Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Cần Một Phép Lạ?

Cần Một Phép Lạ?

Mục Sư Rick Warren

ma
“Đức Chúa Jêsus lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, tạ ơn, rồi bẻ bánh ra mà trao cho môn đồ, đặng phát cho đoàn dân; lại cũng chia hai con cá cho họ nữa.  Ai nấy ăn no nê.” (Mác 6:41-42)

Việc đầu tiên bạn cần làm nếu bạn xin Đức Chúa Trời thực hiện phép lạ là nhận diện nan đề.

Trong Mác đoạn 6, vấn đề thật hiển nhiên.  Có một đoàn dân đông. Ở một nơi xa xôi.  Không có gì để ăn.  Bạn sẽ giải quyết thế nào? Chúa Jesus cung cấp cho dân chúng, vượt hơn nhu cầu và mong đợi của họ.  Kinh Thánh chép: “Đức Chúa Jêsus lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, tạ ơn, rồi bẻ bánh ra mà trao cho môn đồ, đặng phát cho đoàn dân; lại cũng chia hai con cá cho họ nữa.  Ai nấy ăn no nê.” (Mác 6:41-42)

Mọi phép lạ đều bắt đầu từ một nan đề.  Nếu bạn chẳng có nan đề nào, bạn không cần đến phép lạ.
Bạn đang có nan đề nào không?  Nếu có, tôi có tin vui cho bạn! Bạn là ứng viên của một phép lạ. Khởi điểm là nhận biết có một nan đề.

Hãy dành vài phút và viết ra một nan đề trong đời sống mà bạn muốn thấy phép lạ Chúa làm. Sau đó cầu nguyện, và thưa với Đức Chúa Trời nan đề này.

Thảo Luận

Nan đề nào trong đời sống bạn cần Đức Chúa Trời thi hành phép lạ?

Bạn có mong đợi Đức Chúa Trời chu cấp cho bạn, bất kể nan đề khó khăn đến mức nào không?  Lòng mong đợi đó được phản ảnh trong lời cầu xin và thái độ của bạn như thế nào?

Lời cầu nguyện thay đổi hy vọng của bạn về phép lạ như thế nào?

Logo HH Media

Bạn Sẵn Sàng Dâng Tất Cả Không?

 
“Đây có một đứa con trai, có năm cái bánh mạch nha và hai con cá; nhưng đông người dường nầy, thì ngần ấy có thấm vào đâu?” (Giăng 6:9)

Đức Chúa Trời chờ để xem chúng ta làm gì với những gì mình có trước khi Ngài ra tay để biến ít thành nhiều.  Sứ đồ Giăng, trong ký thuật về việc cho 5,000 người ăn, đã cho chúng ta biết anh hùng của câu chuyện chính là một bé trai: “Đây có một đứa con trai, có năm cái bánh mạch nha và hai con cá; nhưng đông người dường nầy, thì ngằn ấy có thấm vào đâu?” (Giăng 6:9)

Có ba điểm cần ghi nhận nơi bé trai này.

Cậu bé dâng những gì mình có.  Cậu bé không có gì nhiều, nhưng đã dâng những gì mình có.  Đừng bao giờ đánh giá thấp điều Đức Chúa Trời có thể làm qua những người tầm thường và tài nguyên ít ỏi được dâng cho Ngài bởi đức tin.  Nếu bạn muốn được Đức Chúa Trời sử dụng, hãy sẵn sàng.

Cậu bé dâng tất cả những gì mình có.  Cậu bé dâng năm cái bánh và hai con cá.  Cậu không giữ gì lại mà không dâng cho Chúa.  Nếu bạn muốn phép lạ xảy ra trong đời sống mình, bạn không thể giữ lại bất cứ điều gì nhưng phải dâng hết cho Chúa.

Cậu bé dâng ngay khi được hỏi.  Cậu bé không lưỡng lự.  Ngay khi Chúa Jesus cần, cậu bé dâng cho Ngài.

Tại sao chúng ta không dâng với tinh thần như vậy khi chúng ta cần một phép lạ?  Hoặc là chúng ta không tin rằng Đức Chúa Trời sẽ lo liệu nhu cầu của chúng ta nếu chúng ta dâng cho Ngài với tấm lòng hy sinh, hoặc chúng ta nghĩ: “Đâu có thấm thía gì?  Điều nhỏ nhoi của tôi có giúp được gì đâu?”

Điều quan trọng là sẵn lòng dâng hết khả năng mình có thể dâng.  Đó là điều Đức Chúa Trời vui nhận.

Thảo Luận

Nỗi lo sợ nào ngăn cản bạn dâng cho Chúa với tinh thần hy sinh?

“Tất cả những gì bạn có” là gì?  Bạn nghĩ Đức Chúa Trời mong đợi bạn dâng gì cho Ngài?

Làm thế nào bạn có thể bày tỏ cho Đức Chúa Trời thấy bạn sẵn sàng dâng mọi điều bạn có?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn