Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Biết Đếm Các Ngày

Biết Đếm Các Ngày

Người ơi vội vã mà chi

Sớm còn tối mất công phu lỡ làng

believe

“Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi,
Hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan.” (Thi thiên 90:12)

Ngạn ngữ Ai-len có câu: “TRỜI ban cho thời gian để vui hưởng, nhưng con người luôn hối hả, vội vàng.”

Vấn đề là tại sao chúng ta luôn hối hả, vội vàng trong nhiều công việc. Nếu chúng ta dành thời gian để làm điều tốt đẹp cho nhân loại và thế giới, chúng ta có làm theo cách của Đức Chúa Trời? Để làm đẹp lòng TRỜI, chúng ta phải sử dụng những năm tháng mà Ngài ban cho chúng ta cách hiệu quả và tốt nhất.

Chúng ta cần chậm lại và điều đầu tiên là chúng ta phải dâng thời gian lên cho Đức Chúa Trời trước khi chúng ta có thể giúp đỡ người khác. Điều quan trọng là chúng ta muốn trở thành mẫu người mà Chúa muốn – trở nên giống Chúa Giê-su nhiều hơn. Muốn vậy chúng ta phải dành thời gian để nghe tiếng của Ngài qua Kinh Thánh và qua Đức Thánh Linh, hầu cho hoàn thành mục đích của Ngài trên đời sống chúng ta. Chúng ta phải thiết lập một mối quan hệ gần gũi với Ngài.

Thế gian nói: “Hãy khẩn trương lên.” Nhưng sự khôn ngoan trả lời: “Không, cám ơn. Nếu tôi vội vàng tôi sẽ đánh mất ý nghĩa của đời sống là những gì Đức Chúa Trời muốn tôi hiểu.”

Có bao giờ bạn thấy Chúa Giê-su vội vã để làm một việc nào đó? Nếu Con Đức Chúa Trời đến thế gian này để tìm và cứu kẻ bị hư mất bằng hành động hy sinh chính thân mình, mà Ngài không vội vã chút nào thì tại sao bạn phải vội? Vội vã có thể là sự lãng phí lớn về thời gian. Vậy hãy chậm lại một chút để vui hưởng từng phút giây của đời sống theo chương trình tốt lành mà TRỜI dành cho bạn.

Quyết định của chúng ta nên là: Tôi dâng thời gian của tôi để hoàn thành mục đích của Đức Chúa Trời. Và một trong những mục đích của TRỜI là mỗi ngày bạn phải trở nên giống Chúa Giê-su nhiều hơn trong cách sử dụng thời gian.

purpose

Chúng ta đọc một câu Kinh Thánh khác:

Hãy lợi dụng (cứu chuộc) thì giờ, vì những ngày là xấu. (Ê-phê-sô 5:16)

Redeeming the time, because the days are evil (KJV)

Các bản dịch Kinh thánh như Holman Christian Standard và New American Standard không sử dụng từ “cứu chuộc – redeeming” trong Ê-phê-sô 5:16. Họ dịch cụm từ này là “tận dụng tối đa thời gian” Các phiên bản khác của Kinh Thánh, chẳng hạn như New International Version và Bản New Living Translation sử dụng cụm từ “tận dụng tối đa mọi cơ hội.”

Trong Ê-phê-sô 5:16 không hề có ý là hãy hối hả, vội vã với thời gian. Chúng ta phải chậm lại một chút.

Tôi dâng thời gian của tôi để hoàn thành mục đích của Đức Chúa Trời.

Tường Vi

Sách tham khảo: 365- Day Devotional by RANDY and ROZANNE FRAZEE   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn