Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Your Way, Not Mine

Your Way, Not Mine

Trust in the Lord with all your heart and lean not on your own understanding. Proverbs 3:5

Kamil and Joelle were devastated when their eight-year-old daughter Rima was diagnosed with a rare form of leukemia. The disease led to meningitis and a stroke, and Rima lapsed into a coma. The hospital medical team counseled her parents to make arrangements for Rima’s funeral, giving her less than a one percent chance of survival.

Kamil and Joelle fasted and prayed for a miracle. “As we pray,” Kamil said, “we need to trust God no matter what. And pray like Jesus—not my way, Father, but Yours.” “But I want so much for God to heal her!” Joelle answered honestly. “Yes! And we should ask!” Kamil responded. “But it honors God when we give ourselves to Him even when it’s hard, because that’s what Jesus did.”

Before Jesus went to the cross, He prayed: “Father, if you are willing, take this cup from me; yet not my will, but yours be done” (Luke 22:42). By praying “take this cup,” Jesus asked not to go to the cross; but He submitted to the Father out of love.

Surrendering our desires to God isn’t easy, and His wisdom can be difficult to understand in challenging moments. Kamil and Joelle’s prayers were answered in a remarkable way—Rima is a healthy fifteen year old today.

Jesus understands every struggle. Even when, for our sake, His request was not answered, He showed us how to trust our God in every need.

I want to be “all in” for You, Father. I trust in Your unfailing love and give myself to You as Your servant today.

God always deserves our commitment and praise.

dau

Đọc: Lu-ca 22:39–46 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Giê-rê-mi 15–17; II Ti-mô-thê 2
Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con. Châm ngôn 3:5

Kamil và Joelle hoàn toàn sụp đổ khi Rima, đứa con gái 8 tuổi mắc phải một dạng hiếm gặp của bệnh bạch cầu. Chứng bệnh này dẫn đến viêm màng não cũng như đột quỵ và Rima đã rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ điều trị khuyên bố mẹ cháu nên chuẩn bị hậu sự cho Rima, họ cho rằng cơ hội sống sót của bé không tới một phần trăm.

Kamil và Joelle đã kiêng ăn cầu nguyện, mong đợi một phép lạ. Kamil nói: “Chúng ta cần tin cậy Chúa, dù chuyện gì xảy ra. Và hãy cầu nguyện như Chúa Jêsus, xin không theo ý con, nhưng theo ý Cha.” Joelle chân thành nói: “Nhưng em rất muốn Chúa chữa lành cho con!” Kamil chia sẻ: “Ừ. Mình nên xin như vậy. Nhưng khi chúng ta đầu phục Chúa, dù sự việc có khó khăn thế nào thì điều đó tôn kính Chúa vì đó cũng chính là điều Chúa Jêsus đã làm.”

Trước khi Chúa Jêsus lên thập tự giá, Ngài cầu nguyện: Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén nầy khỏi Con! Dù vậy, xin ý Cha được nên, chứ không theo ý Con!” (Lu. 22:42). Khi cầu nguyện “xin cất chén nầy,” Chúa Jêsus xin để không phải lên cây thập tự; nhưng Ngài vâng phục Cha bằng tình yêu.

Đầu phục những ước muốn của mình với Chúa không phải là điều dễ làm và hiểu được sự khôn ngoan của Ngài trong những thời điểm thách thức cũng không hề dễ. Lời cầu nguyện của Kamil và Joelle được nhậm cách kỳ diệu – hiện Rima đã là một thiếu niên 15 tuổi khoẻ mạnh.

Chúa Jêsus hiểu rõ mọi tranh chiến. Ngay cả khi vì ích lợi của chúng ta mà lời cầu xin của Ngài thay cho chúng ta không được nhậm, Ngài vẫn chỉ dạy chúng ta tin cậy Đức Chúa Trời trong mọi nhu cầu.

Lạy Cha, con muốn đầu phục Ngài hoàn toàn. Con tin nơi tình yêu bền vững của Ngài và con xin dâng chính mình cho Ngài, làm đầy tớ của Ngài.
Chúa luôn xứng đáng để chúng ta tận hiến và ngợi khen.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn