Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Những Thời Điểm Khó Khăn

Những Thời Điểm Khó Khăn

Chúa Có Thể Sử Dụng Những Thời Điểm Khó Khăn Để Đem Lại Lợi Ích

Mục Sư Rick Warren

2-Corinthians-4-8-10

“Chúng tôi bị ép đủ cách, nhưng không đến cùng; bị túng thế nhưng không ngã lòng; bị bắt bớ, nhưng không đến bỏ; bị đánh đập, nhưng không đến chết mất.  Chúng tôi thường mang sự chết của Đức Chúa Jêsus trong thân thể mình, hầu cho sự sống của Đức Chúa Jêsus cũng tỏ ra trong thân thể chúng tôi.” (2 Cô-rinh-tô 4:8-10)

Chúa Jesus có đã chịu khổ không?  Ngài có đôi khi cô đơn không?  Ngài có bị cám dỗ để bị nản lòng không?  Ngài có bị hiểu lầm, phỉ báng, và bị chỉ trích một cách bất công không?

Tất nhiên!  Không ai trong chúng ta được miễn khỏi đau khổ, cô đơn, chán nản, hay chỉ trích bất công, bởi vì Thiên Chúa đang rèn luyện trong chúng ta những đặc tính của Đấng Christ, và, để làm được điều này, Ngài phải để chúng ta nếm trải tất cả các hoàn cảnh trong cuộc sống mà Đấng Christ đã từng trải qua.

Điều này có nghĩa là Chúa đã gây ra thảm kịch cho chúng ta?   Không.  Chúa là tốt lành, Ngài sẽ không gây ra điều ác hay làm điều ác.  Nhưng Chúa có thể sử dụng những thời điểm tăm tối và căng thẳng để đem lại lợi ích.  Ngài sẽ dùng chúng để dạy chúng ta tin cậy nơi Ngài, để chỉ cho chúng ta cách làm thế nào để giúp đỡ người khác, và để kéo chúng ta gần gũi hơn với các anh em trong Chúa.

Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:8-10, “Chúng tôi bị ép đủ cách, nhưng không đến cùng; bị túng thế nhưng không ngã lòng; bị bắt bớ, nhưng không đến bỏ; bị đánh đập, nhưng không đến chết mất. Chúng tôi thường mang sự chết của Đức Chúa Jêsus trong thân thể mình, hầu cho sự sống của Đức Chúa Jêsus cũng tỏ ra trong thân thể chúng tôi.”

Vì vậy, bạn nên làm gì khi bạn đang đi qua những thời điểm khó khăn?

Trước tiên, bạn đừng để bị ngã lòng.  Sau đó, bạn nhớ Chúa ở với bạn.  Cuối cùng, bạn trông cậy vào sự quan phòng và dẫn dắt của Chúa.

Tất cả chúng ta đều phải trải qua những thời điểm khó khăn.  Sự khác biệt cho những người tin và người không tin là cách phản ứng khác nhau giữa hai nhóm này.

Andrew Murray đã viết, “Trong ngày hoạn nạn hãy nói: Ngài đã đem tôi đến đây – ấy là bởi ý muốn Ngài mà tôi gặp cảnh khó khăn này. Tôi an nghỉ trong ý muốn Ngài. Ngài sẽ cứu tôi ra khỏi hoàn cảnh này, Ngài biết lúc nào và bằng cách nào.”   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn