Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / SỰ KHÁC BIỆT

SỰ KHÁC BIỆT

 

SAUL

 

Bạn làm gì khi ai đó phi lao về phía bạn. Đặc biệt người phi lao này là một nhân vật vĩ đại của lịch sử. Ông cao to, đẹp trai và được nhiều người ưa thích. Ông đã được Báp-têm trong Thánh Linh và là một nhà tiên tri.

Áp-ra-ham đã lập nên một dân tộc. Môi Se đã giải phóng dân tộc đó khỏi nô lệ. Giô-Suê giúp họ bước vào đất hứa. Các-quan-xét giữ mọi sự khỏi hỗn độn và rồi ông xuất hiện, ông tập hợp toàn dân lại hiệp nhất mọi người thành một vương quốc.

Ông đã nói và làm những việc chưa từng xảy ra trước đó bởi năng quyền của Thánh Linh.

Nhưng ông đã bị lòng ghen tỵ ăn nuốt, chìm đắm trong tính tự tôn bản thân và bước vào sống trong bóng tối thuộc linh.

Ông, vua Sau-Lơ đang tìm và giết Đa-vít như giết một con chó.

Đa-vít sẽ làm gì khi ở dưới trướng của một vị vua giận dữ như vậy?

“Đa-vít à, khi ai đó ném lao về phía anh, hãy rút nó ra khỏi tường và ném nó ngược lại. Mọi người đều làm thế cả mà”.

Và trong khi ném lao ngược lại, anh sẽ chứng tỏ rằng anh can đảm, anh bảo vệ lẽ phải, anh mạnh mẽ chống lại sự sai trái. Không chịu sự bất công và cư xử đúng đắn. Anh đủ phẩm chất trở thành ứng cử viên cho ngôi vua, và cũng có thể sau khi lên ngôi anh trở thành một người ném lao điêu luyện nhất trong xứ khi anh giận dữ bởi anh là vua theo dòng của vua Sau lơ.

Đa-vít quyết không học nghệ thuật ném lao thời thượng. Anh bảo vệ mình bằng cách giả vờ không nhìn thấy những cái lao ngay cả khi nó đang bay về phía mình. Sau đó anh học cách cúi xuống tránh thật nhanh và giả bộ như chưa có chuyện gì xảy ra. Cuối cùng Đa-vít chạy xa khỏi người hay ném lao vào mình.

Nhưng vua Sau-lơ vẫn rượt đuổi Đa-vít.

Và đêm nay, trong cái hang tối này. Đức Chúa Trời đã trao cho Đa-vít một cơ hội để chấm dứt những ngày khốn cùng của mình dưới tay một vị vua luôn nổi giận.

Trước sức ép của mọi người Đa-Vít thổi phừng lên ngọn lửa:

” Thà để vua giết tôi đi còn hơn để tôi làm theo cách của vua, tôi sẽ không ném lao và không để sự thù ghét có dịp lớn lên trong mình. Tôi sẽ không trả thù và không tra tay vào người được xức dầu của Chúa. Không bao giờ”.

Đó là thời kỳ đen tối nhất trong cuộc đời của Đa-vít. Sau những ngày bị cày nát, tan vỡ đó người ta không còn nhận ra ông nữa. Ông nói ít hơn, yêu Chúa nhiều hơn, hát hay hơn và trở thành người viết những bài thánh ca khiến bạn phải lạnh người bởi sự yên ủi lớn cho những tấm lòng tan vỡ từ nơi đó.
Sự hoạn nạn đã chuyển dạ, sự hạ mình khiêm nhường được sinh ra.
Đức Chúa Trời đã tìm được một người sống được trong đau thương.
Có một sự khác biệt lớn giữa sự thể hiện bên ngoài của năng quyền Thánh Linh và sự tràn ngập sức sống Thánh Linh bên trong. Ở điều đầu tiên dù có năng quyền nhưng con người bên trong không hề thay đổi và trường hợp sau thì con quái vật đó đã bị xử lý.

Thế giới này đang cần điều gì, những người nam người nữ đầy ân tứ và năng quyền thể hiện bên ngoài hay những người có tấm lòng tan vỡ và được biến đổi từ bên trong?

Năng quyền là quà tặng của Chúa nhưng chịu đau đớn, buồn khổ, tan vỡ mà vẫn giữ lòng thánh khiết không cay đắng, hận thù là của thừa kế bản tính của Ngài.
Đức Chúa Trời tự hào gọi Đa-vít là Người theo lòng của Ngài.

Debbie Thủy

Trích lược sách Ba Vị Vua của Gene Edwards

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn