Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Giao Phó Sự Đau Khổ Cho Chúa?

Giao Phó Sự Đau Khổ Cho Chúa?

Mục Sư Rick Warren

2 Timothy 1-12 I Know Whom I Have Believed-beige
“Ấy lại là cớ mà ta chịu khổ. Nhưng ta chẳng hề hổ thẹn, vì biết ta đã tin Đấng nào, chắc rằng Đấng ấy có quyền phép giữ sự ta đã phó thác cho đến ngày đó.” (2 Ti-mô-thê 1:12)

Khi sở hữu một vật bạn cho là quý giá, dù đó là vật hiếm có, đắt tiền, hoặc là vật gia bảo mà bạn không muốn nó bị đánh cắp, bị bể, hoặc bị cháy, bạn đem gởi vào két sắt ở ngân hàng.

Hơn cả két sắt ngân hàng, những gì bạn giao phó cho Đức Chúa Trời sẽ được Ngài trông nom chu đáo.  Bạn có thể tin cậy Ngài.  Ngài lưu giữ mọi thông tin về bạn.  Người khác có thể có lúc không theo sát để lo liệu mọi việc cho bạn.  Nhưng bất cứ điều gì bạn giao phó cho Đức Chúa Trời, Ngài sẽ lo liệu.

Như vậy, hôm nay bạn cần giao phó điều gì cho Đức Chúa Trời?  Tôi sẽ cho bạn biết đó là gì – đó là bất cứ điều gì mà bạn đang lo lắng.  Bất cứ điều gì mà bạn đang lo lắng, chỉ cần đặt chúng vào két sắt của tình yêu Đức Chúa Trời.

Thực tế, lo lắng là thái độ vô thần, vì bạn hành động như mình không hề có người Cha thiên thượng đầy lòng yêu thương mà bạn có thể tin tưởng, như bạn là một trẻ mồ côi tâm linh vậy.
Lo lắng là không tin; điều đó nói lên rằng bạn không tin vào 6,000 lời Đức Chúa Trời đã hứa trong Kinh Thánh.

Thời kỳ khó khăn nhất để bạn đặt mọi điều vào két sắt của Đức Chúa Trời là lúc bạn đang đau khổ.  Khi đang đau khổ, ngay cả Đức Chúa Trời bạn cũng không muốn tin cậy.  Bạn muốn níu kéo nỗi đau và tự giữ lấy cho mình.

Phao-lô biết điều này, nhưng ông cũng biết rằng khi bạn đang đau khổ, đó chính là lúc bạn cần tin cậy Chúa nhiều nhất.  Ông nói: “Ấy lại là cớ mà ta chịu khổ. Nhưng ta chẳng hề hổ thẹn, vì biết ta đã tin Đấng nào, chắc rằng Đấng ấy có quyền phép giữ sự ta đã phó thác cho đến ngày đó.” (2 Ti-mô-thê 1:12)

Thỉnh thoảng có những người nói với tôi: “Tôi ngại giao phó cuộc đời cho Chúa Jesus vì tôi sợ rằng tôi không giữ lời cam kết được.”

Tôi muốn thành thật nói với bạn: Bạn không thể giữ lời cam kết.  Bạn sẽ làm hỏng!
May mắn thay, sự cứu rỗi dành cho bạn không căn cứ trên việc bạn có giữ được cam kết đó hay không.  Nó dựa trên việc Đấng Christ giữ lời hứa của Ngài và lo liệu những gì bạn đã giao phó Ngài.

Thảo luận:
– Còn điều nào mà bạn chưa đặt vào trong “két sắt tình yêu của Đức Chúa Trời?”   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn