Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Chúa Cho Bạn Biết Điều Cần Dâng Hiến

Chúa Cho Bạn Biết Điều Cần Dâng Hiến

Hãy Để Chúa Cho Bạn Biết Điều Cần Dâng Hiến

Mục Sư Rick Warrenht rick

“Hãy lấy tài vật và huê lợi đầu mùa của con, Mà tôn vinh Đức Giê-hô-va; Vậy, các vựa lẫm con sẽ đầy dư dật, Và những thùng của con sẽ tràn rượu mới.” (Châm ngôn 3:9-10)

Bạn có thể dâng hiến theo lý trí hoặc theo sự mặc khải.  Nếu bạn có ý định sẽ trở thành người có đức tin, bạn phải học dâng hiến theo sự mặc khải.  Khi bạn dâng hiến theo lý trí, bạn nói, “Đây là những gì tôi có thể dâng một cách hợp lý.” Không đòi hỏi phải có chút đức tin nào để dâng hiến theo lý trí.

Dâng hiến theo sự mặc khải là khi bạn nói, “Lạy Chúa, Ngài muốn con dâng điều gì?  Ngài muốn con tin cậy Ngài ở mức độ nào trong trường hợp đặc biệt này?”

Vợ tôi Kay và tôi đã được thử nghiệm nhiều lần về việc dâng hiến khi chúng tôi không có gì để dâng.  Một trong những ví dụ điển hình nhất là khi chúng tôi quyên tiền để xây cơ sở cho Hội Thánh Saddleback vào năm 1993.  Chúng tôi đã nhóm thờ phượng trong một cái lều và quyết định rằng sẽ lạc quyên để xây một tòa nhà.  Mọi người cam kết dâng trong khoảng thời gian là ba năm.  Kay và tôi đã cầu nguyện về việc chúng tôi sẽ dâng bao nhiêu, và chúng tôi đưa ra một con số chắc chắn là không hợp lý.  Thật ra, số tiền đó vượt quá khả năng của chúng tôi.  Nhưng chúng tôi tin cậy nơi Chúa cho số tiền đó.

Một hôm tôi đọc trong 1 Sử ký đoạn 29 về việc dân sự đã dâng 400 triệu đô-la (tương ứng với giá trị thời bấy giờ) để xây đền thờ ở Giê-ru-sa-lem.  Chúa bảo vua Đa-vít công bố món quà ông dâng để mọi người biết rằng ông cũng đã hy sinh dâng hiến nhiều như mọi người khác.

Chúa đã nói với tôi: “Rick, Ta muốn con công bố số tiền con định dâng.  Nó sẽ là một thách thức đối với những người khác.”  Và tôi thật sự không muốn làm điều đó vì tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu lầm.  Nhưng Chúa bảo tôi làm, và tôi muốn Ngài ban phước cho cơ sở đó, vì vậy tôi đã làm.  Tôi đứng trước Hội Thánh vào một Chúa nhật nọ và nói, “Tôi không biết số tiền sẽ đến từ đâu, nhưng chúng tôi hứa nguyện dâng 100,000 đô-la trong ba năm tới.  Xin cầu nguyện cho tôi.”

Một tháng sau, sắp đến ngày cuối tuần mà chúng tôi phải dâng cho cuộc quyên góp đặc biệt này, tôi vẫn bối rối cắn móng tay.  Tôi không biết làm thế nào, nhưng tôi tin Chúa sẽ cung cấp số tiền ấy bằng một cách nào đó.  Thứ sáu ngay trước cuối tuần đó, tôi nhận được một cú điện thoại của Nhà xuất bản Zondervan.  Họ nói, “Rick, chúng tôi muốn ông viết một quyển sách với tựa đề Hội Thánh Có Mục Đích.  Chúng tôi tin rằng nó sẽ là quyển sách bán chạy nhất, vì vậy chúng tôi sẽ tạm ứng trước cho ông 150,000 đô-la.”

Khi tôi đứng trước gia đình Hội Thánh của tôi vài ngày sau và kể cho hội chúng nghe câu chuyện đó, họ mừng quá đỗi.  Họ nhảy dựng lên, la hét, nhảy múa và ca hát.  Mọi người khóc.  Tôi khóc; Kay khóc.  Đó là một trong những kinh nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi.  Thiếu chút nữa tôi đã bỏ lỡ cơ hội ấy vì sự bướng bỉnh của chính mình.  Tôi có thể đã bỏ lỡ dịp nhìn thấy Chúa đáng tin cậy như thế nào nếu tôi không chính thức công khai thể hiện lòng tin của tôi vào sự mặc khải của Chúa.  Đó là một bài học tôi sẽ không bao giờ quên.

“Hãy lấy tài vật và huê lợi đầu mùa của con, Mà tôn vinh Đức Giê-hô-va; Vậy, các vựa lẫm con sẽ đầy dư dật, Và những thùng của con sẽ tràn rượu mới.” (Châm ngôn 3:9-10)

Thảo Luận

Hãy suy nghĩ về những gì thúc đẩy sự dâng hiến của bạn.  Bạn dâng hiến theo lý trí hay theo sự mặc khải?

Làm thế nào Chúa bày tỏ cho bạn những gì Ngài muốn bạn dâng hiến?

Nỗi lo sợ nào ngăn trở bạn dâng hiến khi bạn đang túng thiếu?

Đức Tin Là Cám Ơn Chúa Trước

the_purpose_driven_life_by_rick_warren_1512370556_0a78636c

“Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi.” (Mác 11:24)

Đức tin không phải là tin rằng Chúa có thể làm được điều gì đó.  Đức tin không phải là hy vọng Ngài sẽ làm điều gì đó.  Đức tin là cám ơn Ngài trước.

Chúa Jesus phán: “Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi.” (Mác 11:24)

Bạn nói, “Chờ một chút! Tôi phải cám ơn Chúa trước khi được để nhận được sao?” Phải.  Nếu bạn cám ơn Chúa sau khi bạn đã nhận được, đó là lòng biết ơn.  Khi bạn cám ơn Chúa trước, điều đó gọi là đức tin.

Nếu tôi trao cho bạn tấm ngân phiếu 1,000 đô-la ngay bây giờ, bạn có chờ tới lúc bạn rút tiền rồi mới cám ơn tôi không?  Không!  Bạn cám ơn tôi ngay bây giờ.  Nhưng số tiền đó thật sự chưa phải là của bạn cho đến khi bạn được tiền từ ngân hàng, bởi vì tấm ngân phiếu đó thật sự chỉ là một lời hứa.  Khi tôi đưa cho bạn tấm ngân phiếu đó, bạn nói: “Cám ơn, Rick”, rằng tôi đáng tin và tôi đã có đủ tiền trong ngân hàng để trả 1,000 đô-la cho ngân phiếu đó.  Đức tin là cám ơn Chúa trước.

Điều tôi đang nói là: Nếu Chúa bảo bạn đi theo Moby Dick trong một chiếc thuyền buồm (trong tác phẩm Con Cá Voi Trắng của Herman Melville), hãy đem theo sốt tarta với bạn.  Bạn sẽ có một con cá chiên đêm nay!

Chúa Jesus đã phán: “Theo như đức tin các ngươi, phải được thành vậy.” (Ma-thi-ơ 9:29)

Thảo Luận

Hãy nghĩ về một vài câu thông thường chúng ta dùng trong lời cầu nguyện.  Chúng có phản ảnh  đức tin nơi Chúa không?

Quan điểm và thái độ của bạn sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn thực sự tin rằng Chúa sẽ cung cấp mọi thứ bạn cầu xin?

Bạn cần thưa với Chúa điều gì hôm nay để bày tỏ lòng trung tín của bạn?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn