên Chúa không? Bạn cần được tái sanh. Bạn cần được đổi mới. Bạn cần trở về nhà Cha.

BANG-CHUNG-TOI-THO-TROI-2-1-2

Bạn có sẵn sàng để tin cậy và vâng lời Chúa hôm nay không?

Tôi sẽ dùng Kinh Thánh là lời sống của Chúa để chỉ dẫn cho bạn. Tôi sẽ giới thiệu bạn với Chúa Giê-su. Ngài đang sống và đang chờ đợi bạn. Hoàn toàn miễn phí. Tôi đã nhận không và tôi sẽ cho không. Tin cậy và vâng lời Chúa là bí quyết đơn giản của đời sống tâm linh.

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

Thân ái chúc mừng bạn và gia đình một năm mới an kháng, thịnh vượng.

HƯỚNG ĐI MAGAZINE

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn