Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Nhà Truyền Giáo C. T. Studd

Nhà Truyền Giáo C. T. Studd

Bài trước:

Người Trai Trẻ Giàu Có

Tính cái giá phải trả

Trong Lu-ca 14:28-33, Đức Chúa Giê-su tiếp tục luận về cái giá phải trả của môn đồ qua việc thách thức thính giả của Ngài tính cái giá phải trả đó:

Vả, trong các ngươi có ai là người muốn xây một cái tháp, mà trước không ngồi tính phí tổn cho biết mình có đủ của đặng làm xong việc cùng chăng sao?… Hay là có vua nào đi đánh trận cùng vua khác, mà trước không ngồi bàn luận xem mình đem đi một muôn lính có thể địch nổi vua kia đem hai muôn cùng chăng sao?… Như vậy, nếu ai trong các ngươi không bỏ mọi sự mình có, thì không được làm môn đồ ta.

cricketer-for-christ-ct-studd-1-638

Hãy bán tất cả! Hãy bố thí!

Trước đây tôi đã kể về việc C. T. Studd là vận động viên Cricket nổi tiếng nhất tại Anh vào cuối thế kỷ mười chín. Đến năm 1882, ông được cho là một trong số những vận động viên Cricket giỏi nhất trên thế giới, và có thể là vận động viên nổi tiếng nhất Anh Quốc thời đó. Tuy nhiên, năm 1884, sau khi người anh tên là George lâm trọng bệnh, Studd đối diện với câu hỏi: “Giá trị của danh tiếng và sự tán thưởng là gì khi tất cả mọi người đều đối diện với cõi đời đời?”7

Căn bệnh của người anh đã để lại tác động mạnh trên Studd. Kết cục là anh đã làm trái với ý muốn của gia đình khi quyết định từ bỏ danh tiếng để phục vụ Chúa qua mục vụ truyền giáo tại Trung Quốc. Cùng với sáu sinh viên khác từ trường Đại Học Cambridge (tất cả họ tạo thành một nhóm nổi tiếng “Bảy người Cambridge”), Studd là giáo sĩ tiên phong dưới sự lãnh đạo của Hudson Taylor trong Mục vụ Nội Địa Trung Quốc.

Vào sinh nhật thứ hai mươi lăm, Studd thừa kế 145.000 đô la, một gia sản lớn thời bấy giờ. Ông đã quyết định dành hết số tài sản này cho công việc Chúa. Ông đã gửi rất nhiều ngân phiếu đến nhiều mục vụ khác nhau và gửi phần còn lại cho người vợ mới cưới của mình, Priscilla.

Cùng là môn đồ của Đức Chúa Giê-su, Priscilla đã từ chối món tiền này. Cô nói rằng: “Anh Charlie, Chúa đã nói gì với người trai trẻ giàu có?” “Hãy bán tất cả.” “Vậy thì chúng ta sẽ bắt đầu trọn vẹn với Chúa kể từ hôn lễ của chúng ta.”8 Họ bắt đầu dâng tất cả số tiền còn lại cho công việc của Chúa.

Sau mười năm tại Trung Quốc, Studd và gia đình bắt đầu mục vụ tại Ấn Độ, với hy vọng khí hậu tại đó sẽ tốt hơn cho bệnh suyễn của ông. Chúa đã trọng dụng ông, mỗi tuần đều có người tin nhận Đức Chúa Giê-su. Sau gần một thập kỷ tại Ấn Độ, họ trở về Anh Quốc bởi vì sức khỏe của vợ ông. Tại đó, Studd nghe về nhu cầu cấp thiết cần có giáo sĩ tại một khu vực hoang dã chưa được khám phá tại Châu Phi. Lúc đó ông đã năm mươi tuổi và là một Cơ Đốc Nhân nổi danh tại Anh Quốc. Song, sau khi bàn bạc cùng người vợ gần như tàn phế của mình, Priscilla, họ đồng ý với nhau rằng Studd sẽ đi Châu Phi mà không có vợ cùng đi. Bà sẽ ở nhà và chiêu mộ những người khác tham gia cùng ông.

Studd để lại gia đình tại Anh Quốc, đi đến nơi nào chưa có Cơ Đốc Nhân đặt chân đến. Ông đến nơi khắc nghiệt nhất trên trái đất để đưa phúc âm đến cho những người cần nghe. Một trong những sứ điệp cuối cùng mà ông đã giảng tại Anh Quốc đó là tính cái giá phải trả:

Điều kiện là gì? Chỉ có một điều kiện: “Hãy bán tất cả!”

Cái giá của Đức Chúa Trời chỉ có một. Không có giảm giá. Người đó phải ban cho tất cả đến nỗi tất cả đều được ban cho.

“Tất cả! Tất cả! Hãy làm chết đi TẤT CẢ thế gian, chết đi TẤT CẢ xác thịt, chết đi cái ác, và làm chết đi kẻ thù lớn nhất, đó là: CHÍNH BẠN!”… Tôi không quan tâm điều gì sẽ xảy ra đối với tôi, sống hay chết, thuận lợi, hoặc âm phủ, miễn là Đức Chúa Giê-su của tôi được tôn vinh!9

 

Câu hỏi suy ngẫm

  1. Ai có quyền điều khiển cuộc đời bạn?
  2. Cụm từ “ghét cha mẹ” nghĩa là gì?
  3. Làm thế nào bạn bày tỏ Đấng Christ là Đấng có quyền trên bạn?
  4. Bạn có đang tăng trưởng trong bước đi với Đấng Christ?
  5. Sự tăng trưởng của bạn bao gồm những gì?

Dave Earley

Translated by Vinh Hien

 

bao tro

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn