Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Chúc Phước, Không Gây Ấn Tượng

Chúc Phước, Không Gây Ấn Tượng

“Sống Để Chúc Phước, Chứ Không Phải Để Gây Ấn Tượng”
Đoàn Phan Danh soạn dịch.

chuc phuoc

“Khi thầy tế lễ vào đặng làm lễ chuộc tội nơi thánh cho đến khi người ra, thì chẳng nên có ai ở tại hội mạc; vậy, người sẽ làm lễ chuộc tội cho mình, cho nhà mình, và cho cả hội chúng Y-sơ-ra-ên” — (Lêvi ký 16:17)

Tôi thường hay hỏi lòng câu này: “Tôi sẽ là ai nếu không có ai đoái hoài đến?” Lý do câu hỏi này rất quan trọng đối với chúng ta một lúc nào đó phải đưa ra, vì nó giúp chúng ta kiểm tra lại chúng ta đang sống thực hư thế nào!?! Chúng ta sẽ nói ra những việc chúng ta không nên nói nếu chúng ta không lo ngại là người khác sẽ nghĩ gì? Chúng ta sẽ không nói ra những việc gì đó nếu chẳng có ai đẹp lòng? Hoặc thậm chí, có phải chúng ta chỉ làm những việc lành chỉ vì những việc này gây ấn tượng cho nhiều người khác, hay có phải chúng ta phục vụ và góp phần với tấm lòng thành thật và ngay thẳng?

Trong phần Kinh Thánh tuần này [Lê-vi ký 16:1 – 20:27; A-mốt 9:7-15], chúng ta học biết về sự phục vụ của Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm nhằm ngày Yom Kippur, Ngày Chuộc Tội. Đây là ngày toả sáng của Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm. Toàn bộ dân tộc nhìn vào ông buông tha họ khỏi tội lỗi của họ và đem lại ơn chuộc tội. Tuy nhiên, trong khi mọi mắt nhìn chăm vào Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm, Kinh Thánh truyền lệnh: “Khi thầy tế lễ vào đặng làm lễ chuộc tội nơi thánh cho đến khi người ra, thì chẳng nên có ai ở tại hội mạc”. Phần chính công việc của ông phải được thực hiện một cách hoàn toàn riêng tư. Không một ai có thể chứng kiến công việc của thầy tế lễ thượng phẩm, “chẳng nên có ai ở tại hội mạc” cùng với ông. Đó là một cuộc gặp gỡ hoàn toàn riêng tư.

Logo HH Media

Mục đích của huấn thị này là giữ cho Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm trong công việc có thẩm quyền của ông. Nếu ông thực hiện công việc của mình trước cả dân sự, ông sẽ bị cám dỗ cảm thấy kiêu ngạo. Ông sẽ bị cuốn vào cách mọi người nhìn xem ông với danh dự, kinh sợ và tôn trọng. Điều này sẽ làm giảm sự thờ lạy của ông đối với Đức Chúa Trời và thậm chí có thể đổi thành sự thờ phượng bản ngã. Bằng cách nói cho Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm biết rằng ông phải ở một mình khi ông lo liệu chức năng của mình, Đức Chúa Trời đã dạy ông phải xem bản thân mình là người duy nhất trong thế gian, với suy nghĩ rằng bất cứ điều gì ông đã làm hoàn toàn là để cho Đức Chúa Trời được đẹp lòng và không dính dáng gì với việc làm đẹp lòng người khác. Chỉ có ông và Đức Chúa Trời. Điều đó sẽ giải phóng ông khỏi nhu cầu phải gây ấn tượng trên người khác, hầu cho ông sẽ tập trung bổn phận mình lo chúc phước.

Thái độ này có thể mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta khi chúng ta chọn phương thức sử dụng đời sống của mình. Quá nhiều người sống đời sống của họ vì người khác mà bỏ lỡ những gì Thiên Chúa đã thực sự áp đặt trên tấm lòng của họ.

Tôi đã từng đọc một câu trích dẫn thực sự đáng phải đem về nhà luận điểm này: “Hãy làm việc vì một lý tưởng, chớ không phải vì tiếng  vỗ tay. Sống cuộc sống để thể hiện, chớ không phải gây ấn tượng. Đừng cố gắng làm cho ai nấy sự hiện diện của bạn được chú ý, chỉ cần làm cho người ta cảm thấy bạn vắng mặt thôi”. Nguyện hết thảy chúng ta hãy sống loại đời sống phục vụ có ý nghĩa, ngay cả khi không có ai thông báo về mục vụ của bạn. Đức Chúa Trời để ý đấy.

LÃNH ĐẠO TRONG CHÚA

Facebook: DrTan Duy Nguyen   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn