Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Những Điều Tưởng Chừng Không Thể Xảy Ra Trong Đời Sống Bạn

Những Điều Tưởng Chừng Không Thể Xảy Ra Trong Đời Sống Bạn

Kinh Thánh Làm Những Điều Tưởng Chừng Không Thể Xảy Ra Trong Đời Sống Bạn

Mục Sư Rick Warrenonline_bible_social_share
“Ấy chính Ngài theo ý muốn mình, đã dùng lời chân thật sanh chúng ta.” (Gia-cơ 1:18a)

Chúa muốn dùng Lời của Ngài để đem đến cho chúng ta một khởi đầu mới trong đời sống.

Không có Lời Chúa, chúng ta sẽ không thể được cứu.  Chúng ta sẽ không hướng về Thiên Đàng. Chúng ta sẽ không biết về cái chết của Chúa Jesus trên thập tự giá.  Chúng ta sẽ không biết mục đích của Chúa cho đời sống của chúng ta.

Không có Kinh Thánh, chúng ta không thể biết Chúa.

Chúa muốn ban cho bạn tất cả mọi điều đó — nhưng phải bắt đầu với Lời của Ngài.  Qua Kinh Thánh, Chúa tái tạo đời sống chúng ta.  Khi tôi cảm thấy cùng đường, Chúa dùng Kinh Thánh để ban cho tôi một khởi đầu mới, một cơ hội làm lại từ đầu.  Kinh Thánh gọi điều đó là “tái sinh”. Trong Gia-cơ 1:18 chép: “Ấy chính Ngài theo ý muốn mình, đã dùng lời chân thật sanh chúng ta, hầu cho chúng ta được nên như trái đầu mùa của những vật Ngài dựng nên.”

Kinh Thánh thường được so sánh với một hạt giống.  Một khi Lời Đức Chúa Trời đâm rễ trong lòng bạn, nó sẽ bắt đầu nảy mầm và lớn lên và có bông trái.  Khi Lời Chúa làm việc đó, chính   Ngài sẽ thay đổi đời sống của bạn cho tốt hơn.

Chúa Jesus nói trong trong Giăng 6:63 về Lời của Ngài: “Những lời ta phán cùng các ngươi đều là thần linh và sự sống.”  Lời Chúa không phải chỉ là lời trên văn tự.  Đó là Lời Sống.  Đó là linh quyền.  Lời Chúa có thể biến đổi xã hội và biến đổi lịch sử.  Lời Chúa có thể làm những điều không thể làm.  Lời Chúa có thể thay đổi đời sống bạn.

D.L. Moody, một Mục Sư nổi tiếng tại Chicago từ 100 năm trước đây, nói: “Kinh Thánh không được ban cho để nâng cao kiến thức của chúng ta; Kinh Thánh được ban cho để thay đổi cuộc đời của chúng ta.”

Bạn cần đời mình thay đổi như thế nào?  Bạn cảm thấy phương diện nào của đời sống mình khó lòng thay đổi?

Kinh Thánh nói rằng Lời Chúa có thể thay đổi những điều mà bạn không thể thay đổi bằng sức riêng của mình.

Hãy để Lời Chúa thành một phần thường xuyên trong cuộc sống của bạn, và hãy sẵn sàng cho những điều tưởng chừng không thể xảy ra!

Kinh Thánh Tồn Tại Đời Đời và Biến Đổi Đời Sống

bible

“Trời đất sẽ qua, nhưng lời ta nói chẳng bao giờ qua đi.” (Ma-thi-ơ 24: 35)

Kinh Thánh là một cuốn sách bị coi thường, bị chế nhạo, bị khước từ, bị tranh chấp, bị mổ xẻ, và bị đem ra tranh cãi nhiều nhất trong lịch sử.  Kinh Thánh này đã bị tấn công hàng bao thế kỷ, và dưới mọi hình thức mà bạn có thể tưởng tượng.

Nhưng Kinh Thánh vẫn là cuốn sách được đọc, được xuất bản, được dịch ra nhiều ngôn ngữ nhất trên thế giới.  Và, quan trọng hơn hết, Kinh Thánh vẫn đang thay đổi đời sống của những người áp dụng những điều dạy dỗ trong đó.

Một trong những lý do tôi tin Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời là Kinh Thánh đã tồn tại qua nhiều cuộc công kích trong suốt lịch sử.

Bất chấp tất cả những cuộc công kích, ngày nay Kinh Thánh là nguồn văn hóa vĩ đại độc nhất.  Nó là khởi nguyên của âm nhạc, nghệ thuật, và kiến trúc.  Nếu bạn tách Kinh Thánh ra khỏi văn hóa, bạn sẽ phá hủy hầu hết những tác phẩm âm nhạc, nghệ thuật, và kiến trúc chính yếu của 2,000 năm qua.  Thậm chí nhiều ngôn ngữ tiếng Anh của chúng ta đến từ bản Kinh Thánh King James.

Kinh Thánh đã phát triển và có ảnh hưởng mạnh mẽ mặc dù bị tấn công không ngừng trong suốt 2,000 năm qua. Chúa Jesus nói trong Ma-thi-ơ 24:35: “Trời đất sẽ qua, nhưng lời ta nói chẳng bao giờ qua đi.”  Chỉ có một vật duy nhất trên hành tinh mà sẽ tồn tại là Lời của Đức Chúa Trời.  Mọi thứ khác đều sẽ bị thiêu hủy, bởi vì chân lý là vĩnh cửu.

Voltaire, triết gia nổi tiếng người Pháp, là một người vô thần sáng giá.  Ông viết một số sách chế nhạo Kinh Thánh.  Có lần ông đã có một lời phát biểu rất táo bạo: “Một trăm năm nữa kể từ ngày hôm nay, Kinh Thánh sẽ là một cuốn sách bị quên lãng.”

Ngày nay, tất cả mọi người đã quên lời phát biểu đó — chứ không quên Kinh Thánh!  Sau khi Voltaire qua đời, gần 100 năm, nhà cửa của ông được dùng làm kho chứa sách cho Hiệp Hội Kinh Thánh Pháp.  Họ đã bán những Kinh Thánh từ nhà của ông!  Bây giờ nơi đó là một bảo tàng viện.  Mọi người đã quên Voltaire.  Không ai quên Kinh Thánh.

Bất kể bị tấn công như thế nào, Kinh Thánh luôn luôn tồn tại — và nó sẽ luôn luôn tồn tại.  Bạn có thể tin vào điều đó.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn