Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Tử Vì Đạo

Tử Vì Đạo

Logo HH Media

John Allen Chau, một nhà truyền giáo Phúc âm người Mỹ 27 tuổi, đã bị sát hại trên đảo Bắc Sentinel – Ấn Độ

“Máu của các thánh tử đạo ươm mầm cho hạt giống Phúc âm.”
Kinh Thánh nói gì?
“Ta còn nói chi nữa? Vì nếu ta muốn nói về Ghê-đê-ôn, Ba-rác, Sam-sôn, Giép-thê, Đa-vít, Sa-mu-ên và các đấng tiên tri, thì không đủ thì giờ. Những người đó bởi đức tin đã thắng được các nước, làm sự công bình, được những lời hứa, bịt mồm sư tử, tắt ngọn lửa hừng, lánh khỏi lưỡi gươm, thắng bịnh tật, tỏ sự bạo dạn nơi chiến tranh, khiến đạo binh nước thù chạy trốn. Có người đàn bà đã được người nhà mình chết sống lại, có kẻ bị hình khổ dữ tợn mà không chịu giải cứu, để được sự sống lại tốt hơn. Có kẻ khác chịu nhạo cười, roi vọt, lại cũng chịu xiềng xích lao tù nữa. Họ đã bị ném đá, tra tấn, cưa xẻ; bị giết bằng lưỡi gươm; lưu lạc rày đây mai đó, mặc những da chiên da dê, bị thiếu thốn mọi đường, bị hà hiếp, ngược đãi, thế gian không xứng đáng cho họ ở, phải lưu lạc trong đồng vắng, trên núi, trong hang, trong những hầm dưới đất. Hết thảy những người đó dầu nhân đức tin đã được chứng tốt, song chưa hề nhận lãnh điều đã được hứa cho mình. Vì Đức Chúa Trời có sắm sẵn điều tốt hơn cho chúng ta, hầu cho ngoài chúng ta ra họ không đạt đến sự trọn vẹn được.”
(Hê-bơ-rơ 11:32-40)

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nha-truyen-giao-my-john-allen-chau-bi-tho-dan-sat-hai-o-an-do-20181122084436566.htm

https://www.24h.com.vn

Theo Daily Mail, John Allen Chau, 27 tuổi, đặt chân đến hòn đảo North Sentinel với mong muốn truyền đạo Cơ đốc cho bộ lạc nguyên thủy sống ở đây.

bo lac

Nhưng Chau được chào đón bằng cung tên và bị siết cổ chết bằng dây thừng. Neil Macleod, một người bạn của Chau nói, thanh niên Mỹ cảm thấy có “tiếng gọi thôi thúc mình” gặp bộ lạc nguyên thủy.

“Anh ấy rất muốn đưa những lời của Chúa đến với bộ lạc nguyên thủy”, Macleod nói trên tờ The Sun. “Tôi nhắc đến sự nguy hiểm khi đặt chân đến đó và Chau cũng hiểu rõ điều này”.

Trả lời trên Daily Mail, Macleod nói rằng Chau đã chuẩn bị cho chuyến đi này từ cách đây ít nhất 3 năm. “Chúng tôi gặp nhau trên máy bay vào năm 2015. Anh ta khi đó nói mình vừa trở về từ Ấn Độ và muốn tìm cách đến hòn đảo North Sentinel hẻo lánh”.

chau

“Đây là điều mà anh ấy muốn làm trong 3 năm qua. Chau muốn đến đó để khai sáng cho những người bộ lạc nguyên thủy”, Macleod cho biết.

Chau nói mình muốn chuyển lời của Chúa đến người bộ lạc Sentinel.

Theo Macleod, Chau là một người cởi mở, luôn muốn giúp đỡ người khác. Nguồn tin của cảnh sát nói trên Reuters rằng Chau là một người truyền đạo, đã đến các hòn đảo lân cận ở quần đảo Andaman.

Mục tiêu cuối cùng của Chau là đến được hòn đảo North Sentinel để gặp người bộ lạc nguyên thủy. Hòn đảo này đặc biệt nguy hiểm, bởi ngay cả những người địa phương và du khách chỉ cần đi ngang qua cũng được thành viên bộ lạc “chào đón” bằng mưa tên.

Hiện tại, cảnh sát Ấn Độ đang tìm phương án hợp lý để thu hồi thi thể John Chau. “Chúng tôi đang khảo sát khu vực quanh đảo và lên kế hoạch thu hồi thi thể người đàn ông Mỹ”.

Cảnh sát cũng tìm thấy một cuốn nhật ký mà Chau để lại trước khi lên đảo. Trong cuốn nhật ký, Chau nói mình muốn chuyển lời của Chúa đến người bộ lạc Sentinel.

 

Đọc thêm:

http://tintucmy.info/hang-o-satan—loi-cuoi-cua-thanh-nien-my-bi-bo-lac-ban-ten-chet-d24836.html

 

ch 2   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn