Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Tôi Vẫn Còn Mạnh Khỏe Như Ngày Môi-se Sai Tôi Đi

Tôi Vẫn Còn Mạnh Khỏe Như Ngày Môi-se Sai Tôi Đi

ho

“Hiện nay tôi vẫn còn mạnh khỏe như ngày Môi-se sai tôi đi.” (Giô-suê 14:11)
Họa sĩ người Hà Lan Yoni Lefevre đã sáng lập dự án có tên “Sức Mạnh Của Người Đầu Bạc” để cho thấy sức sống của người cao tuổi ở Hà Lan. Bà yêu cầu các em học sinh vẽ lại ông bà mình. Lefevre muốn trình bày “cách nhìn chân thực và trong sáng” về người già, và bà tin trẻ em có thể giúp làm điều đó. Các bức tranh của các em nhỏ đã phản ánh cách nhìn tươi mới và sống động về người già-tranh vẽ các ông bà đang chơi tennis, làm vườn, vẽ tranh và nhiều điều nữa!
Ca-lép, người Y-sơ-ra-ên xa xưa, vẫn đầy sức sống khi về già. Khi còn trẻ, ông đã đến Đất Hứa trước khi người Y-sơ-ra-ên chiếm được xứ. Ca-lép tin Đức Chúa Trời sẽ giúp dân tộc ông đánh thắng người Ca-na-an, nhưng các thám tử khác không nghĩ vậy (Giô. 14:8). Vì đức tin của Ca-lép, Chúa đã bảo tồn mạng sống ông thêm 45 năm cách kì diệu để ông có thể sống sót qua thời kì đi trong đồng vắng và tiến vào Đất Hứa. Đến lúc được tiến vào Ca-na-an, Ca-lép, lúc này đã 85 tuổi, nói: “Hiện nay tôi vẫn còn mạnh khỏe như ngày Môi-se sai tôi đi” (c.11). Với sự trợ giúp từ Chúa, Ca-lép đã có được một vùng đất làm sản nghiệp (Dân. 14:24).

Đức Chúa Trời không quên chúng ta khi chúng ta già đi. Dù thân thể và sức khỏe tàn phai, nhưng Thánh Linh của Chúa làm mới con người bên trong chúng ta mỗi ngày (II Côr. 4:16). Chúa khiến cuộc đời chúng ta trở nên đặc biệt ở tất cả các giai đoạn và độ tuổi.

H 2

Lạy Cha Thiên Thượng, con biết rằng sức mạnh thể chất và sức khỏe có thể xuống cấp. Nhưng con cầu nguyện rằng Ngài sẽ tiếp tục đổi mới con về mặt tâm linh để con có thể phục vụ Ngài cách trung tín khi nào con còn sống.
Với sức mạnh của Chúa phía sau và cánh tay Ngài bên cạnh, bạn có thể đối diện với bất kì điều gì phía trước.
NGUỒN: odb.org

“Vả, khi Môi-se qua đời, tuổi được một trăm hai mươi; mắt người không làng, sức người không giảm.” (Phục. 34:7)

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn