Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Kinh Thánh Luôn Đi Trước Khoa Học

Kinh Thánh Luôn Đi Trước Khoa Học

Khoa Học Và Kinh Thánh Có Tương Hợp Với Nhau?

Mục Sư Rick Warren

4-fun-science-experiments-to-illustrate-your-next-bible-lesson-690x387
“Hỡi trời của các từng trời, hỡi nước trên các từng trời, Hãy ngợi khen Ngài! Cả thảy khá ngợi khen danh Đức Giê-hô-va; Vì Ngài ra lịnh, thảy bèn được dựng nên. Ngài lập cho vững các vật ấy đến đời đời vô cùng; Cũng đã định mạng, sẽ không có ai vi phạm mạng ấy.” (Thi thiên 148:4-6)

Có người đã từng nói với bạn một lúc nào đó rằng Kinh Thánh không đúng với khoa học.  Họ đã sai.  Họ đã chưa bao giờ nghiên cứu Kinh Thánh, hoặc chưa bao giờ nghiên cứu khoa học.

Đức Chúa Trời thiết lập những định luật khoa học; Ngài bảo đảm rằng Lời Ngài không mâu thuẫn với các luật đó.

Johannes Kepler, nhà Toán học kiêm Thiên văn học nổi tiếng, đã từng nói: “Khoa học chỉ đơn giản nghĩ đến những ý tưởng của Chúa sau Ngài.”  Nói cách khác, Đức Chúa Trời đã thiết lập các định luật vật lý, và sau đó chúng ta khám phá ra chúng.

Kinh Thánh không phải là sách giáo khoa về khoa học.  Bạn không nghiên cứu Kinh Thánh để chế tạo một tên lửa.  Và Kinh Thánh không sử dụng ngôn ngữ khoa học.  Nhưng Kinh Thánh không bao giờ mang lại những điều phản khoa học!  Trong khoảng 1600 năm Kinh Thánh được viết ra, không một lần nào Kinh Thánh đưa ra điều gì phản khoa học.  Trên thực tế, Kinh Thánh luôn đi trước khoa học.

Ví dụ:
•    Trong hàng ngàn năm, người ta tin rằng trái đất là một mặt phẳng.  Nhưng Đức Chúa Trời đã nói từ 2,600 năm trước trong Ê-sai 40:22 rằng Đức Chúa Trời “ngự trên vòng trái đất này.”
•    Hàng ngàn năm qua, người ta tin rằng phải có một cái gì đó nâng trái đất lên.  Các tín hữu Ấn-độ giáo tin rằng những con voi khổng lồ làm điều đó.  Người Hy-lạp lại cho rằng vì thần Atlas (Titan god) nâng trái đất lên.  Người Ai-cập lại cho rằng trái đất được nâng bởi năm cái cột.  Kinh Thánh không bao giờ nói rằng có vật gì nâng hành tinh này lên cả.
•    Hàng ngàn năm qua, người ta tin rằng số lượng tinh tú là hữu hạn.  Nhưng Giê-rê-mi 33:22 nói rằng số lượng ngôi sao không thể đếm được.

Vào năm 1861, một cuốn sách rất nổi tiếng được xuất bản với tựa đề là “Năm mươi mốt bằng chứng hiển nhiên chứng tỏ Kinh Thánh phản khoa học.”  Ngày nay, bạn không thể tìm thấy một khoa học gia nào trên hành tinh này đồng ý với bất cứ một bằng chứng nào trong những “bằng chứng hiển nhiên” đó cả.  Tất cả đều bị bác bỏ bởi khoa học.

Kinh Thánh chép: “Hỡi trời của các từng trời, hỡi nước trên các từng trời, Hãy ngợi khen Ngài! Cả thảy khá ngợi khen danh Đức Giê-hô-va; Vì Ngài ra lịnh, thảy bèn được dựng nên. Ngài lập cho vững các vật ấy đến đời đời vô cùng; Cũng đã định mạng, sẽ không có ai vi phạm mạng ấy.” (Thi thiên 148:4-6)

Nguyên lý thứ hai của Nhiệt Động Lực học không phải nay đúng, mai sai.  Nó luôn luôn hoạt động vì nó là sự thật và được quy định bởi Đức Chúa Trời.

Sự thật không thay đổi.

Thảo Luận

Những lẽ thật nào từ Kinh Thánh củng cố cho những điều bạn thấy trong thiên nhiên quanh mình?  Hãy dành thời gian tìm kiếm những lẽ thật đó.

Bạn phản ứng thế nào khi một người nào đó nói rằng Kinh Thánh phản khoa học?  Bạn nghĩ Đức Chúa Trời muốn bạn đáp ứng thế nào?

Tại sao bạn nghĩ rằng điều quan trọng là có thể tranh luận rằng Kinh Thánh là chính xác về mặt khoa học?

bi

Tại Sao Bạn Nên Ghi Nhớ Kinh Thánh?

“Nhưng kẻ nào xét kỹ luật pháp trọn vẹn, là luật pháp về sự tự do, lại bền lòng suy gẫm lấy, chẳng phải nghe rồi quên đi, nhưng hết lòng giữ theo phép tắc nó, thì kẻ đó sẽ tìm được phước trong sự mình vâng lời.” (Gia-cơ 1:25)

Nếu bạn nghiêm túc về việc trở nên mạnh mẽ và trưởng thành về mặt thuộc linh, thói quen lớn nhất bạn có thể phát triển là ghi nhớ Kinh Thánh.  Thật vậy, Kinh Thánh nói rằng một trong bốn thói quen đem đến một đời sống phước hạnh là: “Nhưng kẻ nào xét kỹ luật pháp trọn vẹn…, lại bền lòng suy gẫm lấy, chẳng phải nghe rồi quên đi, nhưng hết lòng giữ theo phép tắc nó, thì kẻ đó sẽ tìm được phước trong sự mình vâng lời.” (Gia-cơ 1:25)

•    Đọc Kinh Thánh. “Nhưng kẻ nào xét kỹ luật pháp trọn vẹn…”
•    Ôn lại Kinh Thánh. “…lại bền lòng suy gẫm lấy…”
•    Ghi nhớ Kinh Thánh.  “…chẳng phải nghe rồi quên đi…”
•    Làm theo lời Kinh Thánh. “…nhưng hết lòng giữ theo phép tắc nó…”

Bạn không muốn là con đỏ thuộc linh nữa.  Đã đến lúc bạn phải trưởng thành và sống đời sống phước hạnh mà Chúa đã định sẵn cho bạn.  Giấu Lời Chúa trong lòng là cách quan trọng nhất để bắt đầu.

Bạn có thể không nghĩ rằng mình có một trí nhớ tốt, nhưng bạn nhớ những gì quan trọng đối với bạn.  Bạn nhớ những số điện thoại và những ngày mà bạn quan tâm.  Tôi đã từng nghe có những người nói rằng họ không thể nhớ điều gì cả, nhưng họ có thể trích dẫn những bài hát từ thập niên 60 và đọc trôi chảy những con số thống kê của những cầu thủ bóng chày họ yêu thích.

Nhớ là một kỹ năng bạn có thể học.  Đó là một cơ bắp bạn có thể làm cho mạnh hơn.  Thật vậy, ghi nhớ Kinh Thánh sẽ làm cho trí óc của bạn có được trí nhớ mạnh mẽ hơn ở những lãnh vực khác.  Tôi bảo đảm điều đó.  Hết nghiên cứu này đến nghiên cứu khác đã cho thấy điều này.

Tại sao ghi nhớ Kinh Thánh lại quan trọng?

•    Bạn sẽ luôn luôn có Lời Chúa với bạn.  Khi bạn bị cám dỗ, bạn không có Kinh Thánh mở sẵn hay bên cạnh bạn.  Khi bạn làm chứng cho người nào đó chưa biết Chúa, họ đang bị căng thẳng, cần an ủi, hoặc đang trong khủng hoảng, thì thường thường không có Kinh Thánh sẵn đâu đó.  Bạn cần có Lời Chúa trong tâm trí để bạn có thể nhớ và ngẫm lại ngay khi bạn cần nó.

•    Bạn có thể suy gẫm Lời Chúa mọi nơi.  Bạn không thể ngẫm nghĩ lời Chúa trừ khi bạn nhớ nó.  Nếu bạn đã học thuộc Lời Chúa, bạn có thể nghĩ đến nó khi bạn lên giường ngủ, hoặc bạn lái xe đến chỗ hẹn.  Bạn có thể suy nghĩ về Kinh Thánh bởi vì bạn đã học thuộc nó.  Điều đó gọi là suy gẫm.  Lời hứa duy nhất về thịnh vượng và thành công mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta trong Kinh Thánh nói rằng việc suy gẫm lời Ngài là bí quyết (Giô-suê 1:8).

Hãy bắt đầu học thuộc Lời Chúa hôm nay.  Chọn một câu Kinh Thánh mỗi tuần.  Trong vòng một năm, bạn sẽ thuộc 52 câu Kinh Thánh.  Trong hai năm, bạn sẽ thuộc được hơn 100 câu.

Thảo Luận

Những thay đổi nào bạn cần thực hiện để có thể đọc và học Kinh Thánh đều đặn hơn?

Bạn đã biết cách tốt nhất bạn có thể học và ghi nhớ.  Những công cụ, chiến thuật, hoặc người nào có thể giúp bạn học thuộc Kinh Thánh?

Bạn đáp ứng như thế nào khi Đức Chúa Trời đem Lời Ngài đến trong tâm trí bạn trong những tình huống nào đó?  Bạn nên đáp ứng thế nào?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn