Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Thỏa Mãn Cơn Khát Tâm Linh

Thỏa Mãn Cơn Khát Tâm Linh

thirsty

Mục Sư Rick Warren

https://huongdionline.com/2017/03/23/nuoc-hang-song-2/
“Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Phàm ai uống nước nầy vẫn còn khát mãi; nhưng uống nước ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời.” (Giăng 4:13-14)

Nếu bạn cảm thấy không thỏa mãn với đời sống mình và muốn sống một đời sống trọn vẹn, đầy ý nghĩa, bạn hãy thôi tìm kiếm sự thỏa mãn ở bất cứ nơi nào khác ngoài Chúa Jesus.

Chúng ta luôn nhìn quanh, cố gắng tìm một điều gì đó làm cho cuộc sống chúng ta vui vẻ và có giá trị.  Chúng ta nghĩ: “Nếu tôi có thể mặc loại quần áo này, thì sẽ rất tuyệt.  Nếu tôi được giải phẫu thẩm mỹ để sửa khuyết điểm này, thì còn gì bằng.  Nếu tôi được làm công việc này, tôi sẽ thỏa lòng.”

Kinh Thánh chép: “Dân ta đã làm hai điều ác: chúng nó đã lìa bỏ ta, là nguồn nước sống, mà tự đào lấy hồ, thật, hồ nứt ra, không chứa nước được.” (Giê-rê-mi 2:13)

Không những chúng ta từ chối Đức Chúa Trời, không tìm kiếm Ngài để được đáp ứng mọi nhu cầu và thỏa mãn cuộc sống, mà chúng ta còn cố tự đáp ứng nhu cầu của mình.  Những giếng chúng ta đào – nghề nghiệp, ngoại hình, hoặc sở thích thể thao không thể chứa nước được.

“Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Phàm ai uống nước nầy vẫn còn khát mãi; nhưng uống nước ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời.” (Giăng 4: 13-14)

Tội lỗi là một sự nghiện ngập.  Nó chỉ khiến bạn khát hơn!  Nếu bạn không tin, hãy hỏi những người đã từng xem sách báo khiêu dâm – một lần không đủ.  Nếu bạn nghiện uống thuốc, một viên không đủ.  Nếu bạn là người không kềm chế được cơn giận, bạn sẽ không nổi giận chỉ một lần.  Tội lỗi tạo ra những cơn khát khốc liệt hơn.

Nhưng Chúa Jesus ban cho chúng ta nguồn nước sống sẽ vĩnh viễn thỏa mãn được cơn khát của bạn.

Nếu bạn không thỏa mãn với cuộc sống, điều đó được gọi là đói khát tâm linh.  Và người duy nhất có thể thỏa mãn được cơn khát đó chính là người đã từng nói “Ta khát”.  Chúa Jesus trên thập tự giá đã bị khát nên bạn không cần phải bị khát nữa.  Ngài trả cho những gì bạn không cần phải trả.  Ngài bị khát để bạn không bao giờ bị khát nữa.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn