Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Điều Gì Tạo Nên Nền Văn Minh Cơ đốc

Điều Gì Tạo Nên Nền Văn Minh Cơ đốc

Mời quí vị đọc bài viết của nguyên sư bà Thích Ni-Liên nói về quyền năng của sự cầu nguyện. Admin.

Thời gian là liều thuốc chữa được nhiều bệnh.

isaiah-53-5

Trong tư-tưởng của con người có hai tiếng nói, một của Thiên-Chúa, một của Satan. Đối với người Tin-Lành hằng ngày họ bỏ thì giờ ra cầu nguyện để tâm linh luôn tỉnh táo, đầu óc luôn luôn thông-minh. Trước khi quyết-định làm một điều gì, họ bỏ ra nhiều thời-gian để cầu nguyện tìm biết ý Chúa. Theo ý Chúa, loại bỏ ý Satan ra ngoài tư-tưởng là điều cần thiết nhất cho đời sống bình-an. Thông-minh do cầu-nguyện đem đến, chính lý-do đó nền văn minh tri-thức hiện đại ra đời. Đối với bệnh tật, cũng không phải bệnh nào cũng cần trì hoãn hay bệnh nào cũng cần khẩn-cấp chữa-trị. Hãy cầu theo Ý-Chúa, là thông minh để quyết-định. Trong cơ thể của con người, Thiên-Chúa đặt sẵn một ông bác-sĩ thần kỳ để chữa tất cả mọi chứng bệnh. Đó là cái gọi là hệ-thống miễn nhiểm.

Trong mọi đồ ăn, đồ uống, ÔngTrời cũng đặt sẵn cho sinh-vật vô-số các loại thuốc trong đó. Hãy xem con chó khi nó ăn trúng đồ độc nó ra vườn cắn nuốt ít lá cây là nó tự chữa ngay không cần bác sĩ. Đối với tuổi trẻ có rất nhiều chứng bệnh chỉ cần thời gian cho ông Bác Sĩ Thần Kỳ chữa trị, mà không cần tốn tiền vô ích. Tuy nhiên phải nhớ rằng không cầu-nguyện với Chúa Giêsu, để Satan quấy phá, tinh thần bất ổn là nguyên nhân của nhiều bệnh tật. Bệnh tật xảy ra vì hệ thống miễn nhiễm. Mọi người hãy cầu nguyện Chúa Giêsu như người Tin-Lành để bình an và phục hồi khả-năng miễn nhiễm kỳ-diệu.

don m oen

Đối với tuổi già hệ thống miễn-nhiễm đã suy nhược quá nhiều. Dù người có Đạo Tin-Lành hay không có Đạo Tin-Lành cũng đều cần cầu nguyện Chúa Giêsu để thông-minh, ổn-định tâm-linh. Trong nền văn minh Thiên-Chúa ai cũng biết ảnh-hưởng của Chúa Giêsu và Satan xảy ra hằng ngày trong cuộc sống. Người già cơ-thể suy nhược. Trí nhớ sút kém nhưng thông minh vẫn nhạy bén, cầu nguyện nhiều chừng nào thông minh càng thăng tiến chừng đó. Cầu nguyện Chúa Giêsu có khả năng xua đuổi lo-âu, sợ-hãi, là điều tối cần thiết cho người già. Đó là lý do Khổng Phu-Tử nói, “Thất thập nhi tùng tâm sở dục.” Người già cơ-thể suy nhược, chính là miếng mồi ngon của vi-trùng. Đó cũng là miếng mồi ngon của Satan luôn bùng dậy trong linh hồn để khủng bố khiến cho lo âu, sợ-hãi, nghi-ngờ. Từ khủng bố tinh thần sinh ra đủ thứ bệnh tật thể xác. Cơ thể con người vốn là vựa chứa thức ăn cho vô số loại vi-trùng. Mỗi mô có những loại vi-trùng khác nhau. Vi trùng trong dạ dày it khi đến thận. Vi trùng trong phổi cũng ít khi lên não bộ. “Mỗi con hổ một khu rừng.” Satan chính là máy chém của người già. Lúc tinh thần còn thoải mái, tâm thần bình an, hệ miễn nhiễm OK, vi-trùng phè cánh nằm ăn chơi, phóng uế. Nhưng lúc tâm thần bất an, xuống dốc, lo âu sợ hãi, nghi ngờ, hệ miễn nhiễm rối loạn vi trùng mới vùng lên sinh bệnh tật..Chữa bệnh nầy sinh ra bệnh khác. Con người không còn thông minh quyết định. Con người bịnh và chết không phải do vi-trùng, mạch-máu, các cơ-thể vật-chất mà do Satan làm cho tâm linh tê-liệt, sự tương giao gắn kết với Thiên-Chúa không còn nữa, hệ miễn nhiễm hết làm việc. Cái máy chém cho người già chính là: Satan, Cô-Đơn, Sợ-Hãi. Khi nằm trong bệnh viện Satan luôn luôn đe dọa người già. Satan gây cho tư-tưởng người già sợ hãi, nói với người già rằng con mầy đâu, vợ mầy đâu mà bỏ mầy cô đơn trên giường bệnh. Hồi con trẻ mầy lo cho vợ cho con. Về già nó bỏ mầy. Phật mầy đâu, Chúa mầy đâu?

Trong nền văn minh của Cơ đốc giáo, người ta cầu nguyện với Chúa Giêsu trong mọi lãnh vực chứ không riêng gì già yếu bệnh tật. Đó là kết quả của khoa-học thực-nghiệm tạo nên nền văn minh Cơ đốc vĩ đại ngày nay.

Satan sẽ nói với người già vô số những bi quan gây cho người già càng cô đơn, tuyệt-vọng đi đến ý định tự tử. Khi gặp trường hợp nầy hay lúc chưa xảy ra người già cũng luôn luôn chuẩn bị sẵn lời cầu-nguyện với Chúa Giêsu. Nên nhớ rằng chỉ có Chúa Giêsu duy nhất là đấng hủy diệt Satan. Tai nạn hay cái chết đến nhanh chóng bất thường với mọi người nhất là người già. Do đó, hãy thuộc lòng câu cầu nguyện khẩn cấp, “Chúa Giêsu xin cứu con; Chúa Giêsu xin cứu con; Chúa Giêsu xin cứu con; Chúa Giêsu xin cứu con..” Khi khẩn cấp như đứt mạch máu não, tai nạn xe hơi.. vv.. hãy cầu xin nhanh kẻo không kịp vì lúc đó miệng không nói được. Khi đã bình tĩnh rồi hãy tiếp tục cầu nguyện thêm, “Kính lạy Ba-Ngôi Đức Chúa-Trời, Đức Chúa Cha, Đức Chúa Giêsu Christ và Chúa Thánh-Linh, cầu xin Cha xua đuổi quỉ Satan ra khỏi linh hồn con, ban cho tâm linh con bình an thanh tịnh, cất ra khỏi con sự cô-đơn, sợ hãi, đau ốm, bịnh tật.. vv…”  Muốn cầu nguyện điều gi tùy ý. Cuối cùng nói, “Con thành kính-tạ ơn Cha, nhân-danh Chúa Cứu-Thế Giêsu – Amen.” Satan sẽ đi ra. Tâm thần bình an ngay. Nếu còn thấy bất an. Hãy tiếp tục cầu nguyện. Dù trẻ hay già việc cầu nguyện với Chúa Giêsu vẫn là Number One cho đời sống của con người. Hãy thử rồi biết. “Xem Trái Để Biết Cây”. Trong nền văn minh của Cơ đốc giáo, người ta cầu nguyện với Chúa Giêsu trong mọi lãnh vực chứ không riêng gì già yếu bệnh tật. Đó là kết quả của khoa-học thực-nghiệm tạo nên nền văn minh Cơ đốc vĩ đại ngày nay.

Nguyên sư bà Thích Ni-Liên.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn