Thứ Sáu , 10 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Tôi Phản Chiếu Chúa?

Tôi Phản Chiếu Chúa?

Người Khác Có Thấy Tôi Phản Chiếu Chúa Không?

Mục Sư Rick Warren

romans-829_4948_1024x768

“Những kẻ Ngài đã biết trước, thì Ngài cũng đã định sẵn để nên giống như hình bóng Con Ngài, hầu cho Con nầy được làm Con cả ở giữa nhiều anh em.”  (Rô-ma 8:29)

Từ ban đầu, kế hoạch của Chúa là tạo dựng nên bạn giống như Con Ngài, Chúa Giê-Xu.  Chúa đã công bố ý định nầy lúc sáng tạo: “Đức Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên loài người như hình ta và theo tượng ta” (Sáng Thế Ký 1:26a).

Trong mọi tạo vật, chỉ có loài người được dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời.  Đây là một đặc ân tuyệt vời, đem lại cho chúng ta một nhân phẩm.  Chúng ta không biết hết được mọi điều trong thành ngữ nầy, nhưng chúng ta biết một số khía cạnh nào đó bao gồm:

  • Giống như Đức Chúa Trời, chúng ta là những hữu thể thiêng liêng.  Linh hồn chúng ta bất diệt và tồn tại sau khi thân xác tan biến.
  • Chúng ta thông minh trí tuệ.  Chúng ta có thể suy nghĩ, lý luận, và giải quyết vấn đề.
  • Chúng ta có tính quan hệ.  Chúng ta có thể ban cho và nhận lãnh tình yêu thật.
  • Chúng ta có một ý thức đạo đức.  Chúng ta có thể phân biệt điều phải điều trái, do đó làm cho chúng ta chịu trách nhiệm với Đức Chúa Trời.

Nhưng hình ảnh nầy không đầy đủ và đã bị hư hại và méo mó bởi tội lỗi.  Chính vì thế Đức Chúa Trời đã sai Chúa Giê-Xu đến với sứ mạng khôi phục lại hình ảnh trọn vẹn mà chúng ta đã mất.

“Hình ảnh và ảnh tượng” trọn vẹn của Đức Chúa Trời giống như gì?  Nó giống như Chúa Giê-Xu Christ!  Kinh Thánh chép Chúa Giê-Xu chính là “ảnh tượng của Đức Chúa Trời” (II Cô-rinh-tô 4:4), “là hình ảnh của Đức Chúa Trời không thấy được” (Cô-lô-se 1:15), “là sự chói sáng của vinh hiển Đức Chúa Trời và hình bóng của bổn thể Ngài” (Hê-bơ-rơ 1:3a).

Người ta thường dùng thành ngữ “cha nào con nấy” để ví sánh nét giống nhau của gia đình.  Khi mọi người thấy các con tôi giống tôi, điều đó làm tôi vui.  Đức Chúa Trời cũng muốn con cái của Ngài mang hình ảnh và ảnh tượng của Ngài.  Kinh Thánh chép rằng, “Anh em . . . là người được dựng nên giống như Đức Chúa Trời, trong sự công bình và thánh sạch của lẽ thật.” (Ê-phê-sô 4:24).

Thảo Luận

Bằng những cách nào bạn đang phấn đấu để trở nên giống như Đấng Christ?

Người khác có thể nói bạn giống Chúa trong những điều nào?

Những phẩm tính giống Chúa mà bạn muốn được phát huy trọn vẹn hơn trong đời sống của bạn là gì?

Có Sự Khẩn Cấp Trong Sứ Mạng Của Bạn Không?

j 1

“Trong khi còn ban ngày, ta phải làm trọn những việc của Đấng đã sai ta đến; tối lại, thì không ai làm việc được.” (Giăng 9:4)

Kiếp sống của bạn có một ý nghĩa vĩnh cửu.  Và nó sẽ ảnh hưởng đến số phận đời đời của người khác, vì vậy nó quan trọng hơn bất cứ công việc, thành tích, hay mục tiêu mà bạn sẽ đạt được trong cuộc sống của bạn trên Trái Đất.

Những kết quả của sứ mạng của bạn sẽ tồn lại mãi mãi; những kết quả của công việc của bạn sẽ không tồn tại.  Không một điều nào bạn làm có thể sánh nổi với tầm quan trọng của việc giúp người khác thiết lập mối quan hệ vĩnh cửu với Đức Chúa Trời.

Đó là lý do tại sao bạn phải cấp bách biết về định mệnh của bạn và hoàn thành sứ mạng của mình.  Chúa Giê-Xu phán, “Trong khi còn ban ngày, ta phải làm trọn những việc của Đấng đã sai ta đến.  Tối lại, thì không ai làm việc được.” (Giăng 9:4).

Đồng hồ đang điểm trên sứ mạng của cuộc sống bạn, đừng chậm trễ thêm một ngày nào nữa.  Hãy bắt đầu sứ mạng đi ra tìm cứu kẻ khác ngay!  Chúng ta sẽ có cả một cõi đời đời để ăn mừng với những người chúng ta đã mang đến Chúa Giê-Xu, nhưng chúng ta chỉ có trọn đời nầy để tìm kiếm họ.

Điều nầy không có nghĩa là bạn phải bỏ việc làm của mình để trở thành một nhà truyền giáo toàn thời gian.  Chúa muốn bạn chia sẻ Tin Lành ngay tại chỗ của bạn.  Trong cương vị một sinh viên, người mẹ, giáo viên mẫu giáo, nhân viên bán hàng, quản lý, hay bất cứ trong công việc nào bạn đang làm, bạn nên liên tục tìm kiếm những người Chúa đang đặt để trên đường đời của bạn để bạn có thể chia sẻ Tin Mừng với họ.

Thảo Luận

Làm thế nào bạn có thể phát huy tinh thần khẩn trương trong việc chia sẻ ơn cứu chuộc?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn